Cô gái chia sẻ mẹo hút chân không tại nhà giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn, tất cả chỉ nhờ thao tác đơn giản này

Không có tiền mua máy hút chân không cũng đừng lo, từ nay đã có mẹo vặt đơn giản này giúp bạn bảo quản thực phẩm được lâu hơn.

Hút chân không được hiểu nôm na là hút sạch không khí, hơi ẩm bên trong túi kết hợp với quá trình hàn kín miệng túi, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn mà không bị vi khuẩn xâm nhập hay độ ẩm bên ngoài tác động. Giá của máy hút chân không trên thị trường hiện nay thường dao động từ hơn 700k, một số tiền chẳng hề nhỏ đối với nhiều người.

Nếu điều kiện kinh tế không cho phép, bạn có thể thử tham khảo mẹo hút chân không siêu đơn giản tại nhà như cô gái dưới đây. Đoạn clip TikTok hữu ích này hiện đã thu về hơn 1,1 triệu lượt xem.

Tất cả những thứ bạn cần chuẩn bị là một túi zip lớn có để sẵn thực phẩm bên trong và một chậu nước đầy. Sau đó hãy lần lượt làm theo 3 bước đơn giản dưới đây:

- Cho thực phẩm vào túi zip (trong clip, cô gái áp dụng với rau xanh), lưu ý là phải để hở miệng túi.

- Từ từ thả chiếc túi vào chậu nước, chú ý không thả ngập mà chừa lại phần miệng túi, tránh tình trạng để nước tràn vào bên trong thực phẩm.

- Dùng tay ấn nhẹ từ phần đáy lên giữa túi để đẩy hết không khí ra bên ngoài. Lúc này, hãy nhớ đóng miệng túi zip lại và chỉ chừa khoảng hở nhỏ, sau đó tiếp tục đẩy không khí từ phần giữa túi lên miệng túi.

Cô gái chia sẻ mẹo hút chân không tại nhà giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn, tất cả chỉ nhờ thao tác đơn giản này-1Cô gái chia sẻ mẹo hút chân không tại nhà giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn, tất cả chỉ nhờ thao tác đơn giản này-2Cô gái chia sẻ mẹo hút chân không tại nhà giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn, tất cả chỉ nhờ thao tác đơn giản này-3Cô gái chia sẻ mẹo hút chân không tại nhà giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn, tất cả chỉ nhờ thao tác đơn giản này-4
Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự hút chân không cho thực phẩm tại nhà 

Quá trình này hoạt động chủ yếu nhờ vào lực ép và áp suất của nước. Với cách này, bạn có thể sử dụng để hút chân không các loại thực phẩm như thịt cá tươi sống, rau củ quả,… Sau khi hút chân không xong, thực phẩm sẽ được bảo quản lâu hơn trong tủ lạnh. 

Cô gái chia sẻ mẹo hút chân không tại nhà giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn, tất cả chỉ nhờ thao tác đơn giản này-5Cô gái chia sẻ mẹo hút chân không tại nhà giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn, tất cả chỉ nhờ thao tác đơn giản này-6

Thử áp dụng xem thành công không bạn nhé! 

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-chia-se-meo-hut-chan-khong-tai-nha-giup-bao-quan-thuc-pham-duoc-lau-hon-tat-ca-chi-nho-thao-tac-don-gian-nay-162201611105207821.htm

mẹo vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.