Chuyên gia tiết lộ bộ phận gây ra mùi khó chịu của tủ lạnh: Nằm ở vị trí 'hiểm'

Mặc dù tủ lạnh là một thiết bị điện phổ biến ở nhiều gia đình nhưng không phải ai cũng biết đến bộ phận này.

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng phổ biến ở các gia đình và trở nên cực kỳ cần thiết, nhất là vào mùa hè. Thử tưởng tượng nếu không có tủ lạnh thì không biết cuộc sống của chúng ta sẽ ra sao. Từ các loại thức ăn cần bảo quản cho đến những chiếc kem mát lạnh hay những viên đá lạnh, tất cả đều cần đến tủ lạnh.

Tuy nhiên, bạn có chắc là mình đã biết đến tất cả các "ngõ ngách" ở chiếc tủ lạnh mình vẫn dùng hàng ngày hay chưa?

Bộ phận ít ai để ý nhưng là nguyên nhân gây mùi khó chịu ở tủ lạnh

Theo thông tin trên tờ Mirror, một chuyên gia trong lĩnh vực vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa, chị Leanne - chủ kênh TikTok với hơn 750.000 người theo dõi đã chia sẻ một thông tin rất hữu ích xung quanh vấn đề tìm ra nguyên nhân gây mùi hôi ở tủ lạnh.

Trong đoạn clip được đăng tải trên TikTok, chị Leanne cho biết ở xung quanh khu vực để tủ lạnh ở nhà chị bỗng có một mùi rất khó chịu. Sau khi kiểm tra phần không gian bên trong tủ lạnh, người phụ nữ này đã hoàn toàn chắc chắn là đó không phải nguyên nhân, vì chị đã lau dọn tủ lạnh rất sạch sẽ.

Chuyên gia tiết lộ bộ phận gây ra mùi khó chịu của tủ lạnh: Nằm ở vị trí hiểm-1
Chị Leanne đã tìm ra nguyên nhân gây ra mùi hôi ở tủ lạnh, đó là ở khu vực phía sau.

Cuối cùng, chị Leanne đã tìm ra bộ phận gây mùi, đó chính là khay xả nước ở phía sau của tủ lạnh. "Trong nhà bạn, hoặc ở khu vực bếp, nơi đặt tủ lạnh bỗng có mùi khó chịu mà bạn chắc chắn mình đã làm sạch tủ lạnh, vứt hết đồ ăn lâu ngày mà mùi hôi vẫn không hết ư? Rất có thể là cái thứ mùi đó xuất phát từ chỗ này. Bạn có biết là tủ lạnh có 1 bộ phận gọi là khay xả nước không? Lần gần nhất bạn làm sạch nó là lúc nào?", chị Leanne nói trong đoạn clip.

Chuyên gia tiết lộ bộ phận gây ra mùi khó chịu của tủ lạnh: Nằm ở vị trí hiểm-2
Khay xả nước là bộ phận hứng chất lỏng trong tủ lạnh thải ra từ ống dẫn.

Thế rồi, chị Leanne đã chỉ cho độc giả xem bộ phận khay xả nước cũng như ống dẫn chất lỏng thải ra từ tủ lạnh. Được biết, khay xả nước sẽ là nơi đựng chất lỏng dư thừa của tủ lạnh chảy qua ống dẫn. Khay xả nước được đặt trên máy nén nên nước trong đó sẽ bốc hơi đi. Nhưng nếu chất lỏng trong tủ lạnh có lẫn chất dịch chảy ra từ thức ăn, cộng với bụi bẩn tích tụ sẽ gây ra mùi khó chịu.

Chuyên gia tiết lộ bộ phận gây ra mùi khó chịu của tủ lạnh: Nằm ở vị trí hiểm-3
Chị Leanne lau sạch phần khay xả nước.

