Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới

Các dải tủ lạnh dễ bị nấm mốc, điều này không chỉ làm cho tủ lạnh phát triển nhiều vi khuẩn mà còn làm giảm hiệu quả làm lạnh của tủ lạnh và tăng điện năng tiêu thụ. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một mẹo có thể dễ dàng loại bỏ nấm mốc trên miếng dán tủ lạnh. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tủ lạnh phải được vệ sinh kịp thời cả bên trong và bên ngoài để tạo không gian bảo quản hợp vệ sinh. Trong số đó, dải keo dính trên tủ lạnh là nơi cần được vệ sinh thường xuyên, nếu có quá nhiều vết bẩn vi khuẩn sẽ phát triển làm ảnh hưởng đến thực phẩm trong tủ lạnh.

Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới-1

Hướng dẫn bạn cách dễ dàng lau sạch bụi bẩn bên trong mà không cần nước, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo nhé.

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc bát sạch rỗng và nhỏ vài giọt chất tẩy rửa vào bát. Nước rửa bát có thể làm sạch các vết dầu, vết bẩn rất tốt.

Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới-2

Đổ một ít giấm trắng vì giấm trắng có tính axit, có thể làm mềm vết bẩn và vết dầu hiệu quả.

Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới-3

Cuối cùng, chúng ta thêm rượu vang trắng, rượu có tính bay hơi mạnh và có thể bay hơi nhanh chóng sau khi lau. Và nó cũng có tác dụng khử trùng tốt!

Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới-4

Sau đó dùng đũa khuấy đều. Sau khi trộn đều, hỗn hợp nước pha thần kỳ dễ làm này đã hoàn thành

Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới-5

Bề mặt của dải keo dính trên cánh cửa tủ lạnh trông rất sạch sẽ, nhưng khi kéo ra, bạn có thể thấy rất nhiều vết bẩn còn sót lại trong các “nếp gấp”.

Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới-6

Lúc này, bạn hãy chuẩn bị một chiếc thẻ ngân hàng đã qua sử dụng, dùng khăn vải bọc lại và nhúng một ít dung dịch vừa pha vào. Dùng nó để lau qua lại các khe hở của dải cao su, bạn có thể dễ dàng làm sạch các vết bẩn!

Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới-7Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới-8Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới-9Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới-10Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới-11

Sau khi dọn dẹp, bạn có thể thấy một sự tương phản rõ ràng.

Hãy nhìn xem, bây giờ nấm mốc trên dải tủ lạnh không thể nhìn thấy được, và nó rất sạch. Phương pháp này đơn giản và hiệu quả, sau khi xử lý, hiệu quả làm lạnh của tủ lạnh trở lại bình thường, tiết kiệm điện và vệ sinh.

Dải tủ lạnh nhà bạn có bị bẩn và ố không? Mách bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức sạch sẽ như mới-12

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dai-tu-lanh-nha-ban-co-bi-ban-va-o-khong-mach-ban-mot-meo-nho-ngay-lap-tuc-sach-se-nhu-moi-91682.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.