Đổ một bát nước ép củ cải trắng vào ga giường, công dụng tuyệt vời khiến ai cũng đòi làm theo

Bạn chỉ cần mua củ cải, ép lấy nước rồi đổ vào ngâm cùng với nước giặt, sau đó giặt ga giường như bình thường và chờ đợi điều bất ngờ xảy ra.

Mỗi ngày, con người dành hơn nửa thời gian để ngủ. Để có một giấc ngủ ngon và chất lượng thì những vật dụng trên giường góp phần rất quan trọng. Mùa đông, ga giường là vật dụng không thể thiếu trên mỗi chiếc giường. Khi chúng ta ngủ, da sẽ tiếp xúc trực tiếp với ga trải giường, nếu ga giường không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày thì sẽ rất dễ để lại vết dầu do da mặt bài tiết và bám lại, lâu ngày sẽ sinh ra các vi khuẩn và bọ ve. Nếu da nhạy cảm thì dễ xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn. Vì thế, có thể nói, việc ga giường có sạch sẽ hay không cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt của chúng ta.

Đổ một bát nước ép củ cải trắng vào ga giường, công dụng tuyệt vời khiến ai cũng đòi làm theo-1

Để thuận tiện, nhiều người sẽ có thói quen vứt ga trải giường trực tiếp vào máy giặt để vệ sinh. Việc này tuy tiện lợi nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và một số bụi bẩn được. Nhưng trên thực tế, có một số mẹo giúp giặt ga trải giường, chỉ cần thêm một số dung dịch vào nước là có thể khử trùng và làm cho chúng trông như mới. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm 3 cách vệ sinh ga trải giường, giúp bạn có thể làm sạch ga nhanh chóng mà không tốn chút sức lực nào.

1. Giấm + baking soda+ muối

Trước hết, chúng ta ngâm ga trải giường trong nước trước, sau đó cho thêm baking soda, muối và giấm vào. Baking soda có khả năng khử trùng rất mạnh, trong khi giấm trắng có thể làm mềm vết bẩn nên dễ làm sạch hơn. Thêm muối sẽ giúp ga giường không bị phai màu và đóng vai trò cố dịnh màu sắc. Giấm và muối còn có tác dụng diệt khuẩn. Cho những thứ này vào nước để giặt ga giường sẽ giúp ga giường không bị phai màu và tiêu diệt hầu hết vi khuẩn, bụi bẩn cũng dễ dàng được làm sạch.

Đổ một bát nước ép củ cải trắng vào ga giường, công dụng tuyệt vời khiến ai cũng đòi làm theo-2

2. Nước ép củ cải trắng

Đôi khi có thể có một số vết máu dính trên ga giường nên khó làm sạch hơn do vết máu không nổi trên bề mặt mà thấm vào sợi vải, rất khó để loại bỏ bằng bột giặt hoặc giặt tay.

Đổ một bát nước ép củ cải trắng vào ga giường, công dụng tuyệt vời khiến ai cũng đòi làm theo-3

Trong nước củ cải trắng có một chất có thể làm tan vết máu mà không làm hỏng ga giường. Bạn chỉ cần mua củ cải, ép lấy nước rồi đổ vào ngâm cùng với nước giặt, sau đó giặt như bình thường là vết máu sẽ tự động trôi đi ngay.

Đổ một bát nước ép củ cải trắng vào ga giường, công dụng tuyệt vời khiến ai cũng đòi làm theo-4

3. Vỏ cam + nước vo gạo

Cả vỏ cam và nước vo gạo đều có tác dụng tẩy rửa nhất định, đặc biệt là đối với các vết ố vàng trên ga giường. Ngoài ra, vỏ cam còn có mùi thơm nên có thể khử sạch mùi hôi của ga giường. 

Nhưng thay vì cho trực tiếp vỏ cam vào nước, trước tiên hãy đun sôi vỏ cam và nước gạo trong một chiếc nồi, sau đó vớt vỏ cam ra. Ngâm ga giường bị ố vàng trong nước sôi, sử dụng các chất tiết ra từ vỏ cam và nước vo gạo ở nhiệt độ cao để tẩy sạch các vết ố vàng. Sau đó, cho vào máy và bật chế độ giặt như bình thường là có thể làm sạch nhanh chóng.

Lưu ý khi sử dụng ga giường

1. Nếu bạn sử dụng ga giường mới, trước hết hãy giặt rồi mới trải ra dùng, việc này nhằm loại bỏ keo và một số vi khuẩn bề mặt cũng như thuốc nhuộm.

Đổ một bát nước ép củ cải trắng vào ga giường, công dụng tuyệt vời khiến ai cũng đòi làm theo-5

2. Khi vệ sinh ga giường bằng vải cotton, bạn không được đổ trực tiếp bột giặt lên ga giường mà phải dùng nước hòa tan bột giặt trước, sau đó dùng nước này để giặt. Vì nếu cho trực tiếp, bột giặt không được hòa tan hoàn toàn sẽ rất dễ hình thành lớp cặn trắng bám vào ga giường, nhìn còn bẩn hơn.

3. Giặt ga giường sau khi được ngâm sẽ dễ dàng hơn là giặt trực tiếp ngay nhưng thời gian ngâm không được vượt quá 30 phút và nhiệt độ nước không được quá 40 độ. Sau khi giặt xong nên phơi khô ngay để tránh vi khuẩn phát triển.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.