"Bạn kéo cái khay ra thì sẽ nhìn thấy 1 ống xả, là nơi các chất lỏng trong tủ lạnh chảy ra. Nếu chất lỏng bẩn chảy xuống đây thì mùi sẽ rất ghê. Nó sẽ khiến cả nhà bạn có mùi khó chịu. Bạn cần phải làm sạch cái khay này, nếu cần thì tháo hẳn ra đem đi rửa. Tủ lạnh của tôi khá mới nên mùi cũng không quá tệ, nên tôi chỉ cần lấy giẻ ướt lau là xong", chị Leanne tiếp tục chia sẻ.

Ngay sau khi được chia sẻ trên MXH, đoạn clip của chị Leanne đã nổi như cồn với hơn 280.000 lượt xem và hàng ngàn bình luận. Nhiều người thừa nhận đây là lần đầu tiên họ nghe đến cụm từ "khay xả nước" của tủ lạnh và hết lời cảm ơn chị vì thông tin hữu ích này.

"Ôi trời, tôi còn chưa bao giờ làm sạch cái khay xả nước này, chắc nó phải có mùi ghê lắm", một người viết.

"Hay quá. Cảm ơn chị vì mẹo hữu dụng này nhé", một người khác bình luận.

Tại sao cần xử lý ngay khi thấy tủ lạnh có mùi hôi?
Nhiều người thường phàn nàn rằng, tủ lạnh nhà họ sau một thời gian sử dụng thường có mùi hôi. Theo các chuyên gia, điều này là không bình thường, và cần phải xử lý ngay vì nó cho thấy việc vệ sinh tủ lạnh của bạn chưa hiệu quả, hoặc bạn để quên thực phẩm quá hạn ở trong tủ, hoặc cũng có thể đây là dấu hiệu một bộ phận nào đó của tủ lạnh đang gặp trục trặc.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng, khi tủ lạnh có mùi hôi, thối, nhất là ở vị trí khay xả nước ở đằng sau của tủ lạnh, thì nó dễ thu hút các loại côn trùng như gián, kiến... hoặc động vật gặm nhấm như chuột bọ lui tới đây kiếm ăn và làm tổ. Từ đó, chúng có thể cắn hỏng thiết bị, thậm chí gây ra các vấn đề cháy nổ rất nguy hiểm. Do đó, khi thấy tủ lạnh có mùi hôi khó chịu thì bạn cần phải tìm hiểu ngay nguyên nhân và khắc phục nó càng sớm càng tốt. Nếu không chắc chắn, hãy gọi thợ tới nhà.

Chuyên gia tiết lộ bộ phận gây ra mùi khó chịu của tủ lạnh: Nằm ở vị trí hiểm ít ai nhìn thấy - Ảnh 4.
Bạn hãy nhớ thường xuyên làm sạch khay xả nước của tủ lạnh nhé. (Ảnh minh họa)

Nói chung, khi tủ lạnh có mùi hôi, thường là do các nguyên nhân sau đây:

- Do để quá nhiều thực phẩm trong tủ, khiến không khí không được lưu thông, gây ra tình trạng nấm mốc trong tủ.

- Do bạn để các loại thức ăn nặng mùi trong tủ mà chưa bọc kỹ, dẫn đến mùi hỗn hợp tỏa ra và bám vào quạt lạnh của tủ lạnh làm tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

- Do thực phẩm trong tủ đã để quá lâu, thậm chí quá hạn và bị hỏng.

- Do chất lỏng từ thực phẩm chảy xuống, lâu ngày tích tụ lại.

- Do khay xả nước ở tủ lạnh lâu ngày chưa được vệ sinh.

- Bộ phận làm lạnh của tủ lạnh bị trục trặc, khiến tủ lạnh không đủ lạnh và thực phẩm lưu trữ bên trong tủ không được bảo quản tốt, dẫn đến tình trạng ôi thiu.

Theo phunuvietnam.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chuyen-gia-tiet-lo-bo-phan-gay-ra-mui-kho-chiu-cua-tu-lanh-nam-o-vi-tri-hiem-2023053022562241.htm?fbclid=IwAR1XV6KTcLj3YeDrwX4s_WDAae3zEakJaHzq0Yiu1P9BSOoMzEgwUKcckVQ

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.