Có quá nhiều thạch sùng trong nhà cũng đừng vội giết, mách bạn mẹo nhỏ khiến chúng tự nhiên biến mất, không bao giờ dám xuất hiện nữa

Chỉ bằng những cách rất đơn giản, bạn có thể khiến thạch sùng biến mất nhanh chóng và chẳng dám bén mảng vào nhà.

Thạch sùng là loài vật rất dễ gặp trong nhà. Chúng thường di chuyển trên tường, trần nhà, đôi khi còn leo lên đồ ăn trông rất mất vệ sinh. Thình thoảng chúng cũng gây giật mình khi bò lên những vị trí ở gần bạn. Mặc dù những con thạch sùng khiến bạn không được thoải mái nhưng thực ra chúng cũng không gây hại cho con người. Vì vậy, khi muốn đối phó, không nhất thiết bạn phải làm hại chúng. Bạn chỉ cần dùng một số biện pháp đơn giản này thôi cũng có thể xua đuổi thạch sùng ra khỏi nhà.

Có quá nhiều thạch sùng trong nhà cũng đừng vội giết, mách bạn mẹo nhỏ khiến chúng tự nhiên biến mất, không bao giờ dám xuất hiện nữa-1

Phương pháp tự nhiên giúp đuổi thạch sùng tránh xa nhà bạn

1. Dùng vỏ trứng

Có thể bạn chưa biết, thạch sùng rất sợ mùi của vỏ trứng. Vậy nên, nếu muốn chúng không dám bén mảng tới nhà, chỉ cần dùng vật liệu đơn giản này.

Cách làm: Khi bạn luộc trứng xong, đừng vội vứt bỏ vỏ trứng đi. Hãy nghiền nát vỏ trứng ra và đặt vào những nơi thạch sùng hay di chuyển đến. Khi ngửi thấy mùi vỏ trứng, chúng sẽ tự động bỏ đi. Bằng cách này, bạn có thể xua đuổi thạch sùng thật nhanh chóng.

Có quá nhiều thạch sùng trong nhà cũng đừng vội giết, mách bạn mẹo nhỏ khiến chúng tự nhiên biến mất, không bao giờ dám xuất hiện nữa-2

2. Dùng tỏi

Tỏi là một loại gia vị có mùi khá nồng nên thạch sùng rất ghét. Nếu mọi người chú ý một chút sẽ thấy, nơi nào có tỏi thì sẽ rất hiếm thấy thạch sùng xuất hiện. Vì thế, bạn hãy sử dụng tỏi và đặt ở những nơi thạch sùng thường hay lui tới là có thể xua đuổi chúng dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay tỏi thành hỗn hợp sền sệt, sau đó cho vào bình xịt rồi xịt lên góc tường, nơi thạch sùng xuất hiện, cũng có hiệu quả xua đuổi chúng rất tốt.

3. Dùng hạt tiêu

Hạt tiêu là thứ nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp, có hương vị cay nồng, giúp kích thích mùi vị cho món ăn hiệu quả. Tuy nhiên, đây cũng là một thứ gia vị khiến thạch sùng phải "tránh xa". Bạn hãy đổ hạt tiêu vào bình xịt, thêm ít nước và trộn đều. Sau đó, xịt nước này vào những khu vực thạch sùng hay ẩn náu là có thể xua đuổi chúng đi.

Có quá nhiều thạch sùng trong nhà cũng đừng vội giết, mách bạn mẹo nhỏ khiến chúng tự nhiên biến mất, không bao giờ dám xuất hiện nữa-3

4. Tương ớt

Thạch sùng không thích vị cay, nên bạn có thể hòa nước tương ớt với nước rồi xịt lên nơi chúng thường xuất hiện. Khi ngửi thấy mùi tương ớt, chúng sẽ tự động bỏ đi ngay.

Có quá nhiều thạch sùng trong nhà cũng đừng vội giết, mách bạn mẹo nhỏ khiến chúng tự nhiên biến mất, không bao giờ dám xuất hiện nữa-4

5. Dùng nước lạnh

Bạn có biết rằng thực tế thạch sùng rất sợ lạnh! Nếu bạn nhìn thấy một con thạch sùng và muốn bắt nó, cách tốt nhất là xịt nước lạnh vào người chúng. Nước lạnh sẽ làm chậm chuyển động của thạch sùng và thậm chí không thể di chuyển. Bằng cách này, bạn có thể bắt lấy chúng và ném ra khỏi nhà.

6. Dùng những sợi lông gia cầm

Chắc hẳn mọi người sẽ thấy bất ngờ khi biết những sợi lông cũng có thể đuổi thạch sùng. Trên thực tế, các loài chim nhỏ là thiên địch của thạch sùng, vì thế khi nhìn thấy những sợi lông chim, lông gia cầm, chúng sẽ lập tức bỏ chạy vì tưởng có chim ở gần. Bạn có thể dùng lông chim, hoặc cầu lông đặt ở những nơi tắc kè hay tới, hiệu quả sẽ rất cao.

Có quá nhiều thạch sùng trong nhà cũng đừng vội giết, mách bạn mẹo nhỏ khiến chúng tự nhiên biến mất, không bao giờ dám xuất hiện nữa-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.