Chuyên gia tiết lộ: Cách chọn bún ngon không có hàn the, không hại sức khỏe

Khi đi chợ mua bún bạn nên nhớ những kinh nghiệm dưới đây để có thể chọn được loại bún ngon, dẻo, không có nhiều hàn the.

Nhìn vào màu bún

Nếu bạn muốn chọn bún ngon, bạn cần phải chọn được loại bún làm từ gạo nguyên chất. Trước tiên, bún ngon là bún có sợi màu trắng đục hoặc tối màu hơn. Thêm vào đó, bạn cũng không nên chọn loại bún chứa hàn the hay chất tẩy trắng, loại này sẽ có màu trắng trong, sáng và sợi bún có độ bóng mẩy nhìn bắt mắt không nên lựa chọn.

Kiểm tra sợi bún

Một trong những cách chọn bún là bạn nên nhìn vào sợi bún, với bún không chứa hàn the, chất tẩy trắng thì sợi bún hơi nát, dễ đứt gãy và chạm vào sẽ có cảm giác nhuyễn, dính tay bởi chúng được làm từ gạo nguyên chất. Khi bún có chứa chất hàn the, sợi bún dai hơn, khó đứt gãy, chạm vào không có cảm giác nhuyễn, dính của gạo tự nhiên.

Chuyên gia tiết lộ: Cách chọn bún ngon không có hàn the, không hại sức khỏe-1
Cách chọn bún ngon

Thử ngửi mùi của bún

Khi đi chợ bạn muốn chọn bún ngon, bún không chứa hàn the có mùi hơi chua dịu, không quá nặng mùi sẽ ngon hơn. Nếu như bạn thấy trong bún có mùi chua hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm trong quy trình chế biến bún. Thêm vào đó, khi bạn ăn bún thì sẽ có mùi vị của bột gạo tự nhiên mùi thơm ai cũng thích.

Nhận biết qua vị bún

Khi mua bún muốn chọn được những loại bún ngon không chứa chất hàn the và hóa chất khi ăn sẽ có cảm giác tinh bột và mùi vị của bột gạo như ăn cơm. Nguyên nhân là bún được làm từ gạo khi bạn mua về để hơi lâu hoặc qua ngày sẽ bị chua và ôi thiu.

Tuy nhiên, có những loại bún chứa hàn the có khi để tới 2-3 ngày chưa ôi thiu, bởi sử dụng hóa chất quá nhiều gây hại cho sức khỏe.

Chuyên gia tiết lộ: Cách chọn bún ngon không có hàn the, không hại sức khỏe-2
Kinh nghiệm chọn bún ngon


Cách bảo quản bún ngon không bị thiu

Nguyên liệu: Bún, nước lọc, muối trắng

Cách thực hiện:

Bước 1: Tước tiên bạn hãy cho một nồi nước lọc lên bếp đun sôi. Cho vào nồi nước sôi 1 muỗng muối vào trong đó

Bước 2: Tiếp sau đó, khi nước đã được đun sôi bạn hãy cho bún vào nồi dùng đũa đảo đều bún trong nồi nước khoảng 30 giây. Tiếp đó, bạn hãy tắt bếp và để bún trong nồi khoảng 10 giây nữa thì trút bún ra rổ, xốc rổ bún để ráo nước.

Bước 3: Tiếp đó bạn cứ để bún trong rổ cho ráo nước. Trong quá trình chờ bụn nguội và ráo nước bạn nhớ đậy kín rổ bún lại tránh chuột hoặc gián bò qua. Tiếp đó, bạn hãy cho vào tủ lạnh ngăn mát và bảo quản tới ngày hôm sau bạn vẫn sẽ dùng được bún đã qua sơ chế đó, sợi bún vẫn dai và mềm như lúc mới mua.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-tiet-lo-cach-chon-bun-ngon-khong-co-han-the-khong-hai-suc-khoe-search/?id=294764

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.