eMagazine

Đổ 1 lon coca vào chiếc chảo cũ, bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra

Bạn có thể sử dụng các loại nước ngọt có gas để tẩy rửa các đồ vật trong nhà, đảm bảo mang lại hiệu quả tốt.

Dùng coca làm sạch bồn cầu, bồn rửa mặt

Không cần tới các loại nước tẩy rửa độc hại, bạn có thể sử dụng coca để làm sạch những vết ố vàng bám trên bồn cầu, bồn rửa mặt.

Bạn chỉ cần đổ coca lên khắp bề mặt bồn cầu, bồn rửa mặt và để nguyên như vậy. Khoảng 1 tiếng sau, bạn xả nước và chà sạch lại bằng bàn chải là được.

Các axit trong nước ngọt có gas sẽ làm mềm các vết bẩn và giúp việc cọ rửa trở nên dễ dàng hơn.

Dùng coca làm sạch nồi, chảo

Với những chiếc nồi, chảo đã dùng lâu ngày và bị bám đầy dầu nỡ, bạn có thể sử dụng coca để làm sạch. Hãy đổ nước ngọt ngập nồi và để ngâm như vậy trong khoảng một tiếng. Sau đó, bạn chỉ cần dùng giẻ rửa bát và xà phòng rửa lại chảo một lần nữa cho thật sạch là được.

Đổ 1 lon coca vào chiếc chảo cũ, bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra-1

Loại bỏ các vết cháy xem trên xoong, chảo

Nếu chẳng máy làm xoong, chảo bị cháy, bạn hãy dùng coca để làm sạch chúng. Trong loại nước ngọt có gas này chứa thành phần axit nên có thể đánh tan các vết thực phẩm bị cháy bám trên xoong, chảo.

Bạn chỉ cần đổ một lon nước ngọt vào chảo và ngâm trong khoảng 1 tiếng. Sau đó, bạn chỉ cần nhẹ nhàng làm sạch chảo bằng nước sạch là được.

Tẩy vết bẩn đầu mưox trên quần áo

Khi quần áo dính dầu mỡ và có mùi khó chịu, bạn có thể ngâm chúng vào trong nước ngọt có gas. Thành phần axit carbonic và phosphoric trong nước ngọt có gas sẽ làm sạch các vết bẩn bám trên quần áo.

Dùng coca làm sạch trang sức bạc

Các loại nước ngọt có gas nói chung có tính axit có thể làm sạch các vết bẩn bám trên những món trang sức bằng bạc. Bạn có thể làm mới trang sức của mình bằng cách ngâm chúng vào nước ngọt có gas khoảng vài phút rồi đem rửa lại bằng nước sạch và lau khô là được.


Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/do-1-lon-coca-vao-chiec-chao-cu-ban-se-thay-dieu-bat-ngo-xay-ra-search/

Mẹo hay nhà bếp

Chảo chống dính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.