Đầu vòi hoa sen bị tắc và chảy nhỏ giọt? Chỉ cần làm theo cách này, cặn bẩn được đẩy ra ngoài nhanh chóng mà không cần phải thay đầu vòi mới

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ đầu vòi hoa sen, giúp thông tắc nhanh chóng mà lại cực tiết kiệm chi phí.

Hiện nay, trong phòng tắm của các hộ gia đình, đa số đều sử dụng vòi hoa sen. Vòi hoa sen là vật dụng không những có tác dụng trang trí mà nó còn tạo sự thư giãn, đem lại cảm giác sảng khoái. Đồng thời vòi hoa sen cũng làm cho sức khỏe bạn tốt hơn vì những tia nước từ đầu vòi phát ra có khả năng kích thích các huyệt đạo, tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian thì đường thoát nước của vòi sen rất dễ bị tắc dẫn đến lượng nước đầu ra ít hơn. Nhiều người sẽ lựa chọn cách thay thế đầu vòi sen mới, nhưng như vậy sẽ rất lãng phí vì bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được tình trạng này ở nhà. Hãy tham khảo bài viết dưới đây, bạn sẽ biết cách vệ sinh đầu vòi sen hiệu quả, nhanh chóng và rất đơn giản.

Đầu vòi hoa sen bị tắc và chảy nhỏ giọt? Chỉ cần làm theo cách này, cặn bẩn được đẩy ra ngoài nhanh chóng mà không cần phải thay đầu vòi mới-1
 

Mẹo làm sạch đầu vòi hoa sen

Đầu tiên, chúng ta vặn đầu vòi hoa sen ra để vệ sinh và lau chùi dễ dàng hơn. Cho đầu vòi hoa sen đã tháo rời vào túi ni lông, đổ thêm giấm trắng vào trong túi. Nên đổ một lượng giấm trắng sao cho đủ ngâm vòi để đạt được hiệu quả vệ sinh cao.

Đầu vòi hoa sen bị tắc và chảy nhỏ giọt? Chỉ cần làm theo cách này, cặn bẩn được đẩy ra ngoài nhanh chóng mà không cần phải thay đầu vòi mới-2Đầu vòi hoa sen bị tắc và chảy nhỏ giọt? Chỉ cần làm theo cách này, cặn bẩn được đẩy ra ngoài nhanh chóng mà không cần phải thay đầu vòi mới-3Đầu vòi hoa sen bị tắc và chảy nhỏ giọt? Chỉ cần làm theo cách này, cặn bẩn được đẩy ra ngoài nhanh chóng mà không cần phải thay đầu vòi mới-4

Sau đó buộc chặt túi ni lông lại và để đầu xịt ngâm trong giấm trắng khoảng 1 tiếng. Sau khi ngâm, bạn bóp một ít kem đánh răng lên đầu xịt và dùng bàn chải đánh răng cũ cọ lại vài lần để những vết bẩn cứng đầu trôi ra.

Đầu vòi hoa sen bị tắc và chảy nhỏ giọt? Chỉ cần làm theo cách này, cặn bẩn được đẩy ra ngoài nhanh chóng mà không cần phải thay đầu vòi mới-5

Cuối cùng, rửa lại vòi sen bằng nước sạch nhiều lần và lắp lại như cũ. Vặn nước lên để kiểm tra, bạn sẽ thấy nước phun ra lớn hơn rất nhiều và đường thoát nước ra cũng không bị tắc. Do axit từ giấm sẽ hòa tan cặn khoáng ở đầu vòi giúp vòi thông thoáng còn kem đánh răng có thể làm sạch chất bẩn bên ngoài hiệu quả. 

Đầu vòi hoa sen bị tắc và chảy nhỏ giọt? Chỉ cần làm theo cách này, cặn bẩn được đẩy ra ngoài nhanh chóng mà không cần phải thay đầu vòi mới-6

Lưu ý khi làm sạch vòi hoa sen 

- Nên làm sạch định kỳ: Tùy vào tình trạng nguồn nước, bạn cần có thời gian vệ sinh định kỳ phù hợp, trung bình khoảng 1-2 tuần/ lần

- Hạn chế dùng hóa chất tẩy rửa vì hóa chất có thể ăn mòn vòi (có thành phần từ kim loại) hoặc gây hại cho sức khỏe người dùng.

- Với các vòi hoa sen từ đá cẩm thạch, bạn nên cẩn trọng khi dùng để giấm không phá hủy bề mặt đá.

- Với vòi hoa sen có chất liệu đặc biệt như: mạ vàng hoặc niken, đồng thau, bạn chỉ được ngâm tối đa 30 phút với giấm.

- Chọn mua sản phẩm vòi hoa sen tại những đơn vị uy tín, có chất lượng tốt nhằm tăng thời gian sử dụng và không bị mất nhiều công sức khi làm vệ sinh.

Theo An Nhiên- Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.