Dầu gội đầu đã hết hạn sử dụng lại có 8 công dụng tuyệt vời này, giữ lại dùng giúp tiết kiệm được kha khá tiền

Khi chai dầu gội bị hết hạn đừng vội vứt đi, 8 công dụng dưới đây sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Dầu gội đầu là thứ mà gia đình nào cũng cần đến trong cuộc sống ngày nay. Là một loại đồ dùng vệ sinh cá nhân, nếu chẳng may chúng bị hết hạn sử dụng hoặc do không thích mùi mà nhiều người thà vứt đi còn hơn dùng lại. Nhưng thực ra, dầu gội không chỉ để gội đầu, những người thông minh còn dùng nó vào những việc khác. Hôm nay, chúng tôi sẽ điểm danh cho bạn 8 công dụng tuyệt vời của dầu gội, cơ bản là thứ chúng ta cần trong cuộc sống, hãy cùng tham khảo!

Dầu gội đầu đã hết hạn sử dụng lại có 8 công dụng tuyệt vời này, giữ lại dùng giúp tiết kiệm được kha khá tiền-1

1. Làm sạch thảm

Cho nước vào dầu gội, vỗ nhẹ lên vùng thảm bị ố rồi dùng khăn khô thấm bớt nước. Lặp lại điều này một vài lần và vết bẩn sẽ biến mất.

Dầu gội đầu đã hết hạn sử dụng lại có 8 công dụng tuyệt vời này, giữ lại dùng giúp tiết kiệm được kha khá tiền-2

2. Làm sạch lược

Bạn đã sử dụng lược quá lâu nhưng không có thời gian vệ sinh hoặc do vết bẩn cứng đầu nên khó làm sạch khiến cho lược bám đầy tóc và bụi bẩn?. Hãy thử đổ một vài giọt dầu gội vào nước nóng rồi thả lược vào ngâm trong vài phút. Sau đó, bạn chỉ việc xả sạch bằng nước là có thể rửa trôi hết các vết bẩn trên lược.

Dầu gội đầu đã hết hạn sử dụng lại có 8 công dụng tuyệt vời này, giữ lại dùng giúp tiết kiệm được kha khá tiền-3

3. Giặt áo len

Dầu gội không chỉ dùng để gội đầu mà còn được dùng để giặt quần áo, nhất là những chiếc áo len. Dầu gội trị gàu phù hợp để giặt áo len trắng và rèm cửa, hiệu quả khử độc sẽ tốt hơn. Dầu gội dành cho tóc sáng và mềm có thể giặt áo len sẫm màu, loại bỏ bụi và mồ hôi tốt hơn. Cần lưu ý, sau khi giặt với dầu gội, bạn cần xả lại nhiều lần với nước để loại bỏ các bong bóng.

4. Làm mới giày da 

Ai cũng có những đôi giày da ở nhà, nếu bạn mang chúng quá nhiều, bề mặt sẽ trở nên thô ráp, thậm chí có thể gây bong tróc. Chỉ cần một chút dầu gội đầu là đôi giày của bạn sẽ sáng bóng trở lại, chúng ta có thể phết lên những chỗ thô ráp hoặc sờn rách và đợi một lúc cho khô. Đối với túi da cũng vậy.

Dầu gội đầu đã hết hạn sử dụng lại có 8 công dụng tuyệt vời này, giữ lại dùng giúp tiết kiệm được kha khá tiền-4

5. Lau cây xanh

Những chậu cây xanh ở nhà thường hay bị bụi bẩn bám vào trên lá. Lúc này, chúng ta có thể pha chút nước với gội đầu rồi cho khăn vào để tạo bọt. Tiếp theo, bạn dùng khăn này lau lá cây sẽ có hiệu quả tốt hơn so với dùng nước, lá sẽ sạch và sáng bóng tức thì.

Dầu gội đầu đã hết hạn sử dụng lại có 8 công dụng tuyệt vời này, giữ lại dùng giúp tiết kiệm được kha khá tiền-5

6. Làm sạch đồ chơi 

Giặt thú nhồi bông bằng dầu gội đầu không những rất sạch mà còn lưu lại hương thơm thoang thoảng, tiết kiệm hơn so với dùng bột giặt, dễ xả hơn bột giặt lại không gây hại cho đồ chơi và trẻ nhỏ.

Dầu gội đầu đã hết hạn sử dụng lại có 8 công dụng tuyệt vời này, giữ lại dùng giúp tiết kiệm được kha khá tiền-6

7. Khóa kéo trơn tru

Nếu dây kéo của bạn đột nhiên bị kẹt, đừng hoảng sợ. Nhỏ một giọt dầu gội vào chỗ bị kẹt và kéo là có thể giúp dây kéo hoạt động trơn tru như mới.

Dầu gội đầu đã hết hạn sử dụng lại có 8 công dụng tuyệt vời này, giữ lại dùng giúp tiết kiệm được kha khá tiền-7

8. Lau sàn gỗ

Các chất tẩy rửa chuyên dụng cho sàn gỗ thông thường do có chứa một số thành phần hóa học nên có mùi hóa chất. Nếu pha thêm dầu gội vào nước sạch để lau sàn thì hiệu quả sẽ rất tốt, tẩy được những vết bẩn lớn lại có mùi thơm thoang thoảng. Lượng dầu gội có thể tăng giảm tùy theo độ bẩn của sàn nhà.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.