Đánh vảy cá đừng chỉ dùng dao, thêm một dụng cụ trong nhà sẽ nhanh, sạch không sợ đứt tay

Bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi dụng cụ này bữa ăn nào cũng sử dụng nhưng không hề hay biết nó có thể đánh được vảy cá.

Cá là thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều người sử dụng để chế biến thành các món ăn hàng ngày. Muốn ăn cá tươi ngon thì nên mua cá về rồi mổ và sơ chế sẽ tốt hơn là bạn nhờ người bán hàng mổ trước. Tuy nhiên, khi mổ cá, khâu nhiều người ngại thực hiện nhất chính là đánh vảy. Dùng dao để đánh vảy là phương pháp truyền thống nhưng lại dễ đứt tay mà vảy thường bị bắn tung tóe ra ngoài. 

Đánh vảy cá đừng chỉ dùng dao, thêm một dụng cụ trong nhà sẽ nhanh, sạch không sợ đứt tay-1

Đầu bếp đã chỉ ra một mẹo rất đơn giản để đánh vảy cá mà không cần dùng đến dao. Dụng cụ thay thế đó là một chiếc muôi múc canh. Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ và thắc mắc, muôi làm sao có thể đánh được vảy cá. Và đây là cách làm của đầu bếp, bạn có thể tham khảo.

Trước tiên, khi đánh vảy, cần chuẩn bị một con cá tươi, một cái muôi múc canh tròn, một con dao và 1 chiếc túi nilon. Đặt con cá trong túi nilon để khi đánh vảy, vảy rơi luôn vào túi, không bị rơi ra ngoài.

Đánh vảy cá đừng chỉ dùng dao, thêm một dụng cụ trong nhà sẽ nhanh, sạch không sợ đứt tay-2

Đánh vảy cá đừng chỉ dùng dao, thêm một dụng cụ trong nhà sẽ nhanh, sạch không sợ đứt tay-3

Dùng sống dao đập vào đầu cá để cá ngất đi mới tiến hành đánh vảy cho dễ. Sao đó dùng lưỡi dao chà xát mát xa lên phần vảy cá để vảy cá bong bớt ra, lỏng lẻo hơn, giúp đánh vảy dễ hơn. 

Lưu ý: Không sử dụng lực quá mạnh để mát xa sẽ làm nát thịt cá.

Sau đó, dùng muôi cạo vảy cá ngược theo chiều mọc của vảy, từ dưới đuôi lên trên đầu. Dùng cách này để đánh vảy cá sẽ nhanh và sạch chỉ trong vài phút mà không sợ bị đứt tay. Vảy cá cũng sẽ rơi vào túi nilon mà không bắn ra ngoài rất gọn gàng.

Đánh vảy cá đừng chỉ dùng dao, thêm một dụng cụ trong nhà sẽ nhanh, sạch không sợ đứt tay-4

Sau khi vảy cá được đánh sạch hoàn toàn, lấy cá ra khỏi túi nilon, rửa lại và mổ, sơ chế rồi chế biến thành các món ăn theo sở thích.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/danh-vay-ca-dung-chi-dung-dao-them-mot-dung-cu-trong-nha-se-nhanh-sach-khong-so-dut-tay-512020294171015200.htm

vảy cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.