Đổ ngay 2 thứ chồng hay dùng vào nồi chảo bị cháy, khét, vết bẩn sẽ được làm sạch nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc

Những người hay nấu ăn tại nhà sẽ ít nhất 1 lần bắt gặp tình trạng nồi bị cháy khét và quá khó để rửa sạch vết bