Đặt một miếng xơ mướp vào nhà tắm có tác dụng tuyệt vời, biết được có lợi cả đời!

Bạn nhất định phải biết 4 công dụng tuyệt vời này của xơ mướp, nó rất thiết thực và tiện lợi, nhất là điều cuối cùng.

Xơ mướp là bộ phận được lấy từ quả mướp chín thật già đã khô quắt. Sau khi cắt quả mướp già đi, bạn hãy ngâm vào nước nhiều lần cho tróc dần lớp vỏ ngoài và rữa nát hết lớp thịt, hạt còn sót lại rồi đem phơi khô là sẽ thu được phần xơ mướp. 

Đặt một miếng xơ mướp vào nhà tắm có tác dụng tuyệt vời, biết được có lợi cả đời!-1

Phần xơ này thường rất cứng và thô nên nhiều người thường dùng để rửa bát. Tuy nhiên, thực tế, xơ mướp còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác như dưới đây.

1. Xua đuổi muỗi và làm trong lành không khí

Cắt toàn bộ xơ mướp thành từng đoạn ngắn, bạn sẽ thấy trên đó có rất nhiều lỗ. Chúng ta có thể sử dụng những lỗ này để làm kem chống muỗi cho bản thân. Hãy nặn một vài chiếc khăn ăn thành những quả bóng nhỏ và nhét chúng vào xơ mướp. Nếu kích thước khăn quá to không vừa vặn, bạn có thể cắt thành từng miếng nhỏ.

Đặt một miếng xơ mướp vào nhà tắm có tác dụng tuyệt vời, biết được có lợi cả đời!-2

Sau đó, nhỏ một vài giọt tinh dầu hoặc dầu gió vào khăn giấy. Chỉ với cách làm đơn giản như vậy nhưng bạn đã tạo ra loại kem chống muỗi tự chế vừa không tốn tiền lại rất hiệu quả. Đặt xơ mướp ở đầu giường vừa có tác dụng làm trong lành không khí vừa giúp xua đuổi muỗi. Vì cấu trúc mắt lưới độc đáo của xơ mướp nên mùi có thể bay hơi trong thời gian dài hơn, tác dụng đuổi muỗi cũng lâu hơn.

Đặt một miếng xơ mướp vào nhà tắm có tác dụng tuyệt vời, biết được có lợi cả đời!-3

2. Làm sạch bộ đồ ăn

Tôi tin rằng, ấn tượng ban đầu của mọi người về xơ mướp là dùng để rửa bát đĩa. Quả thực, xơ mướp không chỉ rất tiện lợi để rửa bộ đồ ăn mà còn rất sạch sẽ. 

Đặt một miếng xơ mướp vào nhà tắm có tác dụng tuyệt vời, biết được có lợi cả đời!-4

Đặc biệt, đối với chảo chống dính. Nếu dùng cọ thép để vệ sinh sẽ khiến lớp chống dính bị xước, lâu ngày sẽ làm bong tróc lớp chống dính khiến việc nấu nướng gặp nhiều khó khăn và việc lau rửa cũng không được sạch. Ngược lại, xơ mướp có kết cấu mềm nhưng vẫn có độ cứng nhất định nên vừa có thể giúp làm sạch vết bẩn dễ dàng lại không gây tổn hại đến lớp phủ chống dính.

Đặt một miếng xơ mướp vào nhà tắm có tác dụng tuyệt vời, biết được có lợi cả đời!-5

3. Lưu trữ đầu xà phòng

Xà phòng dùng lâu ngày, khi dùng gần hết thì chỉ còn lại một cục nhỏ, rất bất tiện khi sử dụng. Nếu cầm rất dễ bị tuột và rơi khỏi tay. Lúc này, chúng ta có thể nhét những cục xà phòng nhỏ còn lại vào các lỗ của xơ mướp. Khi rửa tay, xà phòng sẽ không dễ bị trôi đi, đồng thời có thể tạo nhiều bọt hơn.

Đặt một miếng xơ mướp vào nhà tắm có tác dụng tuyệt vời, biết được có lợi cả đời!-6

4. Làm mút tắm

Xơ mướp nhìn có vẻ cứng nhưng thực tế, khi ngâm với nước thì chúng sẽ trở nên mềm mại hơn rất nhiều. Và vì có nhiều lỗ nhỏ nên xơ mướp còn có khả năng tạo bọt rất tốt. Bạn có thể tận dụng hai đặc điểm này để làm mút tắm.

Đặt một miếng xơ mướp vào nhà tắm có tác dụng tuyệt vời, biết được có lợi cả đời!-7

Nhỏ vài giọt sữa tắm lên xơ mướp, nhúng vào nước rồi xoa bóp vài lần để tạo bọt. Lúc này, bạn có thể dùng xơ mướp để tắm. Tắm bằng xơ mướp sẽ không làm tổn thương da như bông tắm mà còn có thể tạo ra nhiều bọt, giúp loại bỏ các tế bào chết trên da dễ dàng và sạch sẽ hơn.

Đặt một miếng xơ mướp vào nhà tắm có tác dụng tuyệt vời, biết được có lợi cả đời!-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.