Đổ 1 bát nước này vào quần áo, đảm bảo màu ố vàng đến mấy cũng sạch như mới

Quần áo sử dụng lâu ngày hoặc vô tình làm đổ các loại nước lên sẽ chuyển sang màu ố vàng. Hãy làm theo cách sau đây để lấy lại màu trắng sạch như mới cho quần áo.

Mẹo khử sạch quần áo

Đầu tiên, chuẩn bị một hộp hoặc bát đựng sạch và đổ một thìa muối ăn vào bát (muối ăn có tác dụng loại bỏ vết mồ hôi, và cũng có thể ngăn quần áo bị phai màu).

Sau đó, bạn có thể cho xà phòng vào bát. Xà phòng có tác dụng làm sạch tốt đối với các vết bẩn cứng đầu, cho dù đó là giặt bằng máy hay giặt bằng tay.

Đổ 1 bát nước này vào quần áo, đảm bảo màu ố vàng đến mấy cũng sạch như mới-1


Bạn có thể đổ thêm một lượng giấm trắng thích hợp. Nếu quần áo bị dính vết dầu, mỡ, giấm trắng sẽ làm mềm vết bẩn rất tốt.

Cuối cùng, thêm một vài giọt nước tẩy, chức năng tẩy sạch của nó rất mạnh, nó còn đóng vai trò khử trùng và loại bỏ ve, loại bỏ mùi mồ hôi trên quần áo một cách hiệu quả và cũng có thể giữ cho quần áo sáng màu. Đổ thêm nước sạch vào đầy bát để pha loãng các dung dịch, dùng đũa và khuấy để hòa tan hoàn toàn xà phòng trước khi đổ vào máy để giặt quần áo.

Nước cốt chanh


Làm tương tự như cách làm với giấm, tuy nhiên, ở những chỗ có vết ố bạn hãy lấy 1 miếng chanh chà xát vào chúng để đánh bay các vết ố này đi nhé.

Baking soda


Lấy 1/2 chén baking soda sau đó hòa vào trong nước và ngâm áo trắng đã giặt qua xà phòng trong vài giờ.

Bạn cũng có thể trộn đều 4 thìa baking soda trong 1/4 chén nước và dùng bàn chải đánh răng quét sơn lên những vết ố trên áo, để trong 1 tiếng, như thế sẽ loại sạch các vết ố.

Ánh nắng mặt trời

Để làm trắng cũng như duy trì độ trắng sáng của áo, bạn nên giặt áo trắng ngay sau khi mặc xong, sử dụng bột giặt dành cho quần áo trắng vì bột giặt có thành phần tẩy cao. Sau đó phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời, hãy chọn ngày nắng gắt nhất có thể, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt trên những chiếc áo trắng của mình.

 

Theo Khỏe & đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/do-1-bat-nuoc-vao-quan-ao-dam-bao-mau-o-vang-den-may-cung-sach-nhu-moi-d276682.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.