Con dâu chụp khăn vào nồi cơm điện, mẹ chồng lớn tiếng mắng nhưng biết lý do lại "gật gù" khen ngợi

Việc che khăn vào nồi cơm điện mang lại nhiều tác dụng mà nhiều người không biết. Hãy xem đó là gì?

Rút ngắn thời gian nấu nướng

Thiết kế của nồi nấu cơm ngày càng tân tiến, nấu cơm tiện lợi và an toàn nên được sử dụng cho hầu hết các bữa cơm trong ngày. Mặc dù nồi cơm điện không cần mọi người quan tâm đến độ lớn của nhiệt khi nấu cơm, nhưng nấu một nồi cơm vẫn mất nhiều thời gian.

Giống khi bạn đi làm về khuya, sau giờ làm việc vất vả đã đói rồi, mà phải đợi nồi cơm điện nấu lâu. Lúc này, bạn nên phủ một chiếc khăn lên nồi cơm điện sẽ tốt hơn. Bạn sẽ thấy thời gian nấu nướng được rút ngắn lại, không còn phải mất nhiều thời gian để đợi cơm.

Con dâu chụp khăn vào nồi cơm điện, mẹ chồng lớn tiếng mắng nhưng biết lý do lại gật gù khen ngợi-1


Lưu ý: Không dùng khăn che lỗ thoát khí của nồi cơm điện, nếu không hơi nước sẽ không thoát ra ngoài có thể làm hỏng nồi cơm điện, thậm chí gây nguy hiểm.

Tiết kiệm điện năng

Như đã đề cập trước đó, nồi cơm điện được phủ một lớp khăn, có thể giảm thời gian nấu cơm. Vì thời gian hoạt động của các thiết bị điện bị giảm xuống.

Một điều nữa, sau khi cơm chín, nhiều gia đình thường để cắm điện để giữ ấm, để những người về khuya ăn không cần hâm nóng lại bữa ăn. Tuy nhiên, dù lượng điện tiêu thụ không lớn khi cắm điện nhưng tổng điện năng tiêu thụ theo thời gian là tương đối lớn. Ngoài ra, việc cắm điện còn làm giảm tuổi thọ của nồi cơm điện một cách trá hình.

Vậy làm cách nào để giữ ấm cơm mà không cần cắm điện?

Lúc này, vấn đề đã được giải quyết bằng cách phủ một chiếc khăn lên trên. Đậy khăn có thể làm giảm lượng nhiệt thất thoát trong nồi cơm điện, do đó không cần các phương pháp giữ nhiệt tốn điện mà hiệu quả cũng không tồi.

Chống bẩn

Ngoài bếp, bồn rửa và các góc khác, một số thiết bị điện cũng dễ bị bám bụi. Trong số những chiếc nồi cơm điện thường dùng của chúng ta hàng ngày có rất nhiều hơi nước, theo thời gian những nơi ẩm ướt đó trở thành những nơi bám đầy bụi bẩn.

Dù có thói quen lau bề mặt nồi cơm điện hàng ngày nhưng chúng ta vẫn luôn không thể loại bỏ hết những bụi bẩn bám trong các kẽ hở.

Lúc này, chính chiếc khăn có thể giải quyết vấn đề này. Đậy khăn khi nấu cơm không chỉ giúp rút ngắn thời gian nấu cơm.

Con dâu chụp khăn vào nồi cơm điện, mẹ chồng lớn tiếng mắng nhưng biết lý do lại gật gù khen ngợi-2


Chiếc khăn này cũng sẽ thấm nước chảy ra từ lỗ thoát hơi của nồi cơm điện, giúp không bị ướt khắp nơi. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần thay khăn sạch, sau cùng những thứ liên quan đến thực phẩm cũng cần phải giặt sạch sẽ.

Sau khi nấu xong, đậy kín bề mặt của nồi cơm điện để không chỉ giữ ấm mà còn ngăn bụi xâm nhập vào lỗ thông hơi hoặc các khe hở khác.

Thì ra một chiếc khăn nhỏ lại có tác dụng lớn như vậy, thật là 'một mũi tên trúng ba đích'. Hãy nhanh tay tìm một chiếc khăn sạch để phủ lên nồi cơm điện tại nhà, biết đâu lại còn phát hiện ra những ưu điểm mới.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/con-dau-chup-khan-vao-noi-com-dien-me-chong-lon-tieng-mang-nhung-biet-ly-do-lai-gat-gu-khen-ngoi-search/?id=305616

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.