Đặt bát nước vào tủ lạnh mỗi ngày, 1 tháng sau bạn sẽ thấy điều kỳ diệu

Với mẹo nhỏ này bạn sẽ thấy tiền điện khi dùng tủ lạnh giảm đi đáng kể, ai cũng nên biết.

Tác dụng của bát nước đặt trong tủ lạnh

Cách làm: Buổi tối bạn hãy đặt một bát nước vào ngăn đá tủ lạnhvà vào sáng ngày hôm sau, bạn hãy lấy bát nước đó ra rồi cất xuống ngăn mát. Bạn hãy nhớ lặp lại cách này mỗi ngày để thấy hiệu quả tốt nhất.

Khi bạn hiểu được nguyên lý làm mát của tủ lạnh, bạn sẽ hiểu rõ ưu điểm của cách làm này. Vào ban đêm, tủ lạnh không sử dụng, để bát nước vào ngăn đá thì khả năng làm lạnh sẽ nhanh và không tiêu hao điện năng lớn như ban ngày.

Khi để bát nước đông đá trên ngăn mát, chúng sẽ tự rã đông dần dần cho đến khi tan hết. Từ đó cung cấp khí mát mà không cần phải dùng đến điện để làm mát ngăn bảo quản này. Vì vậy tủ lạnh sẽ không phải tiêu hao quá nhiều điện năng.

Đặt bát nước vào tủ lạnh mỗi ngày, 1 tháng sau bạn sẽ thấy điều kỳ diệu-1
Tiết kiệm tiền điện


Thêm vào đó, chính trong quá trình rã đông trong ngăn mát, bát nước này cung cấp nước "tươi" cho thực phẩm, khiến rau quả không bị héo nhanh, đỡ bị mất nước, duy trì được độ tươi ngon, kéo dài thời gian bảo quản, đạt được mục đích cao nhất là làm tươi thực phẩm trong thời gian dài hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau để tiết kiệm điện cho tủ lạnh:

Tủ lạnh cần phải đặt vào chỗ thông gió: Theo các chuyên gia kỹ thuật chia sẻ để tủ lạnh hoạt động tốt bạn nên đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng, hạn chế đặt vào những góc nhà chật hẹp, lưng và hai vách bên hông tủ lạnh phải cách tường chí ít là 10cm để bảo đảm thoát nhiệt. Muốn không khí lưu thông xung quanh tủ lạnh và để chống ẩm, người tiêu dùngcó thể kê tủ cách mặt đất hơn 5cm. Bởi nhiệt độ xung quanh truyền vào tủ lạnh nhiều sẽ ảnh hưởng khả năng tản nhiệt, điện hao nhiều hơn.

Bạn nên hạn chế đóng mở cửa tủ: Bạn nên hạn chế mở cửa tủ lạnh để phần khí lạnh sẽ thoát hơi khi cửa tủ mở và tủ lạnh phải tốn nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu. Vậy nên người dùng không nên mở tủ lạnh quá lâu và nhớ đóng tủ thật sát.

Đặt bát nước vào tủ lạnh mỗi ngày, 1 tháng sau bạn sẽ thấy điều kỳ diệu-2
Đặt bát nước vào tủ lạnh


Đừng cố nhồi nhét thức ăn vào tủ lạnh: Một trong những cách giúp tủ lạnh hoạt động tốt bạn không nên đặt quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh. Bởi điều này sẽ khiến cho tủ lạnh hoạt động không ngừng nghỉ tốn nhiều tiền điện và giảm tuổi thọ của tuổi lạnh.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp: Với nhiệt độ ở ngăn mát bạn nên đặt là từ mức nhiệt 1,7 - 5 độ C, với ngăn đá thì mức nhiệt độ phù hợp là từ -18 đến 0 độ C. Đối với ngăn thực phẩm tươi thì nhiệt độ thích hợp là từ 0 - 4 độ C.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dat-bat-nuoc-vao-tu-lanh-moi-ngay-1-thang-sau-ban-se-thay-dieu-ky-dieu-search/?id=291693

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.