Dép đi trong nhà lâu ngày bị bám bẩn không giặt sạch được? Biết 2 mẹo nhỏ này, dép sẽ sạch như mới ngay lập tức

Dù dép có bẩn đến đâu, chỉ cần học mẹo nhỏ này là sẽ trắng sạch như mới ngay lập tức.

Dép nhựa đi trong nhà là vật dụng cần thiết của nhiều gia đình, nhất là mùa đông chúng được sử dụng thường xuyên hơn để bảo vệ bàn chân khỏi nền gạch lạnh giá. Tuy nhiên, dép đi trong nhà lâu ngày có thể gặp phải tình trạng bị đen, có mùi hoặc dính những vết bẩn khó tẩy và cọ không trôi. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 2 mẹo đơn giản này, có thể khiến dép trắng sạch như mới ngay lập tức, cùng tìm hiểu và áp dụng thử nhé!

1. Bột giặt và kem đánh răng

Đầu tiên, bạn đổ một lượng bột giặt vào nước ấm và khuấy đều, ngâm đôi dép cần làm sạch trong nước bột giặt khoảng 30 phút. Bước này có thể loại bỏ lớp bụi bẩn bám trên bề mặt nhanh chóng. Tiếp theo, miết một lớp kem đánh răng lên các vết bẩn cứng đầu trên dép. Kem đánh răng có chứa lớp mài mòn và làm trắng, nên khi bạn dùng bàn chải đánh răng chà sát nhiều lần thì có thể loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, trả lại vẻ trắng sáng như mới cho những đôi dép của mình.

Dép đi trong nhà lâu ngày bị bám bẩn không giặt sạch được? Biết 2 mẹo nhỏ này, dép sẽ sạch như mới ngay lập tức-1

2. Baking soda và giấm

Đầu tiên, bạn rắc đều một lớp bột baking soda lên mặt dép bị bẩn, sau đó dùng giấy vệ sinh sạch bọc dép lại. Cuối cùng, rưới một lượng giấm trắng thích hợp lên khăn giấy và để trong 20 phút. Baking soda có tác dụng tẩy sạch vết bẩn, giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn, khi hai chất này gặp nhau sẽ xảy ra phản ứng hóa học mạnh mẽ, tác dụng khử trùng và tẩy trắng càng tăng lên gấp nhiều lần. Sau 20 phút, dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ, chất bẩn trên dép sẽ được loại bỏ dễ dàng, chỉ cần rửa lại bằng nước sạch là dép trắng tinh.

Dép đi trong nhà lâu ngày bị bám bẩn không giặt sạch được? Biết 2 mẹo nhỏ này, dép sẽ sạch như mới ngay lập tức-2

3. Giấm trắng và chất tẩy

Dép bị dính dầu mỡ, nếu không được vệ sinh, lâu ngày lớp bụi bẩn tích tụ càng nhiều khiến dép có màu đen rất xấu xí. Lúc này, hãy sử dụng giấm trắng và chất tẩy rửa để giải quyết tình trạng trên. Vì giấm trắng có thể làm mềm bẩn cứng đầu, còn chất tẩy rửa có thể đá bay vết dầu mỡ dễ dàng lại có thể tiêu diệt vi khuẩn nữa nên sẽ giúp tẩy trắng những đôi dép đi trong nhà nhanh chóng. 

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm, sau đó đổ nửa cốc giấm trắng vào đó, và ngâm dép trong nước khoảng 5 phút. Sau khi nước nguội, lấy dép ra. Tiếp tục đổ một vài giọt chất tẩy rửa (ví dụ như nước rửa bát) và một ít nước vào chậu, khuấy bằng tay cho đến khi tạo bọt, sau đó ngâm dép vào nước đó trong khoảng 15 phút. Khi lấy dép ra, bạn sẽ thấy phần nướ ngâm bị chuyển sang màu đen do vết dầu và bụi bẩn ở trên dép trôi xuống. Hãy tiếp tục dùng bản chải chà, để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn, nhất là trong các khe nhỏ rồi rửa lại bằng nước sạch.

4. Muối ăn và baking soda

Các tinh thể trong muối ăn có thể làm tăng ma sát khiến các bụi bẩn đen nhanh chóng rơi ra khỏi dép. Baking soda cũng được ví như "chuyên gia khử khuẩn" đa năng, không chỉ làm tan vết bẩn mà còn làm sạch và làm sáng. Vì thế, sau khi sử dụng hỗn hợp muối ăn và baking soda để vệ sinh dép, chúng sẽ như mới ngay.

- Trước tiên, bạn cũng cần phải làm ướt phần đen của dé., Sau đó rắc muối khô, chà xát qua lại bằng bàn chải nhỏ khoảng 3 đến 5 phút.

- Chuẩn bị một chậu nước ấm, thêm hai hoặc ba thìa bột baking soda vào nước khuấy đều. Sau khi bột baking soda tan hoàn toàn trong nước thì cho dép vào ngâm khoảng 10 phút.

- Sau khi ngâm, bạn lấy dép ra rồi tiếp tục rắc bột baking soda khô lên vết bẩn. Sử dụng bàn chải nhỏ để cọ nhiều lần để loại bỏ hết mảng bám và cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Dép đi trong nhà lâu ngày bị bám bẩn không giặt sạch được? Biết 2 mẹo nhỏ này, dép sẽ sạch như mới ngay lập tức-3

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.