Đi du lịch nhớ đừng đụng vào 3 vật này trong khách sạn kẻo rước bệnh: Nhiều người không biết vẫn vô tư dùng

Có một số vật dụng trong khách sạn mà bạn không nên đụng tới để không rước bệnh vào người. Hãy xem ngay danh sách dưới đây nhé!

Khách sạn, nhà nghỉ, homestay là một trong những phần không thể thiếu trong chuyến du lịch của nhiều người. So với homestay, nhà nghỉ thì khách sạn thường có quy mô lớn hơn, phong cách chỉn chu, sang trọng, xa hoa hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số thứ trong phòng khách sạn mà bạn không nên đụng tới.

1. Khăn tắm

Theo các chuyên gia, đối với khăn tắm, nếu không được giặt giũ một cách thường xuyên, đặc biệt là dùng khăn khi còn ẩm ướt sẽ rất dễ dẫn tới việc bị mắc các bệnh phụ khoa. Thêm vào đó, phụ nữ sẽ dễ mắc bệnh so với nam giới khi sử dụng các loại khăn này do cấu tạo bộ phận cơ quan sinh dục nữ dễ bị vi khuẩn xâm nhập hơn.

Đi du lịch nhớ đừng đụng vào 3 vật này trong khách sạn kẻo rước bệnh: Nhiều người không biết vẫn vô tư dùng-1

Cũng theo chuyên gia, việc dùng chung khăn tắm không chỉ gây ra các bệnh phụ khoa cho nữ giới mà nam giới cũng có thể bị lây nhiễm các bệnh khác nếu dùng chung khăn tắm không được giặt sạch sẽ và phơi khô.

Phụ nữ nếu sử dụng khăn tắm không sạch sẽ rất dễ bị nhiễm chứng viêm cổ tử cung, nguyên nhân quan trọng khiến cho các chị em mắc chứng vô sinh. Khăn tắm không được vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây bệnh phụ khoa như Mycoplasma và Chlamydia tồn tại. Thông thường, trong bộ phận sinh dục của phụ nữ, bộ phận dễ bị vi khuẩn Chlamydia xâm nhập nhất chính là cổ tử cung. Nó có thể gây ra chứng viêm cục bộ, đồng thời có thể phát triển lan rộng, gây ra chứng viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, làm cho dịch tiết ra nhiều, cổ tử cung có dịch nhầy, dịch nhầy trong âm đạo thay đổi, từ đó làm cho sự sinh tồn và hoạt động của tinh trùng gặp trở ngại và có thể dẫn tới vô sinh.

2. Bàn chải và kem đánh răng

Bàn chải, kem đánh răng được sử dụng trong các nhà nghỉ, khách sạn đều là những thứ được bán rộng rãi tại các chợ đầu mối.

Đi du lịch nhớ đừng đụng vào 3 vật này trong khách sạn kẻo rước bệnh: Nhiều người không biết vẫn vô tư dùng-2

Rất nhiều người cùng thường chọn mua những sản phẩm này bởi chúng tiện đem theo người, thêm vào đó bạn cũng không phải chuẩn bị và mang đồ quá nhiều. Thậm chí, những sản phẩm này cũng xuất hiện rất nhiều tại các nhà nghỉ, khách sạn hay resort hạng sang bởi giá thành của chúng rẻ hơn nhiều khi mua sỉ. Các chuyên gia cho biết rằng loại kem đánh răng và bàn chải không có nhãn mác, thành phần sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và rủi ro cho người sử dụng. Người tiêu dùng được khuyên không nên sử dụng các loại bàn chải và kem đánh răng giá rẻ để tránh những hậu quả hối tiếc về sau.

Thêm vào đó, việc dùng bàn chải có lông cứng có thể gây ra các tình trạng viêm chân răng, viêm lợi khiến cho răng bị ê buốt, viêm tủy,... Bạn nên chọn cho mình các loại bàn chải đầu lông tròn, mềm để bảo vệ răng không bị viêm.

3. Dép nhựa

Nếu bạn nhìn thấy trong phòng khách sạn có dẹp nhựa trơn không dùng 1 lần, cần hết sức chú ý. Dép thường bị bỏ sót trong góc phòng, ít được rửa thường xuyên.

Đi du lịch nhớ đừng đụng vào 3 vật này trong khách sạn kẻo rước bệnh: Nhiều người không biết vẫn vô tư dùng-3

Thông thường, người dọn phòng chỉ lau bàn ghế, dọn giường, ít khi lau dép hay khử trùng. Miễn là dép không có vết bẩn, họ sẽ để nguyên như vậy. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng, bệnh nấm da chân rất dễ lây lan và gây khó chịu. Giày dù có thoáng khí cách mấy cũng sẽ có mùi. Vì thế, những đôi dép này tiềm ẩn nhieuef nguy có khiến bạn bị lây nhiễm nấm da chân từ người khác.

Tốt nhất, đi khách sạn, bạn nên mang theo loại dép dùng một lần hoặc dép kiểu gấp gọn, nó không chiếm quá nhiều diện tích trong vali, rất thuận tiện khi mang theo.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/di-du-lich-nho-dung-dung-vao-3-vat-nay-trong-khach-san-keo-ruoc-benh-nhieu-nguoi-khong-biet-van-vo-tu-dung.html

Khách sạn

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.