Để 1 miếng bọt biển trong tủ lạnh, tưởng lãng phí vô ích hoá ra lại hữu dụng thế này

Nếu không biết tới những công dụng đặc biệt của miếng bọt biển như thế này thì đúng là quá lãng phí luôn!

Miếng bọt biển là một vật dụng quen thuộc trong nhà, thế nhưng hầu hết mọi người chỉ dùng để rửa chén bát hoặc chà cọ các bề mặt như lavabo. Nếu bạn cũng vậy thì đừng quên thử đặt miếng bọt biển vào tủ lạnh ngay sau khi đọc bài viết dưới đây để tiết kiệm được hàng loạt chi phí nhé!

Để 1 miếng bọt biển trong tủ lạnh, tưởng lãng phí vô ích hoá ra lại hữu dụng thế này-1
Cho 1 miếng bọt biển vào tủ lạnh có rất nhiều tác dụng. (Ảnh minh hoạ)

1. Giữ độ tươi cho đồ ăn

Thông thường, các loại rau củ quả nếu muốn giữ độ tươi ngon sẽ cần bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản đúng thì rau củ quả rất dễ bị hấp thụ độ ẩm, héo và mất hương vị đặc trưng.

Nhưng đừng lo lắng, chỉ với 1 miếng bọt biển, bạn sẽ không còn phải lăn tăn về vấn đề này nữa. Theo đó, hãy thử áp dụng với cách dưới đây nhé:

- Bước 1: Bỏ rau củ quả ra khỏi ngăn riêng trong tủ lạnh;

- Bước 2: Đặt miếng bọt biển đã ngấm nước vào dưới đáy ngăn đựng rau củ quả trong tủ lạnh.

- Bước 3: Bạn cất rau củ quả lại vào tủ lạnh.

Chỉ với 3 bước này, rau củ quả sẽ tươi rất lâu nhờ miếng bọt biển đã làm tăng độ ẩm trong tủ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách này nếu muốn mang thực phẩm ra ngoài (đối với những loại thực phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh).

- Bước 1: Cho miếng bọt biển đã để trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 1 đêm vào túi ni lông. 

- Bước 2: Đẩy hết không khí trong túi ra ngoài rồi buộc chặt lại. Sau đó bỏ miếng bọt biển vào túi thực phẩm. Nhờ vậy, thực phẩm sẽ luôn tươi ngon và bạn không còn phải lo về tình trạng đồ ăn hư hỏng nữa.

2. Tiết kiệm điện 

Chắc ít người biết miếng bọt biển lại có tác dụng tuyệt vời như thế này và vì sao chúng làm được điều đó đúng không? Nếu bạn cũng thế thì đừng bỏ qua nhé!

- Bước 1: Ngâm miếng bọt biển trong nước để hút nhiều nước nhất có thể. 

- Bước 2: Bỏ miếng bọt biển vào túi ni lông rồi buộc chặt lại và để vào ngăn đá tủ lạnh.

Lý do là miếng bọt biển có tác dụng giữ nhiệt độ, làm mát tủ lạnh bị mở ra đóng vào nhiều lần. Nhờ vậy nên tủ lạnh sẽ tiêu tốn ít điện năng hơn, giúp tiết kiệm hoá đơn tiền điện cho gia đình bạn.

Để 1 miếng bọt biển trong tủ lạnh, tưởng lãng phí vô ích hoá ra lại hữu dụng thế này-2

Miếng bọt biển có thể giữ đồ ăn tươi lâu 1 cách dễ dàng. (Ảnh minh hoạ)

3. Khử mùi hôi của tủ lạnh

Thông thường mọi người hay dùng giấm hoặc chanh để khử mùi hôi của tủ lạnh. Nhưng từ giờ hãy áp dụng cách sau đây để đem lại tác dụng tuyệt vời hơn nhé!

- Bước 1: Đổ 1 ít giấm lên miếng bọt biển.

- Bước 2: Cho miếng bọt biển đã ngâm giấm vào tủ lạnh.

Như vậy, mùi hôi khó chịu sẽ dễ dàng được loại bỏ khỏi tủ lạnh của bạn nhờ giấm trắng có tính axit nên có thể trung hòa các hợp chất gây mùi có tính kiềm. Trong khi đó, những khe hở trên miếng bọt biển lại có thể hút mùi về mặt vật lý. Nếu tủ lạnh nhà bạn cũng đang gặp phải vấn đề này thì nhất định đừng bỏ qua.

Những công dụng khác của miếng bọt biển

1. Làm miếng lót bảo vệ đồ dễ vỡ

Miếng bọt biển chính là thứ bảo vệ được các loại đồ dễ vỡ như thuỷ tinh, sành, sứ rất tốt. Thế nhưng lại không có mấy người nghĩ tới và áp dụng trong cuộc sống thường ngày. Thay vào đó, chúng ta hay dùng các loại thùng carton, xốp...

Bằng cách này, bạn chỉ cần đặt các món đồ dùng dễ vỡ vào hộp rồi lót xung quanh bằng miếng bọt biển sao cho khi nhấc lên, đặt xuống, di chuyển qua lại bên trong hộp không bị va chạm mạnh. Tốt nhất là nên ép sao cho không còn kẽ hở, như vậy sẽ tránh tình trạng các món đồ bị xô đi xô lại trong quá trình vận chuyển, hạn chế tối đa rủi ro.

2. Trồng cây

Nếu là 1 người yêu cây và muốn trồng cây tại nhà, bạn cũng có thể sử dụng miếng bọt biển. Theo đó, hãy áp dụng theo các bước sau đây:

- Bước 1: Đặt một miếng bọt biển lên chiếc đĩa hoặc chậu, đặt hạt mầm lên trên miếng bọt biển. 

- Bước 2: Đặt một chiếc dĩa, tô thủy tinh ở dưới.

Sau khi thực thiện 2 bước kể trên, bạn đặt chậu cây ở nơi có nhiều ánh sáng và chờ những hạt giống nảy mầm nhé!

Chúc những bạn yêu cây thành công với cách làm này!

3. Loại bỏ bụi trên đồ len

Muốn phủi bụi nhanh, bạn cũng có thể sử dụng miếng bọt biển. Cách thực hiện thì rất dễ như sau: Bạn dùng miếng bọt biển mới tinh, sạch sẽ lau nhẹ nhàng lên những bộ quần áo bị bám bụi. Chỉ như vậy thôi, những vết bụi bẩn trên quần áo của bạn sẽ dễ dàng bị "đánh bay".

Với những gợi ý trên đây, hãy thử áp dụng để tận dụng triệt để công dụng của miếng bọt biển nhé!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/de-1-mieng-bot-bien-trong-tu-lanh-tuong-lang-phi-vo-ich-hoa-ra-lai-huu-dung-the-nay-222022481131393.htm

tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.