Cùng là đu đủ, đu đủ vàng và đu đủ xanh có gì khác nhau? Đừng mua nhầm sau khi bạn biết những điều này

Đu đủ cũng là một loại trái cây phổ biến trong đời sống những năm gần đây. Có nhiều thông tin lan truyền rộng rãi hơn trên Internet rằng ăn đu đủ có thể làm tăng vòng ngực, vì vậy một số phụ nữ thường ăn đu đủ.

Những người ăn đu đủ thường thấy rằng nhìn chung có hai loại đu đủ, một là đu đủ vỏ vàng và hai là đu đủ xanh. Tôi đã ăn đu đủ vỏ vàng, lần đầu nhìn thấy quả đu đủ xanh thấy lạ, cũng là đu đủ, vậy sự khác nhau giữa hai loại quả này là gì? Đừng mua nó sau khi bạn biết!

Cùng là đu đủ, đu đủ vàng và đu đủ xanh có gì khác nhau? Đừng mua nhầm sau khi bạn biết những điều này-1

1. Nguồn gốc khác nhau

Đu đủ vỏ vàng thuộc họ Hoa hồng (Rosaceae). Đu đủ xanh thuộc loại cây thân gỗ mềm thuộc họ đu đủ.

2. Cách ăn khác nhau

Đu đủ xanh có hàm lượng enzym đu đủ cao hơn, dược tính hơn nhưng ăn không ngon, tương đối ngấy, không thích hợp để ăn sống, chỉ ăn được sau khi đã nấu chín. Đu đủ vàng thông thường có thể ăn trực tiếp, có vị thơm, cùi dẻo, ngọt ngon, ăn không bị ngấy.

Cùng là đu đủ, đu đủ vàng và đu đủ xanh có gì khác nhau? Đừng mua nhầm sau khi bạn biết những điều này-2

3. Các chất dinh dưỡng khác nhau

So với đu đủ vỏ vàng, đu đủ xanh có giá trị dược tính cao hơn, rất giàu papain nên thích hợp để chế biến thành các loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da, thực phẩm và nguyên liệu. Chất papain này không chỉ có thể phân hủy chất béo mà còn cả protein và đường. Nó là một chất phụ gia thực phẩm quan trọng. Tuy nhiên, hàm lượng papain trong đu đủ vỏ vàng rất thấp, bột đu đủ chất lượng cao.

Cùng là đu đủ, đu đủ vàng và đu đủ xanh có gì khác nhau? Đừng mua nhầm sau khi bạn biết những điều này-3
Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là loại trái cây giúp nở ngực tốt nhất từ ​​xưa đến nay, lượng enzyme dồi dào trong đu đủ xanh rất hữu ích cho sự phát triển của ngực, enzyme đu đủ rất giàu hormone nâng ngực, vitamin A và các chất dinh dưỡng khác, có thể kích thích sự bài tiết của nội tiết tố nữ và kích thích buồng trứng tiết ra oestrogen, làm cho nhũ hoa mịn màng, đạt được mục đích nâng ngực.

Cùng là đu đủ, đu đủ vàng và đu đủ xanh có gì khác nhau? Đừng mua nhầm sau khi bạn biết những điều này-4
Đu đủ vàng

Sau phần mô tả trên chắc hẳn chúng ta đã hiểu chung về 2 loại đu đủ, công dụng chính của 2 loại đu đủ là khác nhau, chúng ta có thể lựa chọn theo nhu cầu của bản thân, nếu bạn chỉ muốn ăn đu đủ thì nên mua đu đủ có vỏ vàng, còn nếu muốn nở ngực thì bạn có thể chọn đu đủ xanh.

Cùng là đu đủ, đu đủ vàng và đu đủ xanh có gì khác nhau? Đừng mua nhầm sau khi bạn biết những điều này-5

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cung-la-du-du-du-du-vang-va-du-du-xanh-co-gi-khac-nhau-dung-mua-nham-sau-khi-ban-biet-nhung-dieu-nay-76714.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.