Đặt hai sợi dây chun vào chăn bông có thể giải quyết những vấn đề rắc rối lớn trong gia đình

Không ngờ chỉ với hai sợi dây chun lại có công dụng hữu ích như vậy!

Tóc rụng là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ mỗi khi dọn dẹp nhà cửa. Không chỉ gây mất thẩm mỹ mà tóc rối còn vương vãi khắp nơi trong nhà khi có gió thổi qua mà việc thu gom tóc vào một chỗ cũng không hề dễ dàng. Ngay cả trên giường, gối cũng không thể tránh việc có những sợi tóc rụng này, nhất là vào mùa đông, do có lực hút tĩnh điện giữa các vật liệu khiến tóc bám càng chắc hơn. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn một mẹo nhỏ này, những đám tóc rụng sẽ được loại bỏ nhanh chóng chỉ nhờ hai chiếc chun.

Đặt hai sợi dây chun vào chăn bông có thể giải quyết những vấn đề rắc rối lớn trong gia đình-1

Cách loại bỏ tóc rụng ra khỏi chăn ga giường

Cách 1: Dùng băng dính

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chai nhựa rỗng, xé một đoạn băng dính rồi lộn ngược lại, để lộ phần dính ra bên ngoài. Sau đó, cố định hai đầu băng dính vào thân chai, như vậy bạn đã tạo ra một con lăn thật tiện lợi rồi đấy. Hãy di chuyển chai nhựa khắp giường, gối hay bất cứ vị trí nào trên giường mà bạn muốn loại bỏ tóc rụng. Băng dính trên chai nhựa sẽ dính hết các sợi tóc vương vãi trên giường, và bạn sẽ gom hết chỗ tóc chỉ trong vài phút, thật đơn giản phải không nào!

Đặt hai sợi dây chun vào chăn bông có thể giải quyết những vấn đề rắc rối lớn trong gia đình-2

Cách 2: Dùng dây chun

Chuẩn bị hai sợi dây chun, sau đó, cho chun vào lòng bàn tay rồi cọ sát vào gối và chăn theo hình vòng tròn. Vì ma sát sẽ sinh ra lực hút tĩnh điện nên dây chun có thể hút tóc và lôi những sợi tóc rụng trên giường ra ngoài dễ dàng. Thay vì tóc bám trên giường thì chúng đã được gom lại hết bên trong tay bạn.

Đặt hai sợi dây chun vào chăn bông có thể giải quyết những vấn đề rắc rối lớn trong gia đình-3

Cách 3: Dùng máy hút bụi

Nếu như nhà bạn có máy hút bụi thì việc làm sạch tóc rụng sẽ thật đơn giản. Chỉ cần nhấn nút khởi động cho máy chạy, cho dù tóc rụng ở bất cứ ngõ ngách nào trong nhà dù là giường ngủ hay ghế sofa thì nó cũng bị thu gom sạch sẽ.

Đặt hai sợi dây chun vào chăn bông có thể giải quyết những vấn đề rắc rối lớn trong gia đình-4

Cách 4: Dùng chai nhựa rỗng

Những chiếc chai nhựa rỗng cũng chính là vật dụng thích hợp để tạo nên tĩnh điện giúp hút trọn các sợi tóc rụng. Để có thể dọn sạch những sợi tóc này bạn hãy lấy một chiếc chai nhựa rỗng chà xát lên vải hoặc khăn lông để chai nhựa nóng lên. Sau đó, bạn hãy lăn chiếc chai trên sàn nhà, nệm, ghế sofa, hay giường ngủ… với chuyển động lăn tròn, chắc chắn sẽ không có sợi tóc nào bị bỏ sót.

Đặt hai sợi dây chun vào chăn bông có thể giải quyết những vấn đề rắc rối lớn trong gia đình-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.