Cô gái Hà Tĩnh tiết lộ cách làm "nước thần" từ vỏ dứa, tưới tới đâu cây tốt tới đó

GE có tính axit và sát khuẩn cao, thường được sử dụng để tưới cây, ngâm hoa quả, rửa rau củ...

Đối với những người chơi lan, hoa hồng, cây cảnh, trồng rau hữu cơ… GE hay còn gọi là phân GE đã không còn xa lạ nữa. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu về GE và tác dụng của GE như thế nào? Ngoài ứng dụng của GE đối với cây trồng, GE còn có công dụng nào khác hay không? 

Theo TS Rosukon, GE là hỗn hợp các chất hữu cơ như chuỗi protein, muối khoáng, hoóc-môn tăng trưởng. Các khả năng của GE bao gồm:

+ Resolve/ decompose: Hòa tan, làm phân rã

+ Transform/ change: Làm thay đổi, chuyển đổi

+ Compose/ make up / combine: Cấu thành, liên kết

+ Catalysis: Xúc tác

Cô gái Hà Tĩnh tiết lộ cách làm nước thần từ vỏ dứa, tưới tới đâu cây tốt tới đó-1


Có rất nhiều loại GE khác nhau.

Trong quá trình xúc tác, chúng sinh ra ozone, làm giảm khí CO2 trong môi trường, góp phần giảm sự nóng lên trên toàn cầu. Chúng có thể làm sạch các đám mây xám trong khí quyển có chứa nhiều kim loại nặng, sinh ra sản phẩm NO3 có thể trở thành phân bón cho cây và đất.

Đặc biệt, enzyme được sản xuất dễ dàng từ các phế thải hữu cơ trong nhà bếp. Sử dụng GE giúp làm sạch môi trường, các enzyme sẽ trung hòa các chất độc và các chất làm ô nhiễm sông ngòi, đất, không khí. 

Một trong những loại GE được nhiều người làm nhất là GE dứa, GE gừng, GE từ những loại rau củ hỏng, bởi những loại này vừa không tốn kém lại dễ tìm, dễ làm. Trong số đó, GE dứa được lòng chị em hơn cả, bởi lẽ loại GE này chẳng những không có mùi hôi mà còn thơm nức, phù hợp với các cư dân thành thị hay nông dân sân thượng. 

Cô gái Hà Tĩnh tiết lộ cách làm nước thần từ vỏ dứa, tưới tới đâu cây tốt tới đó-2

GE dứa là loại được nhiều chị em yêu thích vì độ ứng dụng cao.

Mới đây, cô gái Hà Tĩnh có nickname Cỏ (sinh năm 1995) đã chia sẻ kinh nghiệm làm GE dứa siêu đơn giản để làm phân bón tưới cây khiến chị em không khỏi "trầm trồ". 

Theo đó, cách làm rất đơn giản: 

- Nguyên liệu: Vỏ dứa, nước mía hoặc rỉ mật, nước, bồ kết, vỏ cam và thùng nhựa có nắp kín. Bồ kết có thể có hoặc không cũng được, nhưng có bồ kết sẽ giúp dung dịch tạo bọt tốt hơn.

- Cách làm: Cho các nguyên liệu theo tỷ lệ 300g dứa + 100ml nước mía (rỉ mật) + 1 lit nước vào trong thùng. Sau đó đậy kín nắp.

Trong vòng 10 ngày đầu nên thỉnh thoảng mở nắp cho xì khí và đảo đều. Sau đó đậy kín tối thiểu 60 ngày rồi mang ra lọc, khi đó GE đã có thể sử dụng được.

Cô gái Hà Tĩnh tiết lộ cách làm nước thần từ vỏ dứa, tưới tới đâu cây tốt tới đó-3Cô gái Hà Tĩnh tiết lộ cách làm nước thần từ vỏ dứa, tưới tới đâu cây tốt tới đó-4

Sau 60 ngày, GE đã có thể sử dụng được.

Cô nàng cho biết thêm, GE dứa chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng nên mọi người có thể sử dụng pha loãng theo tỷ lệ 1: 10 với nước để tưới cây, rau, hoa, hoa lan cực kì tốt. "GE có tính axit và sát khuẩn cao, thường được sử dụng để ngâm hoa quả, rửa rau củ. Đặc biệt, GE dứa dùng làm dung dịch lau rửa rất tốt, sử dụng để lau bếp, vệ sinh đồ vật, chùi rửa vừa sạch vừa an toàn, giảm bớt những chất tẩy rửa độc hại."

Cô gái Hà Tĩnh tiết lộ cách làm nước thần từ vỏ dứa, tưới tới đâu cây tốt tới đó-5

Ngoài tưới cây, các loại GE còn có thể mang ngâm hoa quả, dùng thay thế nước rửa bát...

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-gai-ha-tinh-tiet-lo-bi-quyet-lam-ge-dua-sieu-nhanh-tuoi-toi-dau-cay-tot-toi-do-d238249.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.