Nên chọn bột giặt hay nước giặt thì tốt và an toàn hơn?

Ngày nay, chất tẩy rửa là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại chất tẩy rửa khác nhau và thật khó để có sự lựa chọn tốt nhất.

Vào mùa hè, hầu hết các gia đình đều giặt quần áo thường xuyên hơn mùa đông, từ đó nhu cầu bột giặt và nước giặt lại càng tăng cao, trở thành vật dụng làm sạch thiết yếu cho mọi nhà. Vậy bạn đã biết dùng bột giặt và nước giặt, cái nào tốt và an toàn hơn chưa?

Nên chọn bột giặt hay nước giặt thì tốt và an toàn hơn?-1Nên chọn bột giặt hay nước giặt thì tốt và an toàn hơn?-2

1. Hai chất tẩy rửa này có tốt không?
 
Bột giặt: Hầu hết các loại bột giặt đều có tính kiềm, nên sau khi giặt quần áo bạn sẽ cảm thấy các ngón tay bị khô hoặc nhăn nhúm. Cụ thể, các nguyên tố vi lượng có trong bột giặt sẽ lấy đi một phần dầu trên da, khiến da trở lên khô ráp, khó chịu.

Nên chọn bột giặt hay nước giặt thì tốt và an toàn hơn?-3

Tuy nhiên, bột giặt là chất tẩy rửa truyền thống và được rất nhiều người ưa chuộng bởi hiệu quả với các vết bẩn cứng đầu. Do đó, nếu muốn bảo vệ làn da, bạn có thể sử dụng găng tay mỗi lần giặt và nên giặt quần áo với nước nhiều lần để giảm thành phần hóa học còn sót lại để không phải tiếp xúc trực tiếp với cơ thể.

Nên chọn bột giặt hay nước giặt thì tốt và an toàn hơn?-4Nước giặt: Khác với bột giặt, nước giặt có thể hòa tan hoàn toàn trong nước nên ít để lại những tàn dư (cặn bột giặt) trên quần áo nên không gây mất thẩm mỹ, tương đối thân thiện với làn da mà không bị kích ứng. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá nước giặt lại thích hợp với những bộ quần áo mặc hàng ngày mà không quá bẩn. 

Nên chọn bột giặt hay nước giặt thì tốt và an toàn hơn?-5

2. Chất tẩy rửa nào cũng có điểm mạnh riêng, cần phân loại quần áo trước khi giặt

- Bột giặt: Nếu quần áo có vết bẩn cứng đầu, thậm chí là giặt cả những vật dụng trong nhà như rèm cửa, bạn nên sử dụng bột giặt. Việc cần làm là hãy giặt nhiều lần để giảm dư lượng hóa chất của bột giặt còn sót lại trên vải là được.

- Nước giặt: Nếu quần áo bạn mặc hàng ngày không có vết bẩn cứng đầu và không phải làm từ chất liệu đặc biệt thì chỉ cần chọn nước giặt thông thường là ổn lại không hề hại da tay.

Nên chọn bột giặt hay nước giặt thì tốt và an toàn hơn?-6

Bạn có thể tham khảo thêm chất tẩy rửa khác ngoài 2 loại phổ biến trên:

- Bột giặt chuyên dụng: Nếu giặt quần áo bằng các chất liệu đặc biệt như áo len và lụa, tốt nhất nên chọn bột giặt chuyên dụng, nếu không sẽ làm hỏng quần áo.

- Viên giặt quần áo: Được thiết kế đặc biệt để giặt bằng máy (không giặt trực tiếp bằng tay), thao tác đơn giản và thuận tiện, không gây nhờn dính, sót cặn trong ngón tay mà khả năng làm sạch tương tự như bột giặt.

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.