Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường giúp giải quyết được rắc rối mà nhiều gia đình hay gặp phải

Hạt tiêu không chỉ là một loại gia vị, khi bạn đặt dưới gầm giường sẽ có công dụng thật tuyệt vời, giải quyết được rắc rối mà nhiều gia đình hay gặp phải.

Hạt tiêu là một gia vị phổ biến có vị cay, tính ấm, có tác dụng tạo mùi thơm cho món ăn. Không những vậy, hạt tiêu được coi là một vị thuốc đông y với tác dụng trừ hàn, trị đau bụng, lạnh bụng. Thông thường, khi nấu ăn chúng ta thường cho một ít hạt tiêu vào để điều chỉnh mùi vị và tăng vị cay cho món ăn. Ngoài việc dùng làm gia vị thì hạt tiêu còn có nhiều công dụng khác trong cuộc sống hàng ngày. 

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường giúp giải quyết được rắc rối mà nhiều gia đình hay gặp phải-1

Để biết hạt tiêu có những ứng dụng gì, chúng ta hãy thực hiện theo các bước sau: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc khẩu trang y tế, cắt bỏ một bên. Do hạt tiêu có kích thước tương đối nhỏ nên nếu chúng ta sử dụng trực tiếp sẽ rất bất tiện. Vì vậy, chúng ta phải sử dụng khẩu trang y tế để làm túi bọc.

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường giúp giải quyết được rắc rối mà nhiều gia đình hay gặp phải-2

Sau khi khẩu trang được cắt xong, chúng ta chuẩn bị một lượng hạt tiêu thích hợp, đổ hạt tiêu vào các lớp xen kẽ của khẩu trang, sau đó buộc chặt lại. Tiếp theo, chúng ta sẽ sử dụng túi này vào những việc dưới đây.

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường giúp giải quyết được rắc rối mà nhiều gia đình hay gặp phải-3

Chức năng thứ nhất: Xua đuổi côn trùng

Thông thường, gầm giường là khu vực ẩm thấp nên rất dễ sinh ra mùi hôi, nấm mốc và cả các loài côn trùng như bọ rệp... Lúc này, bạn chỉ cần đặt túi tiêu dưới gầm giường là có thể khử sạch mùi hôi đặc trưng ở khu vực ẩm thấp này. Ngoài ra, mùi từ hạt tiêu tương đối nồng nên còn có thể xua đuổi một số loài côn trùng nhỏ và ngăn chúng sinh sống dưới gầm giường.

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường giúp giải quyết được rắc rối mà nhiều gia đình hay gặp phải-4

Chức năng thứ hai: Khử mùi phòng tắm

Phòng tắm là khu vực có chứa nhiều vi khuẩn nên rất dễ sinh ra mùi hôi, đặc biệt là vào mùa hè, mùi sẽ càng mạnh hơn, điều này cũng thu hút một số loài côn trùng nhỏ tới. Để giải quyết tình trạng này, chúng ta chỉ cần đặt túi hạt tiêu trong phòng tắm. Do hạt tiêu có mùi tương đối nồng, nếu có một số con bọ nhỏ trong nhà tắm, ngay khi ngửi thấy mùi hạt tiêu, chúng sẽ bỏ đi và không bay vào phòng tắm nữa. Ngoài ra, hạt tiêu có tính hút ẩm tốt nên còn có thể loại bỏ mùi hôi trong phòng tắm hiệu quả. 

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường giúp giải quyết được rắc rối mà nhiều gia đình hay gặp phải-5

Chức năng thứ ba: Khử mùi hôi giày

Môi trường ẩm ướt bên trong giày là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển đồng thời cũng khiến giày có mùi hôi khó chịu. Tiêu lại là loại nguyên liệu có khả năng hấp thụ hơi ẩm tốt, vì vậy, khi đặt túi hạt tiêu vào trong giày rồi để qua một đêm, khi mang giày bạn vào sáng hôm sau, bạn sẽ thấy bất ngờ vì giày luôn khô thoáng và không còn bốc mùi hôi nữa.

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường giúp giải quyết được rắc rối mà nhiều gia đình hay gặp phải-6

Hạt tiêu tuy là một loại gia vị nhưng chúng ta cũng có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày bằng cách: Cho hạt tiêu vào khẩu trang y tế và buộc kín lại. Bạn có thể đặt túi tiêu dưới gầm giường để khử sạch mùi hôi, xua đuổi một số loại bọ nhỏ. Hoặc đặt túi tiêu trong nhà tắm để khử sạch mùi hôi trong nhà tắm. Chúng ta cũng có thể cho túi tiêu vào bên trong giày để làm sạch mùi hôi và giữ giày khô thoáng hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.