Điện thoại bạn có đang bị theo dõi hay không: Nhìn điểm này sẽ rõ

Dưới đây là cách nhận biết xem điện thoại của bạn có đang bị theo dõi hay không tránh tình trạng bị rò rỉ, đánh cắp để sử dụng cho các mục đích xấu.

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, thời gian con người tiếp xúc với điện thoại hầu như 24/24, điện thoại không chỉ để nghe, gọi, giải trí mà còn có thể trao đổi công việc qua đó. Chính vì smartphone chứa rất nhiều thông tin quan trọng nên cũng tiềm ẩn rủi ro nếu như thông tin bị lộ ra. Tốt nhất nên cảnh giác và cần nắm được cách nhận biết điện thoại bị theo dõi cũng như hướng xử lý kịp thời. Dưới đây là những dấu hiệu đơn giản giúp bạn nhận biết điện thoại có bị theo dõi hay không?

Hao pin bất thường

Khi thấy điện thoại bỗng nhiên tụt pin bất thường mà không phải cho chai pin, dù bạn có sạc đầy thì chỉ sử dụng thời gian ngắn là sập nguồn. Đây là dấu hiệu nhận biết điện thoại bị theo dõi và cũng là cách dễ kiểm tra nhất. Bạn tiến hành thao tác trên điện thoại như sau: Vào Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Chọn Pin để kiểm tra xem ứng dụng nào tiêu tốn nhiều pin.

Chuyển những ứng dụng hao pin vào chế độ nghỉ hoặc xóa nếu thấy không cần thiết. Sau khi xóa ứng dụng mà điện thoại vẫn hao pin thì điện thoại của bạn đang bị theo dõi.

Điện thoại bạn có đang bị theo dõi hay không: Nhìn điểm này sẽ rõ-1
Dữ liệu điện thoại nhanh hết

Nếu điện thoại của bạn bị cài ứng dụng theo dõi thì sẽ cần dữ liệu để gửi thông tin đến cho bên theo dõi. Cho nên, điện thoại của bạn lúc đó sẽ tốn khá nhiều dữ liệu di động hơn bình thường. Vậy nên khi dùng dữ liệu di động nhưng thấy nó nhanh hết thì bạn nên kiểm tra nguyên nhân là do đâu.

Xuất hiện nhiều tin nhắn kỳ lạ

Đột nhiên, điện thoại của bạn xuất hiện nhiều tin nhắn lạ với các chữ số, ký tự khó hiểu nhưng không biết ai là người gửi với tần số dày đặc. Đó cũng là dấu hiệu điện thoại của bạn đang bị theo dõi. Điều bạn cần làm ngay lúc này là xóa tin nhắn đó đi và chặn số điện thoại đã gửi tin nhắn đến bạn. Và tuyệt đối, không được mở bất kỳ đường link không rõ nguồn gốc nào trong thời gian đó.

Xuất hiện những âm thanh bất thường

Hãy chú ý xem có âm thanh kỳ lạ nào phát ra từ điện thoại không? Có thể là tiếng bíp khi bắt đầu cuộc hội thoại hay các tạp âm ồn ào khác trong quá trình gọi điện hay nghe máy. Điều này chứng tỏ có thể bạn đang bị người khác ghi âm lại cuộc gọi.

Điện thoại nóng, hiệu suất giảm

Điện thoại bạn có đang bị theo dõi hay không: Nhìn điểm này sẽ rõ-2Một dấu hiệu khác cũng khá phổ biến khi điện thoại bạn bị theo dõi đó là tình trạng nóng lạ thường và tốc độ xử lý chậm. Bởi có những ứng dụng đang chạy ngầm hay các ứng dụng theo dõi đang nằm trên điện thoại của bạn tiêu hao khá nhiều pin và tài nguyên của thiết bị. Nếu bạn thấy điện thoại của mình trở nên nóng hơn thường lệ hoặc chậm hơn mà không có lý do rõ ràng, đó cũng là một cách nhận biết điện thoại bị theo dõi. Các phần mềm xâm nhập này đã ngốn hết pin và dung lượng, nếu không phát hiện kịp thời có thể gây hỏng thiết bị.

Điện thoại tự tắt nguồn và khởi động lại

Một trong những dấu hiệu điện thoại bị theo dõi đó là khi đang sử dụng đột nhiên điện thoại tự tắt nguồn và khởi động lại mặc dù bạn không hề thao tác gì. Có thể, đã có ai đó truy cập và theo dõi điện thoại của bạn.

Nếu phát hiện một trong những dấu hiệu bất thường trên hãy cẩn thận kiểm tra lại xem điện thoại của bạn có bị theo dõi không nhé!

Theo thoibaovhnt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dien-thoai-ban-co-dang-bi-theo-doi-hay-khong-nhin-diem-nay-se-ro-781359.html

điện thoại

sử dụng điện thoại


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.