Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và chà xát, ai mà biết, vận dụng được cả đời vì rất hữu ích

Không ngờ việc đổ giấm ra tay rồi xoa đều lại có tác dụng hữu ích như vậy!

Trong cuộc sống hàng ngày, giấm trắng đã trở thành một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi hộ gia đình. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ sử dụng nó như một loại gia vị, trên thực tế, giấm trắng còn có những công dụng thần kỳ khác tại nhà. Hôm nay, Tintuconline sẽ chia sẻ với các bạn một số tác dụng thần kỳ của giấm trắng, giúp giải quyết nhiều rắc rối trong cuộc sống. Cùng tham khảo xem giấm trắng có thể làm gì tại nhà ngoài việc làm gia vị nấu ăn nhé.

4 tác dụng kỳ diệu của giấm trắng

Công dụng 1: Loại bỏ mùi khó chịu trên tay

Thông thường, mỗi khi bóc tỏi hoặc nấu ăn với cá, trên tay bạn sẽ có mùi rất khó loại bỏ. Khi gặp sự cố như vậy, bạn hãy đổ một ít giấm trắng vào lòng bàn tay và xoa đều rồi xả lại bằng nước sạch là mùi hôi sẽ được loại bỏ ngay.

Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và chà xát, ai mà biết, vận dụng được cả đời vì rất hữu ích-1Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và chà xát, ai mà biết, vận dụng được cả đời vì rất hữu ích-2

Công dụng 2: Làm sạch thớt

Căn bếp của gia đình nào cũng có một chiếc thớt nhưng sau một thời gian dài sử dụng, trên thớt sẽ xuất hiện nhiều vết xước nhỏ.Thớt tiếp xúc trực tiếp với thức ăn hàng ngày, những vết xước trên thớt là nơi thức ăn bám vào nên đó có thể là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Nếu thớt không được vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng thì rất có hại cho cơ thể. Khi gặp phải sự cố này, bạn hãy dùng giấm. Nguyên liệu này có thể rửa sạch được hết các vết bẩn cũng như vi khuẩn bám trên bề mặt thớt.

Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và chà xát, ai mà biết, vận dụng được cả đời vì rất hữu ích-3

Cách làm: Thoa đều giấm trắng lên thớt và ngâm trong nửa giờ. Việc ngâm giấm trắng không những có tác dụng làm mềm các vết bẩn cứng đầu mà còn có thể thấm vào các vết nứt của thớt để diệt khuẩn. Thớt rửa theo cách này rất sạch và an toàn khi sử dụng.

Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và chà xát, ai mà biết, vận dụng được cả đời vì rất hữu ích-4Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và chà xát, ai mà biết, vận dụng được cả đời vì rất hữu ích-5

Công dụng 3: Khử mùi hôi thùng rác và đuổi muỗi

Mùa hè, thùng rác không chỉ dễ sinh ra mùi hôi khó chịu mà còn là nơi thu hút muỗi. Để giảm bớt mùi hôi của thùng rác, bạn hãy sử dụng giấm. Cách làm: Đổ một ít giấm vào bình tưới cây, sau đó thêm một ít nước vào, đậy nắp lại và lắc đều. Sau đó, xịt một ít nước giấm trắng pha loãng vào thùng rác. Làm như vậy không những có thể khử mùi hôi tanh trong thùng rác mà còn có thể xua đuổi muỗi.

Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và chà xát, ai mà biết, vận dụng được cả đời vì rất hữu ích-6Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và chà xát, ai mà biết, vận dụng được cả đời vì rất hữu ích-7Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và chà xát, ai mà biết, vận dụng được cả đời vì rất hữu ích-8

Công dụng 4: Tẩy dầu mỡ

Chuẩn bị bình tưới, pha giấm với chút nước, lắc đều rồi xịt một ít lên bếp gas hoặc nơi cần tẩy dầu mỡ. Để nguyên trong 5 phút, sau đó dùng giẻ lau sạch là vết dầu biến mất ngay. Sở dĩ, giấm trắng có thể tẩy dầu mỡ vì giấm là một dung môi hữu cơ còn vết dầu là chất hữu cơ nên giấm có thể hòa tan dầu ăn, từ đó có thể loại bỏ vết dầu dễ dàng.

Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và chà xát, ai mà biết, vận dụng được cả đời vì rất hữu ích-9Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và chà xát, ai mà biết, vận dụng được cả đời vì rất hữu ích-10Đổ giấm trắng vào lòng bàn tay và chà xát, ai mà biết, vận dụng được cả đời vì rất hữu ích-11

Theo An Nhiên - Vietnamnet
 


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.