Đổ muối ăn vào lon bia uống dở, bạn sẽ bất ngờ về công dụng đặc biệt của loại nước này

Bia ngoài việc dùng làm đồ uống còn rất nhiều công dụng hữu ích khác mà bạn chắc chắn chưa biết.

Bia trộn muối làm dung dịch lau kính

Bạn cần chuẩn bị 1 lon bia, muối ăn, bát đựng, bình phun sương.
Đổ bia vào bát với lượng vừa phải. Sau đó cho 1 thìa muối trắng vào khuấy đều. Cho hỗn hợp bia muối vào bình phun sương. Vậy là bạn đã có một loại dung dịch lau kính tự chế, an toàn và tiết kiệm từ nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp.

Ngoài ra, bia còn rất nhiều công dụng khác mà chị em nên biết.

Đổ muối ăn vào lon bia uống dở, bạn sẽ bất ngờ về công dụng đặc biệt của loại nước này-1
 
Dùng bia làm mềm các loại thịt

Ướp thịt với một vài thìa bia và để trong tủ lạnh qua đêm. Bia sẽ giúp làm mềm miếng thịt mà không hề thay đổi hương vị của nó.

Hôm sau, bạn chỉ cần đem thịt ra chế biến những món ăn yêu thích. Vậy là bạn có thể tận hưởng một miếng thịt mềm và mọng nước rồi.

Dùng bia làm sáng đồ gỗ

Đầu tiên, bạn cần làm ấm bia. Có thể cho bia vào nồi để đun (không cần sôi, chỉ cần hơi ấm là được) hoặc cho lon/chai bia vào ngâm trong nước nóng. Sau đó, dùng vải mềm thấm bia và chà xát lên mặt gỗ mà bạn muốn làm sạch. Kết quả chắc chắn sẽ kiến bạn bất ngờ.

Dùng bia xua đuổi côn trùng gây hại

Bia có mùi thơm tự nhiên, có tác dụng thu hút côn trùng. Bạn có thể đổ một ít bia vào ly, bọc ngoài bằng giấy bạc và cũng thủng một số lỗ nhỏ (vừa để ruồi, muỗi chui vào).

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/do-muoi-an-vao-lon-bia-uong-do-ban-se-bat-ngo-ve-cong-dung-dac-biet-cua-loai-nuoc-nay-search/

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.