Không hiểu mẹ tôi thả vỏ trứng vào xoong chảo đã cũ để làm gì nhưng biết rồi thì ai cũng muốn học theo

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng và dễ chế biến, dễ ăn nên nó có mặt gần như trong mọi căn bếp. Ngoài lòng trắng, lòng đỏ chứa những khoáng chất tuyệt vời và lành tính được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày thì vỏ trứng cũng mang nhiều công dụng hết sức bất ngờ ít người biết.

Cụ thể phải nhắc đến ít nhất 3 phương pháp sau đây với vỏ trứng, dễ dàng áp dụng mà lại cho hiệu quả tuyệt vời, đặc biệt lại hết sức cần thiết cho các bà nội trợ. Tintuconline mời độc giả tham khảo.

3 tác dụng cực chất của vỏ trứng khiến các bà nội trợ thích mê

Đánh bay cáu bẩn lâu ngày, vết cháy sém trên vật dụng nhà bếp

Nồi, chảo nhà bếp bị cháy xém khi chế biến hoặc các vật dụng lâu ngày không dùng đến bị cáu bẩn rất khó làm sạch. Không ít gia đình vì thế mà đã phải vứt bỏ chúng để sắm đồ dùng mới hoặc mất rất nhiều thời gian kỳ cọ cật lực mới có thể cải thiện. Hãy áp dụng thử cách làm sau đây từ vỏ trứng nhé, bạn sẽ ngạc nhiên về độ sạch và tất nhiên sẽ tiết kiệm được kha khá tiền đấy.

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần bóp nát vỏ trứng cho vào nồi/chảo cần làm sạch cùng một ít nước rửa chén, dùng dụng cụ chà xát vỏ trứng xuống đáy nồi. Vỏ trứng là một vật liệu mài mòn tốt, sẽ làm bong hết những vết bẩn trên vật dụng. Sau đó chúng ta rửa sạch lại dưới vòi nước là có nồi chảo sạch tinh tươm rồi.

Không hiểu mẹ tôi thả vỏ trứng vào xoong chảo đã cũ để làm gì nhưng biết rồi thì ai cũng muốn học theo-1

Trường hợp phải đối phó với những vết cáu bẩn cứng đầu hơn, chúng ta có thể cho vỏ trứng và ít nước vào nồi chảo đó rồi đặt lên bếp đun sôi. Đến khi bạn thấy các vết bẩn bong dần ra và nổi lên bên trên là được. Lúc ấy chúng ta chỉ cần dùng chút nước rửa bát và giẻ để lau đáy nồi là xong. Đáy nồi sẽ hoàn toàn trở nên sạch bóng như mới.

Mài lưỡi dao máy xay hiệu quả trong phút chốc

Máy xay thịt hay xay sinh tố được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng việc lưỡi dao máy xay dùng lâu sẽ cùn đi, sử dụng không hiệu quả nữa thì bạn sẽ làm gì? Chắc chắn hầu hết người dùng đều nghĩ đến việc nhờ thợ sửa chữa, ra cửa hàng tìm mua lưỡi dao thay thế hoặc mua máy xay mới, vừa tốn kém lại mất thời gian.

Trong khi đó có một cách cải thiện độ sắc của lưỡi dao, kéo dài thêm tuổi thọ cho máy xay dễ dàng mà rất ít người biết đến. Đó là mài lưỡi dao máy xay bằng vỏ trứng.

Không hiểu mẹ tôi thả vỏ trứng vào xoong chảo đã cũ để làm gì nhưng biết rồi thì ai cũng muốn học theo-2

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần cho vỏ trứng vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút, sau đó lấy ra và cho vào máy xay cùng với một chút nước.

Không hiểu mẹ tôi thả vỏ trứng vào xoong chảo đã cũ để làm gì nhưng biết rồi thì ai cũng muốn học theo-3

Bước tiếp theo là bấm máy xay và… xay, cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch máy xay đi là xong. Bạn thử xem nhé, chỉ sau vài thao tác, vỏ trứng sẽ làm lưỡi dao sắc lên trông thấy.

Vỏ trứng làm phân bón cho cây cảnh tốt tươi

Việc trồng những chậu cây cảnh nhỏ xinh trong nhà được rất nhiều người yêu thích nhưng việc chăm sóc cho cây luôn tươi tốt thì không phải ai cũng rành, hoặc biết nhưng ngại dùng phân bón có hóa chất gây hại. Vậy thì hãy thử làm phân bón từ vỏ trứng nhé, vừa an toàn mà lại sẵn có và rất hiệu quả.

Không hiểu mẹ tôi thả vỏ trứng vào xoong chảo đã cũ để làm gì nhưng biết rồi thì ai cũng muốn học theo-4
Cụ thể, vỏ trứng có 95% là canxi cacbonat và lượng lớn magie, kali, sắt, phốt pho... Những chất này tốt cho sự sinh trưởng thực vật, kích thích rễ phát triển nên có thể tái sử dụng để làm phân bón.

Không hiểu mẹ tôi thả vỏ trứng vào xoong chảo đã cũ để làm gì nhưng biết rồi thì ai cũng muốn học theo-5

Cách làm là chúng ta đem xay nhỏ (hoặc giã vụn) vỏ trứng rồi trộn với đất để trồng cây hoặc ủ phân thông thường rồi rắc lên bề mặt đất xung quanh cây. Việc xay nhỏ giúp vỏ trứng dễ dàng phân hủy và trở thành nguồn khoáng chất bổ sung cho đất. Ngoài ra, chúng còn giữ cho đất tơi xốp, giúp cây trồng sinh trưởng tốt hơn.

Không hiểu mẹ tôi thả vỏ trứng vào xoong chảo đã cũ để làm gì nhưng biết rồi thì ai cũng muốn học theo-6

Ngoài ra vỏ trứng còn có rất nhiều tác dụng hay ho nữa như: tẩy trắng quần áo, trồng cây cảnh, bổ sung canxi cho người, giúp da mịn màng… Nếu có thời gian bạn hãy thử tìm hiểu và áp dụng nhé, thứ tưởng chừng bỏ đi này lại có thể làm được những điều rất kỳ diệu, khiến cho cuộc sống của bạn thêm thú vị và bất ngờ.

Theo Vân Khánh - Vietnamnet


vỏ trứng

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.