Dán màng bọc thực phẩm lên bếp gas có thể giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình, ai chưa biết thật đáng tiếc

Lau mặt bếp bằng khăn ẩm rồi dán màng bọc thực phẩm lên trên, bạn sẽ thấy công dụng tuyệt vời của việc làm này.

Màng bọc thực phẩm là một loại sản phẩm có chất liệu từ nhựa mỏng. Về cơ bản, mỗi hộ gia đình đều cần dùng đến nó để bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh nhằm giữ được tươi lâu hơn. Khi mua màng bọc, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn hãy kiểm tra chất liệu của sản phẩm có phải là nhựa PE (Polyethylene) không, tránh mua loại có chất liệu PVC (Polyvinyl chloride) hoặc chất liệu không rõ ràng. Ngoài việc giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon, màng bọc thực phẩm còn có nhiều công dụng kỳ diệu trong cuộc sống. Dưới đây là một trong số những công dụng của chúng:

1. Giữ mặt bếp gas sạch sẽ

Mỗi lần nấu nướng các món nhiều dầu mỡ xong luôn để lại nhiều vết dầu trên mặt bếp gas, mặt kính nhà bếp khiến việc vệ sinh gặp nhiều phiền phức. Lúc này, để giảm tải áp lực của việc dọn dẹp thì bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm theo cách sau: Lau thành bếp/ mặt kính bằng khăn ẩm để làm tăng độ kết dính giữa màng bọc và mặt bếp. Sau đó, bạn dán màng bọc thực phẩm lên mặt bếp gas/mặt kính bếp trước khi đun. Việc này sẽ có tác dụng là ngăn cản vệt dầu bắn lên bếp, thay vào đó chúng sẽ bám hết lên miếng màng bọc. Sau khi đun xong, bạn chỉ việc nhấc bỏ miếng màng ra là được.

Dán màng bọc thực phẩm lên bếp gas có thể giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình, ai chưa biết thật đáng tiếc-1

2. Cố định miếng thảm lót chân

Trước cửa nhà hay phòng tắm thường có những tấm thảm lau chân nhằm chống trơn trượt. Tuy nhiên mặt dưới thảm do không có hoặc có ít ma sát nên hay bị di chuyển khắp nơi, nhìn không được đẹp mắt. Lúc này, bạn có thể dán màng bọc thực phẩm lên gạch hoặc sàn nhà ở vị trí muốn đặt thảm lót chân, sau đó đặt tấm thảm lên trên màng bọc nhựa. Như vậy, bạn có thể cố định miếng lót một chỗ, không bị xê dịch khắp nơi.

Dán màng bọc thực phẩm lên bếp gas có thể giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình, ai chưa biết thật đáng tiếc-2

3. Bảo vệ điều khiển từ xa

Điều khiển từ xa khi sử dụng lâu ngày, lớp ni lông bên ngoài bị bong khiến thiết bị mất đi lớp bảo vệ. Lúc này, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bao bên ngoài điều khiển từ xa, sau đó dùng máy sấy tóc làm nóng lớp màng để cố định lại, nhất là chỗ bàn phím cần hơ nóng kỹ. Sau khi thổi hơi nóng một thời gian, màng bọc sẽ bám chắc vào điều khiển và trở thành lớp bảo vệ mới của thiết bị này.

Dán màng bọc thực phẩm lên bếp gas có thể giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình, ai chưa biết thật đáng tiếc-3

4. Bảo vệ đồ thủy tinh, gốm sứ

Khi bạn muốn cất các món đồ thủy tinh hoặc gốm sứ dễ vỡ, hãy dùng màng bọc thực phẩm bao bên ngoài sản phẩm. Màng bọc sẽ có tác dụng như một miếng đệm bảo vệ chúng khỏi tác động từ ngoại lực bên ngoài và không còn sợ vỡ khi va chạm với các đồ vật khác.

5. Thông tắc bồn cầu

Khi bồn cầu bị tắc nghẽn, hãy nhờ sự trợ giúp của màng bọc bằng cách quấn kín bề mặt và cố định lại bằng băng dính. Sau đó dội nước thật mạnh làm phồng phần màng bọc lên. Dùng tay nhấn màng bọc xuống nhằm tạo áp lực khiến nước nhanh chóng rút đi và xóa bỏ việc tắc nghẽn một cách hiệu quả.

Dán màng bọc thực phẩm lên bếp gas có thể giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình, ai chưa biết thật đáng tiếc-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.