Có nên đóng cửa nhà tắm khi không sử dụng? Nhiều người đã làm sai khiến mầm bệnh sinh sôi

Nhiều người nghĩ rằng nếu mở cửa nhà tắm sẽ khiến không gian trong đó được thông gió, thoáng đãng hơn và cũng đỡ sinh ra mùi khó chịu. Nhưng cách làm này là hoàn toàn sai lầm.

Phòng tắm là không gian không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhưng sự tồn tại của nó cũng mang đến cho chúng ta rất nhiều rắc rối. Hầu hết mọi người thường sử dụng phòng tắm mỗi ngày vì vậy không gian này luôn trong tình trạng rất ẩm ướt. Thậm chí sau một thời gian dài sử dụng, sẽ có một số mùi ẩm mốc trong phòng tắm bốc ra gây khó chịu.

Có nên đóng cửa nhà tắm khi không sử dụng? Nhiều người đã làm sai khiến mầm bệnh sinh sôi-1

Mặt khác, không gian nhà tắm ở hầu hết các hộ gia đình đều tương đối nhỏ. Môi trường ẩm ướt không chỉ dễ sinh ra mùi khó chịu mà còn gây ra sự bí bách, kém thông thoáng. Do đó, nhiều người nghĩ rằng nếu mở cửa nhà tắm ra sẽ khiến không gian trong đó được thông gió, khô ráo, thoáng đãng và cũng đỡ sinh ra mùi khó chịu hơn. Nhưng cách làm này là hoàn toàn sai lầm. Thực chất bạn hãy đóng cửa nhà tắm ngay cả khi không sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Có nên đóng cửa nhà tắm khi không sử dụng? Nhiều người đã làm sai khiến mầm bệnh sinh sôi-2

1. Phòng tắm không hợp vệ sinh

Như chúng ta đã biết phòng tắm là nơi không được thông gió tốt, vì vậy rất dễ sản sinh vi khuẩn mà bằng mắt thường ta không thể nhìn thấy. Đặc biệt mỗi khi chúng ta sử dụng nhà tắm, vi khuẩn trong không khí sẽ tăng mạnh, và nó cũng sẽ đi kèm với việc sản sinh ra mùi khó chịu. Nếu chúng ta mở cửa phòng tắm để thông gió, những vi khuẩn này sẽ lây lan sang các phòng khác, điều này rất có hại cho sức khỏe của cả gia đình.

Có nên đóng cửa nhà tắm khi không sử dụng? Nhiều người đã làm sai khiến mầm bệnh sinh sôi-3
 
2. Phòng tắm quá ẩm

Phòng tắm trong hầu hết các gia đình đều được thiết kế kết hợp ba trong một với vòi sen, khu vực rửa tay và nhà vệ sinh. Mặc dù điều này giúp tiết kiệm không gian, nhưng lại gây ra tình trạng kém lưu thông không khí do kích thước trong phòng tắm quá nhỏ. Đặc biệt là sau khi tắm, nếu bạn mở cửa sẽ khiến rất nhiều hơi ẩm trong đó bay sang phòng khác, khiến các không gian này cũng bị ẩm ướt theo.

Có nên đóng cửa nhà tắm khi không sử dụng? Nhiều người đã làm sai khiến mầm bệnh sinh sôi-4
 
3. Phòng tắm không đẹp

Nhà vệ sinh là nơi để các vật dụng như thùng rác, quần áo bẩn, dầu gội, sữa tắm cùng các vật dụng khác tạo nên một tổng thể lộn xộn, rối mắt. Đặc biệt khi có khách đến chơi nhà, nếu cửa phòng tắm mở, vô tình họ sẽ nhìn thấy không gian bữa bãi và có cái nhìn không thiện cảm với thành viên trong gia đình. Thế nhưng ngay cả khi không có khách, việc đóng cửa phòng tắm cũng là một biện pháp giúp không gian nhà thoáng đãng, bớt mùi khó chịu hơn.

Có nên đóng cửa nhà tắm khi không sử dụng? Nhiều người đã làm sai khiến mầm bệnh sinh sôi-5Ngoài ra, trong phòng tắm, hàm lượng vi khuẩn nhiều nhất là ở bồn cầu và thùng rác. Mặc dù đóng cửa phòng tắm để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào phòng ngủ và những nơi khác một cách hiệu quả, nhưng nếu chúng ta không chú ý đến việc vệ sinh, cọ rửa hàng ngày thì vẫn không thể tránh khỏi việc "tiếp xúc gần" với các vi khuẩn này.

Có nên đóng cửa nhà tắm khi không sử dụng? Nhiều người đã làm sai khiến mầm bệnh sinh sôi-6

 Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


nhà vệ sinh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.