Có nên sạc pin iPhone khi tắt nguồn?

Bạn từng thắc mắc có nên sạc pin iPhone khi tắt nguồn và điều này ảnh hưởng tới pin thế nào chưa?

Sạc pin là hoạt động diễn ra thường xuyên của người dùng điện thoại. Hoạt động này ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ pin.

Nếu bạn sạc pin cho máy đúng cách, pin sẽ dùng được lâu. Ngược lại, nếu bạn sạc pin chưa chuẩn, tình trạng pin chai hay pin phù sẽ đột ngột ghé thăm vào bất cứ lúc nào.

Có nên sạc pin iPhone khi tắt nguồn?-1
Nên hay không việc sạc pin iPhone khi tắt nguồn? (Ảnh minh họa).

Có nên sạc pin iPhone khi tắt nguồn?

Người dùng thường được các chuyên gia công nghệ khuyến cáo nên để điện thoại được nghỉ ngơi hoàn toàn mỗi khi thực hiện cắm sạc. Vậy có nên sạc pin iPhone khi tắt nguồn?

Trên thực tế, làm như vậy thì dung lượng pin iPhone vẫn có thể kết nối với bộ sạc nhưng lại khiến cho những người khác không thể liên lạc được với bạn khi có công việc cần thiết.

Quá trình sạc pin khi tắt nguồn sẽ thúc đẩy pin được nạp vào với thời gian nhanh hơn, do lúc này iPhone của bạn không phải thực hiện việc xả pin cùng lúc như khi thiết bị được bật.

Vì vậy, việc sạc pin khi tắt nguồn cũng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, việc thực hiện tắt nguồn điện thoại iPhone khi sạc cũng có những ưu và nhược điểm riêng.

Ưu điểm:

Tăng nhanh thời gian sạc đầy dung lượng pin đáng kể. Trong khoảng thời gian này mọi hoạt động có thể gây tiêu hao pin trên điện thoại đều bị dừng lại hoàn toàn, giúp cho thời gian sạc trở nên nhanh hơn lúc iPhone của bạn được bật nguồn.

Giảm tình trạng quá nhiệt khi sạc pin: Thói quen vừa sạc pin vừa dùng điện thoại sẽ không còn khả năng thực hiện nữa, điều này sẽ giúp gia tăng tuổi thọ của viên pin điện thoại iPhone.

iPhone sẽ ở trong trạng thái nghỉ ngơi khi mọi tính năng hoạt động trên máy đều dừng hoàn toàn. Điện thoại tắt nguồn khi sạc pin là lý do giúp hầu hết các linh kiện trên máy được gia tăng tuổi thọ sử dụng.

Mở quá nhiều ứng dụng cùng lúc đôi khi sẽ khiến iPhone của bạn bị quá tải, tắt nguồn khi sạc pin vô tình sẽ giúp điện thoại giải phóng các ứng dụng và giúp điện thoại chạy nhanh hơn khi được bật nguồn trở lại.

Kéo dài, và giúp duy trì hoạt động bình thường của viên pin. Đây là lý do khá quan trọng khiến nhiều người dùng muốn tắt nguồn hoàn toàn điện thoại iPhone khi tắt nguồn.

Nhược điểm:

Khi tắt nguồn để sạc bạn sẽ tạm thời mất liên lạc với mọi người. Bạn cũng sẽ không nhận được các nội dung thư mail, tin nhắn văn bản hay bất kỳ cuộc gọi đàm thoại nào khi tắt nguồn điện thoại iPhone khi sạc.

Việc tắt nguồn điện thoại khi sạc cũng sẽ dễ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi không được dùng điện thoại trong quãng thời gian chờ đợi sạc pin đầy.

Nhiều người dùng thường xuyên có thói quen tắt nguồn điện thoại iPhone khi thực hiện sạc pin, điều này khiến tuổi thọ của nút nguồn bị ảnh hưởng một cách nhanh chóng. Nút nguồn hư hỏng khiến trải nghiệm trên iPhone của bạn trở nên khó chịu, và thậm chí là phải mất tiền để sửa chữa.

Như vậy, nếu thi thoảng bạn cần thực hiện sạc điện thoại gấp thì thực hiện thao tác tắt nguồn điện thoại iPhone để sạc pin sẽ rất có lợi. Thực tế chúng ta không nên làm điều này quá thường xuyên vì suy cho cùng điện thoại là thiết bị liên lạc. Việc mất liên lạc tạm thời có thể khiến cho bạn bỏ lỡ rất nhiều công việc quan trọng.

Bạn có thể tạm thời kích hoạt chế độ máy bay trên điện thoại iPhone, điều này cũng sẽ giúp rút ngắn thời gian sạc đầy pin trên iPhone mà không cần phải tiến hành tắt nguồn hoàn toàn.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nen-sac-pin-iphone-khi-tat-nguon-ar825303.html

mẹo vặt công nghệ

sạc pin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.