Đầu vòi hoa sen phòng tắm luôn bị tắc? Đừng dùng tăm hay kim chọc, áp dụng cách này vòi chảy mạnh ngay

Đầu vòi hoa sen trong phòng tắm bị tắc, nhiều người sẽ chọn cách thông tắc bằng kim. Phương pháp này điều trị các triệu chứng nhưng không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ. Tốt nhất, hãy làm theo phương pháp như dưới đây, đầu vòi nước sẽ sạch và chảy đều ngay.

Đi tắm là một cách giúp bạn thư giãn nhưng đôi khi bạn lại gặp phải những điều khó chịu ngay lúc tưởng như mình sthư giãn nhất. Chẳng hạn như đôi khi bạn đang tắm nhưng nước phun ra từ đầu vòi hoa sen lại có lẫn tạp chất hoặc lưu lượng nước của đầu vòi hoa sen chảy ra yếu, nhỏ giọt từng chút một.

Đầu vòi hoa sen phòng tắm luôn bị tắc? Đừng dùng tăm hay kim chọc, áp dụng cách này vòi chảy mạnh ngay-1

Đầu vòi hoa sen trong phòng tắm bị tắc, nhiều người sẽ chọn cách thông tắc bằng kim. Phương pháp này điều trị các triệu chứng nhưng không điều trị nguyên nhân gốc rễ. Tốt nhất, hãy làm theo phương pháp như dưới đây, nước sẽ sạch và chảy đều ngay.

Những nguyên nhân khiến đầu vòi hoa sen luôn bị tắc

1. Chất lượng nước quá kém

Các khu vực chúng ta sống khác nhau, chất lượng nước cũng khác nhau. Nhiều người sống ở những nơi chất lượng nước tương đối kém, quá nhiều tạp chất trong nước hàng ngày có thể làm tắc nghẽn đầu vòi hoa sen. Thậm chí, bạn có thể nhìn thấy một số tạp chất màu trắng trong nước khi tắm.

Đầu vòi hoa sen phòng tắm luôn bị tắc? Đừng dùng tăm hay kim chọc, áp dụng cách này vòi chảy mạnh ngay-2 

2. Đầu vòi hoa sen không có chức năng lọc

Những loại sen vòi được nhiều người mua không có chức năng lọc, đặc biệt là những loại sen vòi bình dân giá rẻ, khi sử dụng không bao lâu sẽ xảy ra sự cố tắc nghẽn. Sau khi đầu vòi hoa sen bị tắc, mặt trong của lỗ xả vòi hoa sen sẽ bị đóng cặn. Nếu đầu vòi hoa sen bạn đang sử dụng không có chức năng lọc, nước phun ra từ vòi hoa sen, các đốm nước và cặn sẽ nhanh chóng hình thành bên trong vòi.

Đầu vòi hoa sen phòng tắm luôn bị tắc? Đừng dùng tăm hay kim chọc, áp dụng cách này vòi chảy mạnh ngay-3

3. Thời gian sử dụng quá lâu

Vòi hoa sen của nhiều người được sử dụng trong thời gian dài và chưa được thay thế. Các bộ phận bên trong đầu vòi hoa sen có vấn đề, dễ bị tắc trong quá trình sử dụng.

Làm thế nào để thông tắc đầu vòi hoa sen? 

1. Ngâm giấm trắng

Khi đầu vòi hoa sen bị tắc, bạn có thể sử dụng phương pháp ngâm trong giấm trắng để làm sạch cặn. Hãy tìm một chiếc hộp có kích thước phù hợp và đổ giấm trắng vừa đủ để chạm vào đầu vòi hoa sen. Sau khi đổ giấm trắng vào, cho đầu vòi hoa sen vào ngâm hơn nửa tiếng. Bật đầu vòi hoa sen sau khi ngâm mình và tắc nghẽn bên trong sẽ được xả ra ngoài. Thời gian ngâm nên được đánh giá theo mức độ tắc nghẽn của đầu vòi hoa sen và không được ít hơn nửa giờ.

Đầu vòi hoa sen phòng tắm luôn bị tắc? Đừng dùng tăm hay kim chọc, áp dụng cách này vòi chảy mạnh ngay-4

2. Sử dụng axit xitric

Sự tích tụ cặn vôi cũng là nguyên nhân khiến đầu vòi hoa sen trong phòng tắm bị tắc. Khi làm sạch đầu vòi hoa sen, chúng ta cũng có thể sử dụng phương pháp làm sạch cặn tương tự như làm sạch ấm đun nước bằng cách dùng axit xitric.

Thành phần chính trong chất tẩy cặn axit citric được chiết xuất từ chanh. Nó sẽ không làm hỏng chất liệu của đầu vòi hoa sen, đồng thời có thể nhanh chóng phân hủy cặn vôi. Sau khi cặn bị phân hủy, bạn có thể thấy rõ đầu vòi hoa sen trở nên trơn tru hơn khi bạn bật vòi hoa sen.

Chất tẩy cặn từ axit citric ngoài việc được sử dụng để làm sạch đầu vòi hoa sen còn có thể được sử dụng để làm sạch cặn trong kính, vòi và những nơi khác. Sau khi áp dụng cách này, cặn vôi biến mất, đầu vòi hoa sen sẽ sạch và sáng sủa hơn.

Đầu vòi hoa sen phòng tắm luôn bị tắc? Đừng dùng tăm hay kim chọc, áp dụng cách này vòi chảy mạnh ngay-5

3. Thay đầu vòi hoa sen

Một lý do khác khiến đầu vòi hoa sen trong nhà chúng ta thường bị tắc là do vòi hoa sen chúng ta mua không có chức năng lọc. Khi sử dụng, các tạp chất trong nước lâu ngày tích tụ tạo thành cặn. Nếu không muốn đầu vòi hoa sen thường xuyên bị tắc, bạn nên đổi sang đầu vòi hoa sen có chức năng lọc.

Nếu chọn đầu vòi hoa sen, bạn có thể thử đầu vòi hoa sen tăng áp, có chức năng lọc. Nó có thể lọc được các tạp chất trong nước, còn vòi sen tăng áp có tác dụng ổn định dòng nước. Sau khi chuyển sang loại vòi sen tăng áp này, tốc độ dòng nước sẽ ổn định, lỗ thoát nước siêu mịn giúp nước chảy mạnh hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.