Đổ ít giấm trắng lên miếng bọt biển rồi cho vào tủ lạnh có công dụng cực mạnh, ai cũng nên biết

Những miếng bọt biển cũ tưởng vứt đi, làm theo cách này có thể tiết kiệm rất nhiều tiền một năm, đặc biệt cất trong tủ lạnh còn hữu ích hơn.

Trong cuộc sống hàng ngày, hầu hết các gia đình đều sử dụng giẻ hoặc miếng bọt biển để rửa bát, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi có miếng bọt biển tại nhà. Vậy, nên làm gì với những miếng bọt biển cũ? Tôi tin rằng hầu hết các gia đình sẽ vứt nó vào sọt rác. Trên thực tế, miếng bọt biển đã qua sử dụng tại nhà còn có những công dụng khác, có thể tiết kiệm rất nhiều tiền cho gia đình trong một năm. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo hay từ miếng cọ rửa cũ, giải quyết được nỗi phiền muộn của nhiều gia đình. Cùng xem cách tái chế miếng cọ rửa cũ như thế nào.

Đổ ít giấm trắng lên miếng bọt biển rồi cho vào tủ lạnh có công dụng cực mạnh, ai cũng nên biết-1

Công dụng tuyệt vời của miếng bọt biển cũ

Chức năng đầu tiên: Lưu trữ kim khâu

Dụng cụ may vá, chẳng hạn như kim khâu, thường có sẵn ở nhà, vì chắc chắn sẽ có những lỗ thủng trên quần áo hoặc tất cần được khâu lại. Tuy nhiên, bạn có biết cách bảo quản kim khâu đã qua sử dụng không? Khi bạn gặp phải vấn đề như vậy, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết. Chuẩn bị một miếng bọt biển đã sử dụng trước. Sau đó, cắm trực tiếp kim khâu lên miếng bọt biển. Bằng cách này, không chỉ cất giữ gọn gàng các loại kim mà còn thuận tiện khi cầm lên hoặc trong quá trình sử dụng, tránh kim đâm vào tay.

Đổ ít giấm trắng lên miếng bọt biển rồi cho vào tủ lạnh có công dụng cực mạnh, ai cũng nên biết-2

Vai trò thứ hai: Hoạt động như một hộp xà phòng

Một thanh xà phòng nếu không có đĩa đựng thích hợp có thể dễ dàng hòa tan trong nước và bị nhớt dính. Đối mặt với một vấn đề như vậy, chỉ cần một miếng cọ rửa đã qua sử dụng là có thể dễ dàng giải quyết. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị một miếng bọt biển, sau đó cho xà phòng trực tiếp lên trên. Miếng bọt biển có tác dụng hấp phụ, không những có thể hút ẩm trên xà phòng mà còn giúp chúng không bị hao mòn hay dính nhớt, lại còn có thể tận dụng vết xà phòng dính trên miếng bọt biển để lau chùi, thật tiết kiệm và thực tế.

Đổ ít giấm trắng lên miếng bọt biển rồi cho vào tủ lạnh có công dụng cực mạnh, ai cũng nên biết-3

Vai trò thứ ba: Làm sạch sợi lông nhỏ trên quần áo

Tôi tin rằng ai cũng sẽ gặp phải tình trạng xơ vải trên quần áo khó giặt sạch. Khi bạn gặp phải vấn đề như vậy, bạn hãy làm theo cách dưới đây là giải quyết được ngay chỉ với một miếng bọt biển. Nếu lông tơ trên quần áo tương đối nhiều thì chúng ta có thể dùng mặt nhám (mặt sau của miếng bọt biển) để lau theo chiều lông tơ bám trên quần áo còn nếu lông tơ bám ít hơn thì hãy dùng miếng bọt biển lau theo cùng một hướng là có thể thu dọn hết những đám lông tơ khó chịu này.

Đổ ít giấm trắng lên miếng bọt biển rồi cho vào tủ lạnh có công dụng cực mạnh, ai cũng nên biết-4Đổ ít giấm trắng lên miếng bọt biển rồi cho vào tủ lạnh có công dụng cực mạnh, ai cũng nên biết-5

Chức năng thứ tư: Khử mùi hôi

Tôi phải làm gì nếu tủ lạnh hoặc phòng tắm ở nhà có mùi khó chịu? Lúc này, những miếng bọt biển cũ ở nhà có thể trở nên tiện dụng. Đầu tiên, đổ một ít giấm trắng lên miếng bọt biển, sau đó cho trực tiếp vào tủ lạnh hoặc nhà tắm để khử mùi hôi. Vì giấm trắng có tính axit nên nó có thể trung hòa các hợp chất gây mùi có tính kiềm. Ngoài ra, những khe hở trên miếng cọ rửa cũng có thể hút mùi về mặt vật lý, từ đó giúp giảm bớt mùi hôi và giải quyết những phiền toái của nhiều gia đình.

Đổ ít giấm trắng lên miếng bọt biển rồi cho vào tủ lạnh có công dụng cực mạnh, ai cũng nên biết-6Đổ ít giấm trắng lên miếng bọt biển rồi cho vào tủ lạnh có công dụng cực mạnh, ai cũng nên biết-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.