Đi chợ mua sườn nhớ nhìn kĩ: Đây là dấu hiệu sườn đã hỏng, có cho không cũng đừng dại lấy về

Chỉ cần nhìn sơ qua miếng thịt bạn đã có thể phân biệt đâu là phần sườn ngon, đâu là phần thịt đã để lâu ngày nhờ mẹo đơn giản dưới đây.

Sườn có màu đỏ đậm

Chẳng cần quá kỳ công, chỉ cần nhìn vào màu sắc của miếng sườn bạn cũng có thể biết được đâu là phần sườn mới, đâu là phần thịt đã để lâu ngày.

Sườn mới sẽ có màu đỏ tươi, phần mỡ có có màu hồng nhạt. Ngược lại, nếu có màu đỏ đậm hoặc trắng tái thì miếng sườn ấy đã để lâu ngày, bạn chớ dại mua kẻo rước bệnh vào người.

Miếng sườn quá ướt

Thịt lợn tươi ngon khi cầm vào sẽ hơi dính tay, miếng thịt khô và không bề bị ướt hay chảy nước. Trong khi đấy, miếng sườn ôi do đã để lâu ngày và bị đông lạnh nên sẽ ngậm nước và khá ướt khi chạm tay vào.

Đi chợ mua sườn nhớ nhìn kĩ: Đây là dấu hiệu sườn đã hỏng, có cho không cũng đừng dại lấy về-1

Không có độ đàn hồi

Hãy ấn nhẹ tay vào miếng sườn, nếu là sườn mới, ngon thì phần thịt ấn vào sẽ có độ đàn hồi. Ngược lại, nếu bị lõm, không trở về trạng thái ban đầu thì phần thịt ấy không ngon.

Sườn có mùi hôi


Sau khi đã kiểm tra màu sắc của miếng sườn, bạn đừng quên kiếm tra mùi của thực phẩm này. Sườn lợn tươi sẽ có mùi tanh nhẹ đặc trưng của thịt lợn sống. Nếu miếng sườn có mùi hôi, khó chịu thì chúng đã sắp bị hỏng.

Cách chọn sườn ngon phù hợp cho từng món ăn:

Cho món sườn xào chua ngọt, kho, rán... các bạn nên chọn sườn nạc, ít hoặc không có mỡ. Có sụn là sườn non ăn rất ngon. Sườn làm các món ăn này các bạn nên chọn sườn thăn là ngon nhất nhé.

Cho món canh, cháo, bún: nên chọn sườn có lẫn cả nạc lẫn mỡ để cho khi ăn được mềm, thơm, béo.

Riêng đối với loại sườn cốt lết thì các bạn nên chọn loại có quả thăn dày, ít lẫn mỡ thì sẽ thịt sẽ mềm và ngon hơn. Sườn cốt lết hợp nhất là chế biến các món như nướng, rán, quay, rim, hun khói.

Đặc biệt, đối với món sườn cốt lết thì nên chọn loại sườn có quả thăn dày, ít lẫn mỡ thì sẽ thịt sẽ mềm và ngon hơn. Sườn cốt lết hợp nhất là chế biến các món như nướng, rán, quay, rim, hun khói.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/di-cho-mua-suon-nho-nhin-cho-ki-day-la-dau-hieu-suon-da-hong-co-cho-khong-cung-dung-dai-lay-ve-d255443.html

chọn sườn ngon

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.