Đặt một nắm muối ăn trong phòng tắm có tác dụng gì?

Muối là thứ quen thuộc có trong mỗi gian bếp nhưng bạn sẽ luôn bất ngờ về nó, chẳng hạn như công dụng thần kỳ của việc một nắm muối ăn trong phòng tắm.

Không chỉ đóng vai trò tạo vị đậm đà cho món ăn, muối còn có vô số công dụng trong đời sống. Một trong các ứng dụng tuyệt vời nhưng ít người biết là đặt một nắm muối ăn trong phòng tắm.  

Đặt một nắm muối ăn trong phòng tắm có tác dụng gì?

Trong trường hợp này, tác dụng khử trùng, diệt khuẩn được tận dụng để làm tăng chất lượng vệ sinh của phòng tắm, giúp cả nhà an toàn hơn. Hãy đặt một ít muối ăn trong phòng tắm để có thể sẵn sàng sử dụng cho các việc sau:

Đặt một nắm muối ăn trong phòng tắm có tác dụng gì?-1Đặt một nắm muối ăn trong phòng tắm có tác dụng gì?-2

Đặt một nắm muối ăn trong phòng tắm có tác dụng gì? (Ảnh:  Bathrooms.com)

Làm sạch khăn tắm

Khăn tắm sau một thời gian dài sử dụng sẽ trở nên rất cứng, có mùi hôi và ngả màu. Việc thường xuyên treo khăn trong nhà tắm có thể khiến nó nhiễm nhiều vi khuẩn. Lúc này, bạn có thể ngâm khăn vào nước nóng pha ít muối ăn trong khoảng 15 phút, sau đó vò nhẹ rồi vắt bớt nước thừa trên khăn.

Cuối cùng, bạn giặt sạch khăn với nước rồi phơi khô dưới nắng để loại bỏ hết mùi hôi và vi khuẩn.

Lau sạch sàn phòng tắm

Đặt một nắm muối ăn trong phòng tắm có tác dụng gì? Để dùng lau sàn phòng tắm để tăng hiệu quả diệt khuẩn mà vẫn an toàn.

Khi lau sàn nhà, bạn có thể rắc một nắm muối ăn vào xô nước và thêm ít nước rửa chén. Muối ăn có tác dụng tẩy vết bẩn và diệt khuẩn, nước rửa chén cũng bảo đảm hiệu quả làm sạch, loại bỏ dầu và vết bẩn khó rửa. Bạn đặt cây lau nhà vào dung dịch, xoay đều để hòa tan muối và nước rửa chén rồi bắt đầu lau sàn phòng tắm - nhà vệ sinh.

Làm sạch chậu rửa mặt

Đặt một nắm muối ăn trong phòng tắm có tác dụng gì?-3

Đặt một nắm muối ăn trong phòng tắm có tác dụng gì? Để làm sạch chậu rửa mặt khi cần. (Ảnh: Handyside)

Chậu rửa mặt thường xuyên tiếp xúc với nước bẩn nên có một số vết cặn khó làm sạch bám lên, nếu không tẩy kịp thời thì khi bạn rửa tay hoặc rửa mặt, vi khuẩn sẽ bám lên da.

Khả năng làm sạch của muối ăn rất cao, bạn hãy rắc một ít muối ăn lên khắp chậu rửa mặt để muối hòa tan cặn bẩn, đợt khoảng 10 phút rồi dùng giẻ chùi sạch với nước, cặn bẩn sẽ được loại bỏ.

Loại bỏ mùi hôi cống

Cống thoát nước phòng tắm thường có mùi hôi, thậm chí ruồi, muỗi và các loại côn trùng nhỏ khác cũng có thể bò vào.

Nguyên nhân là do chất bẩn và nước bẩn còn sót lại trong các đường cong ở cống sinh sản rất nhiều vi khuẩn và trứng côn trùng. Trong vòng vài ngày, trứng sẽ phát triển thành côn trùng bay, bò ra khỏi đường ống, đậu trên đường ống và tường phòng tắm.

Để loại bỏ điều này, hãy chuẩn bị một bát nước muối nóng rồi đổ xuống cống. Nước muối đậm đặc có thể làm sạch chất bẩn bám trên thành trong của cống, khử trùng, tiêu diệt trứng côn trùng và làm giảm khả năng sinh sản của côn trùng bay.

Việc sử dụng nước muối để làm sạch đường ống thoát nước còn có thể loại bỏ mùi hôi, giảm tắc nghẽn, đồng thời bảo trì đường ống.

Làm sạch bồn cầu

Đặt một nắm muối ăn trong phòng tắm có tác dụng gì?-4

Rắc một ít muối ăn vào bồn cầu, để yên trong vòng 30 phút rồi dùng bàn chải cọ nhẹ để tẩy các vết ố vàng. (Ảnh: Min)

Bồn cầu sử dụng lâu ngày sẽ có những vết ố vàng. Bạn có thể rắc một ít muối ăn vào đó, để yên trong vòng 30 phút rồi dùng bàn chải cọ nhẹ, các vết ố vàng được làm sạch ngay lập tức.

Tuy nhiên, cách này chỉ tác dụng dụng với những vết ố vàng nhẹ. Nếu bồn cầu có những vết ố vàng dày đặc thì bạn vẫn cần dùng nước tẩy rửa mạnh để làm sạch.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dat-mot-nam-muoi-an-trong-phong-tam-co-tac-dung-gi-ar842757.html

phòng tắm


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.