Tôi có nên khóa vòi nước, rút phích cắm nguồn khi không sử dụng máy giặt hay không?

Những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày nhưng chỉ cần bạn để ý một chút sẽ giúp tiết kiệm điện và giữ được tuổi thọ máy giặt lâu hơn.

Khi sử dụng máy giặt, bạn đã bao giờ gặp trường hợp vòi bị đứt, rò rỉ chưa? Tất cả là do thói quen xấu của mọi người khi sử dụng máy giặt. Vậy khi sử dụng máy giặt xong chúng ta có cần phải tắt vòi nước và rút phích cắm không? Tiết lộ bí mật này cho mọi người, nếu đang mắc sai lầm bạn phải sửa ngay kẻo không kịp.

Tôi có nên khóa vòi nước, rút phích cắm nguồn khi không sử dụng máy giặt hay không?-1

1. Máy giặt có cần khóa vòi nước khi không sử dụng không?

Hầu hết các loại máy giặt đều hoạt động tự động và bạn không cần phải khóa van nước sau khi giặt quần áo. Bởi vì máy giặt sẽ tự động làm đầy nước, chỉ cần vòi nước được bật, máy có thể dừng sau khi đổ đầy và chúng ta không cần phải nhìn chằm chằm vào nó mọi lúc. Ngay cả khi tắt vòi cũng không có nước chảy ra nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Tôi có nên khóa vòi nước, rút phích cắm nguồn khi không sử dụng máy giặt hay không?-2

Lưu ý:

Nếu chúng ta không sử dụng máy giặt trong một thời gian dài thì nên khóa vòi nước. Vì van của vòi luôn cần mang áp lực nước để chúng ta có thể sử dụng bất cứ lúc nào nhưng lâu ngày có thể gây hỏng van, vỡ đường ống nước.

Vì vậy, khi không cần sử dụng, chúng ta không nên tắt vòi nước đi, nếu không có ai ở nhà, đường ống nước sẽ bị rò rỉ.

2. Máy giặt có cần rút phích cắm nguồn khi không sử dụng hay không?

Tôi có nên khóa vòi nước, rút phích cắm nguồn khi không sử dụng máy giặt hay không?-3

Câu trả lời là: có!

Trước hết, việc ngắt nguồn điện có thể giúp chúng ta tiết kiệm tiền điện ngay cả khi máy giặt không sử dụng. Vì chỉ cần cắm điện là máy sẽ ở trạng thái chờ, tốn điện và cộng thêm rất nhiều tiền bạc.

Thứ hai, khi máy giặt ở chế độ chờ trong thời gian dài, máy giặt không được nghỉ ngơi, điều này sẽ làm tăng tốc độ hao mòn các bộ phận bên trong và làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

Cuối cùng, nếu trong nhà có trẻ nhỏ vô tình chạm vào phích cắm của máy giặt rất dễ bị điện giật, vô cùng nguy hiểm. Tóm lại, khi không sử dụng máy giặt, cách tốt nhất là rút phích cắm nguồn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/toi-co-nen-khoa-voi-nuoc-rut-phich-cam-nguon-khi-khong-su-dung-may-giat-hay-khong-2220224416234653.htm

máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.