Không phải ai cũng đang dùng lò vi sóng đúng cách, đây là những lỗi sai phổ biến gây bệnh, bạn cần biết để né tránh

Lò vi sóng vẫn là một vật dụng tiện ích và cần thiết, tuy nhiên nếu dùng không đúng cách thì có thể đối mặt với nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Để vật dụng bằng kim loại trong lò vi sóng

Sử dụng các đồ dùng bằng kim loại trong lò vi sóng là điều cực kỳ cấm kỵ. Điều này không phải ai cũng biết, hoặc sơ ý để quên. Điều này không chỉ làm hỏng là mà có thể gây các trường hợp phát nổ hoặc chập điện vô cùng nguy hiểm.

Tóm lại, lò vi sóng vẫn là một vật dụng tiện ích và cần thiết trong cuộc sống hiện tại, tuy nhiên nếu bạn không sử dụng nó đúng cách thì có thể đối mặt với nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Đồ ăn đựng trong túi nhưa, giấy báo


Đồ ăn đụng trong túi nhựa, túi giấy cũng như giấy báo đều không được cho vào trong lò vi sóng. Dưới tác dụng của nhiệt độ cao, chúng có thể sinh ra khí độc, giải phóng các phụ gia độc hại có sẵn trong đó, nhiễm vào thực phẩm và gây hại cho bạn.

Bên cạnh đó, ở nhiệt độ cao có thể sẽ khiến cho túi giấy cháy. Trường hợp không may xảy ra cháy trong lò, tuyệt đối không mở cửa lò vi sóng, mà phải ngắt nguồn điện trước, sau đó mới mở cửa.

Đựng thực phẩm bằng đồ nhựa


Ông Goodwin cho hay: "Các loại hộp nhựa kém chất lượng có thể bị cong hoặc tan chảy khi ở trong môi trường nhiệt độ cao. Vi khuẩn và hóa chất có hại trong lò vi sóng có thể bị thôi nhiễm vào thức ăn và gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng".

Vị chuyên gia này khuyên các gia đình chỉ nên sử dụng các loại hộp nhựa được dán mác an toàn cho lò vi sóng. Hoặc sử dụng hộp, bát bằng sành, sứ, thủy tinh chịu nhiệt.

Không chú ý làm sạch lò vi sóng

Không phải ai cũng đang dùng lò vi sóng đúng cách, đây là những lỗi sai phổ biến gây bệnh, bạn cần biết để né tránh-1

Nhiều gia đình sử dụng lò vi sóng mà không chú ý việc vệ sinh nó thường xuyên. Với thức ăn bắn ra và bám vào lò là nguyên nhân hình thành nấm mốc khiến lượng vi khuẩn xâm nhập vào đồ ăn, về lâu dần đây là nguồn lây bệnh vô cùng nguy hiểm.

Để dùng lò vi sóng an toàn, các chuyên gia khuyến cáo chị em nên thường xuyên lau lò vi sóng bằng vải mềm hoặc khăn giấy được làm ẩm bằng nước ấm, baking soda, giấm, chanh...

 

Theo Giadinh & Xahoi

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/song-khoe/khong-phai-ai-cung-dang-dung-lo-vi-song-dung-cach-day-la-nhung-loi-sai-pho-bien-gay-benh-ban-can-biet-de-ne-tranh-20200723154307881.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.