Đổ 4 thứ này vào bồn cầu: Mảng bám ố vàng đến đâu cũng sạch tinh, hết sạch mùi hôi khó chịu

Việc tẩy rửa bồn cầu để đảm bảo nó không toả ra mùi là một điều không phải ai cũng có can đảm để làm. Tuy nhiên, với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể giữ cho không gian vệ sinh luôn luôn thơm tho mà không cần phải dọn dẹp.

Dùng chanh tươi

Đổ 4 thứ này vào bồn cầu: Mảng bám ố vàng đến đâu cũng sạch tinh, hết sạch mùi hôi khó chịu-1

Trong chanh có chứa axit, chị em có thể tận dụng để vệ sinh nhà cửa, nhất là bồn cầu. Hãy cắt đôi 4-5 quả chanh, vắt lấy nước cốt, hòa cùng ít bột giặt và đổ vào bồn cầu, để khoảng 30 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà xát qua một lượt thì lúc này sẽ thấy chất bẩn bị đánh bay dễ dàng, giờ mọi người chỉ cần dội nước lại là xong.

Dùng giấm trắng

Không thua gì chanh, trong giấm chứa chất axit axetic có khả năng diệt vi khuẩn. Vậy nên, mọi người cứ đổ giấm vào bồn cầu, lưu ý những vị trí bị ố vàng nhiều. Cứ để yên 15 phút rồi cọ xát lại bằng bàn chải và ấn nút xả thì bồn cầu nhanh chóng trắng sạch, mọi người nhìn chẳng khác gì mới mua.

Dùng baking soda

Đổ 4 thứ này vào bồn cầu: Mảng bám ố vàng đến đâu cũng sạch tinh, hết sạch mùi hôi khó chịu-2

Công dụng của baking soda thì ai cũng quá rõ, nhưng lạ thay chỉ dùng cho các vật dụng nhỏ gọn chứ chưa bao giờ sử dụng vệ sinh bồn cầu. Vậy thì giờ hãy bắt tay làm ngay, đổ 100g baking soda khắp bồn cầu, rồi thêm ít giấm sẽ thấy phản ứng sủi bọt. Khi kết hợp như vậy sẽ giúp tiết kiệm thời gian làm sạch, sau 10 phút là mọi người xả nước được rồi, chắc chắn chất bẩn bị cuốn trôi hết.

Dùng phèn

Đổ 4 thứ này vào bồn cầu: Mảng bám ố vàng đến đâu cũng sạch tinh, hết sạch mùi hôi khó chịu-3

Còn không thì mọi người cứ dùng phèn, bằng việc hòa tan vào nước cốt chanh, rồi đổ vào bồn cầu, sau đó dùng bàn chải cọ rửa nhiều lần thì độ khoảng 20 - 30 phút sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Bồn cầu lúc này đã lấy lại vẻ sáng bóng như mới, không còn mùi gì nữa khiến ai nhìn cũng ngạc nhiên.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/do-4-thu-nay-vao-bon-cau-mang-bam-o-vang-den-dau-cung-sach-tinh-het-sach-mui-hoi-kho-chiu.html

bồn cầu

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.