Điện thoại bị loạn cảm ứng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Các cách dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng điện thoại bị loạn cảm ứng sau một thời gian dài sử dụng.

Sau một thời gian dài sử dụng điện thoại sẽ gặp phải tình trạng loạn cảm ứng khiến người dùng khó chịu. Vậy, nguyên nhân nào gây ra tình trạng loạn cảm ứng và cách khắc phục ra sao? 

Dấu hiệu điện thoại bị loạn cảm ứng

Nếu điện thoại của bạn bị loạn cảm ứng sẽ xuất hiện một số biểu hiện như sau:

- Điện thoại không có phản hồi khi bạn vuốt tay hoặc bạn phải vuốt mạnh thì điện thoại mới nhận được tín hiệu.

- Màn hình điện thoại xuất hiện một vài điểm bị đơ.

- Nhấn vào ứng dụng này nhưng hiện ra ứng dụng khác không đúng yêu cầu hoặc cảm ứng bị chậm sau vài giây thực hiện xong thao tác.

- Điện không có ai chạm vào nhưng vẫn nhảy màn hình liên tục như đang thao tác và không thể điều khiển được.

Điện thoại bị loạn cảm ứng: Nguyên nhân và cách khắc phục-1
Điện thoại bị loạn cảm ứng là tình trạng thường gặp.

Nguyên nhân:

Chơi game nặng

Những game nặng đều đòi hỏi chiếc điện thoại bạn phải đáp ứng được mức cấu hình cao trong thời gian dài. Vì vậy nếu cấu hình điện thoại bạn không đáp ứng được mức cấu hình cần có thì thiết bị sẽ gặp khó khăn trong việc phản hồi bộ vi xử lý.

Ngoài ra, những game nặng cũng ngốn rất nhiều RAM của điện thoại nên có thể làm cho điện thoại bạn trở nên đơ, lag, loạn cảm ứng,... Do đó, nếu bạn là một người thích chơi những game giải trí nặng thì hãy chọn mua cho mình những dòng smartphone cấu hình cao, chip mạnh để đem lại cho bạn trải nghiệm tốt nhất nhé!

Phần mềm gặp lỗi

Nguyên nhân tiếp theo đó chính là phần mềm hệ thống gặp lỗi. Tình trạng này xuất hiện khi bạn thực hiện quá trình nâng cấp hệ điều hành hoặc bị xung đột phần mềm cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng cảm ứng và tình trạng loạn cảm ứng hình thành.

Để điện thoại quá nóng

Bên cạnh các tác nhân bên trong thì tác nhân bên ngoài cũng là yếu tố làm cho điện thoại bị loạn cảm ứng. Khi phải hoạt động trong một môi trường quá nóng hoặc sử dụng liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến máy bị quá nhiệt và dẫn đến tình trạng loạn cảm ứng.

Sử dụng phụ kiện không chính hãng

Bên cạnh những nguyên nhân nêu trên, việc bạn sử dụng cáp sạc, phụ kiện không chính hãng cũng là một trong những nguyên nhân khiến màn hình bị loạn cảm ứng.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác cũng gây ra tình trạng loạn cảm ứng như là: Làm rơi điện thoại từ chỗ khá cao hoặc rơi nhiều lần làm màn hình mất độ mượt hoặc bị vỡ nên không nhạy khi dùng; Tương tác tay với điện thoại quá mạnh trong thời gian dài khiến màn hình bị “tổn thương”; Làm ướt điện thoại hoặc tiếp xúc với nơi có nhiệt độ lạnh; Dùng điện thoại với tần suất cao trong thời gian dài....

Cách khắc phục

Khởi động lại điện thoại

Khi điện thoại gặp phải tình trạng loạn cảm ứng, điều đầu tiên bạn cần làm chính là khởi động lại điện thoại. Đây được xem là cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi bởi có thể chiếc điện thoại của bạn đã làm việc hết công suất và việc khởi động lại sẽ giúp điện thoại được nghỉ ngơi.

Cập nhật phần mềm

Điện thoại bị loạn cảm ứng còn có thể xuất phát từ việc phần mềm hệ thống đã cũ hoặc bị lỗi khiến các chức năng của điện thoại bị ảnh hưởng. Vì thế, người dùng nên cập nhập phần mềm mới nhất cho điện thoại để khắc phục lỗi nhanh chóng.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Có thể các ứng dụng chạy ngầm chính là nguyên nhân gây ra tình trạng loạn cảm ứng trên điện thoại, do đó, bạn cần tắt các ứng dụng chạy ngầm để khắc phục tình trạng này.

Dọn rác, giải phóng dung lượng

Dung lượng điện thoại còn quá ít cũng là một trong những nguyên nhân khiến hiệu suất hoạt động của điện thoại giảm dần. Thế nên, bạn hãy dọn rác cho điện thoại bằng cách xóa các file không cần thiết để giải phóng dung lượng, giúp máy hoạt động mượt mà hơn và khắc phục được tình trạng loạn cảm ứng.

Theo Vtc news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dien-thoai-bi-loan-cam-ung-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-ar741419.html

điện thoại di động

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.