Chỉ cần ngâm đậu phụ trong nước này trước khi rán, đậu giòn ngon vàng ươm bắt mắt chẳng khác gì ngoài hàng

Chỉ với nguyên liệu đơn giản này - nhà bếp nào cũng có, món đậu rán của bạn sẽ trở nên vàng ươm và giòn vỏ nhưng vẫn mềm mịn bên trong.

Để đậu phụ rán được vàng ươm đẹp mắt và giòn thơm, trước khi rán, bạn nên ngâm đậu phụ trong nước muối. Lý do là bởi nước muối sẽ hút bớt độ ẩm ra ngoài bề mặt đậu phụ, vị mặn của muối giúp đậu có màu vàng ươm. Nước còn nóng giúp kết cấu bề mặt đậu phụ được chặt hơn, đồng thời cũng duy trì độ ẩm bên trong đậu. Ngâm trong nước muối nóng giúp vỏ đậu được giỏi vỏ bên ngoài nhưng vẫn mềm mịn bên trong.
 

Chỉ cần ngâm đậu phụ trong nước này trước khi rán, đậu giòn ngon vàng ươm bắt mắt chẳng khác gì ngoài hàng-1

Cụ thể, bạn hòa tan một chút muối vào nước sôi nóng theo tỉ lệ 1:4. Sau đó cho đậu phụ vào ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra, dùng khăn nấu ăn thấm khô nước. Cắt đậu thành các miếng vừa ăn rồi lăn nhẹ qua bột ngô. Sau đó cho đậu vào chảo dầu và rán như bình thường.

Bên cạnh đó, cũng có một số mẹo hay khác bạn có thể áp dụng để đậu rán được vàng giòn, thơm ngon:

1. Nên rán đậu bằng mỡ

Thay vì dầu ăn, mỡ có thể giúp tạo màu nâu vàng đẹp mắt, đặc biệt là độ giòn xốp đặc trưng cho đậu rán. Trong trường hợp bạn không muốn rán hoàn toàn bằng mỡ, bạn có thể dùng một miếng thịt ba chỉ đảo trước trong chảo rồi cho đậu vào rán cũng được.

2. Đặt đậu phụ tươi vào ngăn đá

Với cách làm này, bạn cho cả miếng đậu (chưa thái) vào ngăn đá trong 30 phút, sau đó mới lấy ra cắt nhỏ. Cách này giúp cho miếng đậu trở nên vuông vắn đẹp mắt, không vỡ nát và giòn xốp hơn.

Chỉ cần ngâm đậu phụ trong nước này trước khi rán, đậu rán lên sẽ giòn ngon vàng ươm bắt mắt chẳng khác gì ngoài hàng

3. Lót khăn giấy và đặt đĩa lên đậu:

Hãy phủ lên đậu phụ một chiếc  khăn giấy, rồi đặt lên một chiếc đĩa nặng vừa phải. Cách này sẽ giúp hút bớt nước trong đậu và giúp đậu thêm giòn rụm không khác gì ngoài hàng.

4. Đẩy láng đậu đều dầu mỡ:

Khi vừa cho đậu vào chảo dầu, bạn cần nhớ dùng đũa đẩy miếng đậu cho láng đều dầu mỡ rồi mới cố định vị trí của miếng đậu. Không nên đặt các miếng đậu dính sát cạnh nhau, đồng thời chú ý để vừa lửa.

Chỉ cần ngâm đậu phụ trong nước này trước khi rán, đậu rán lên sẽ giòn ngon vàng ươm bắt mắt chẳng khác gì ngoài hàng

5. Xử lý kịp thời khi đậu bị dính chảo:

Trong trường hợp đậu phụ không may bị dính chảo, bạn không nên vội dùng đũa để lật miếng đậu. Một cách đơn giản đó là bạn chỉ cần đặt nghiêng chảo sang một bên rồi tắt bếp. Đợi đến khi chảo nguội dần miếng đậu sẽ tự bong ra, nhẹ nhàng dùng xẻng đẩy đậu lên là được.

 

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/mon-ngon/chi-can-ngam-dau-phu-trong-nuoc-nay-truoc-khi-ran-dau-ran-len-se-gion-ngon-vang-uom-bat-mat-chang-khac-gi-ngoai-hang-20200706100309956.htm

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.