Đầu bếp tiết lộ: Cách giúp thực phẩm tươi giòn, không cần đến thuốc bảo quản

Bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm lâu hơn mà không mất đi độ tươi ngon.

Làm đông trứng trong khay đá

Đôi khi chúng ta không thể sử dụng được hết trứng khi còn tươi hoặc chỉ sử dụng lòng trắng mà để lại lòng đỏ. Những lúc đó, hãy đông lạnh chúng trong các khay đá, thêm một chút muối hoặc đường để giữ được kết cấu quả trứng. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần lấy ra và chế biến.

Bên cạnh sữa và trứng, một “ứng viên” khác cũng rất hữu ích để làm đông lạnh là món nước sốt bạn yêu thích. Hãy đổ chúng vào túi, sau đó để đông lạnh trong tủ đá. Mỗi khi cần dùng, bạn chỉ cần cắt hạt lựu và thêm vào món ăn.

Bọc lá xà lách trong khăn giấy

Lá xà lách vẫn giữ được độ tươi và giòn trong một tuần nếu bạn bọc nó trong khăn giấy. Độ ẩm dư thừa sẽ thấm vào khăn và giữ cho lá không bị héo.

Đầu bếp tiết lộ: Cách giúp thực phẩm tươi giòn, không cần đến thuốc bảo quản-1

Táo có thể được bảo quản trong tủ lạnh tới vài tháng

Táo thường tươi lâu hơn các loại trái cây khác, nhưng bạn có biết rằng, chúng vẫn giữ được hết hương vị tươi ngon trong vài tháng nếu bảo quản trong tủ lạnh không? Điều duy nhất bạn cần lưu ý là hãy bọc trong những tờ báo để chúng không va chạm vào nhau.

Đặt nhiệt độ tủ lạnh từ 1 - 4 độ C khi bảo quản thực phẩm

Nên đặt nhiệt độ tủ lạnh từ 1 - 4 độ C khi bảo quản thực phẩm. Vì ở nhiệt độ này sẽ hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp cho thực phẩm của bạn được tươi tốt và bảo quản lâu hơn.

Nên đặt nhiệt độ tủ lạnh 1 - 4 độ C, để giữ thực phẩm được bảo quản tốt hơn

Đã rã đông thì không nên tiếp tục bảo quản

Khi thực phẩm đã lấy ra khỏi ngăn đông đá thì hãy dùng luôn. Đã rã đông, rồi lại cho vào ngăn đá là một trong những lý do gây nhiễm độc thực phẩm. Bạn nên lấy một phần nhỏ đủ để nấu, rồi cho phần còn lại vào ngăn đá bảo quản tiếp.

Đã rã đông thì không nên tiếp tục bảo quản

Sắp xếp thực phẩm một cách hợp lý

Khi cho thực phẩm vào tủ lạnh cần phải sắp xếp đúng cách. Những thực phẩm mới khi cho vào ngăn đá, nên để phía trong. Thực phẩm cũ, mua từ trước thì xếp ra ngoài dùng trước, để tránh quá hạn sử dụng.

Bạn nên gắn nhãn, đề ngày trên thực phẩm để tránh trường hợp thức ăn quá hạn sử dụng.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dau-bep-tiet-lo-cach-giup-thuc-pham-tuoi-gion-khong-can-den-thuoc-bao-quan-search/?id=280350

Bảo quản thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.