Đổ đường vào nước cắm hoa ai cũng tưởng lãng phí, kết quả lại vô cùng "thần diệu"

Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn có được những bình hoa tươi lâu, thơm ngát tươi được cả tuần không lo hỏng.

Dùng đường trắng

Khi bạn muốn cắm hoa tươi lâu, thì bạn có thể cung cấp thêm cho hoa một số chất dinh dưỡng.

Đường là 1 trong những mẹo nhỏ giúp cho hoa tươi lâu, bạn hãy dùng 2 muỗng đường hoặc 1/4 lon nước ngọt có gas vào nước cắm có công dụng gia tăng quá trình quang hợp giúp hoa tươi lâu hơn.

Dùng vitaminB1

Nếu bạn muốn cho hoa tươi lâu bạn cũng có thể nghiền nát một viên vitamin B1 thì có thể dùng cho 1 lít nước rồi cho vào lọ cắm hoa. Đường và B1 giúp hoa hút nước và giữ nước lâu trong thân, nhờ đó hoa tươi lâu hơn. Nhưng cách này chỉ hữu dụng rõ rệt với hoa thân cứng như hồng, cúc, tú cầu.
 

Đổ đường vào nước cắm hoa ai cũng tưởng lãng phí, kết quả lại vô cùng thần diệu-1


Giấm táo, chanh và thuốc aspirin

Khi bạn muốn hoa tươi lâu hãy sử dụng hỗn hợp giấm táo, chanh hoặc thuốc aspirn. Cách làm: bạn hãy hòa 2 muỗng nước cốt chanh hoặc nước giấm táo vào 1 lít nước để làm tăng nồng độ axit trong nước. Việc sử dụng vài viên aspirin hòa tan trong nước cắm cũng có tác dụng tương tự.

Giữ hoa nở theo ý muốn

Khi bạn muốn hoa nở rộ đúng vào ngày tết, bạn chỉ cần ngâm hoa vào trong nước ấm khoảng vài phút nếu hoa quá nụ, còn nếu hoa bị héo thì việc ngâm trong nước lạnh vài giờ sẽ giúp chúng tươi trở lại.

Đổ đường vào nước cắm hoa ai cũng tưởng lãng phí, kết quả lại vô cùng thần diệu-2


Bên cạnh đó, nếu muốn giữ hoa ở hình dáng ban đầu, không để cho hoa bị nở quá to và rơi rụng cánh, có thể dùng keo xịt tóc, cầm bình xịt cách hoa khoảng 30cm từ trên cao xuống bình hoa giúp cho hoa nở theo ý muốn của mình.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/do-duong-vao-nuoc-cam-hoa-ai-cung-tuong-lang-phi-ket-qua-lai-vo-cung-than-dieu-search/

Mẹo giữ hoa tươi lâu

mẹo vặt gia đình


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.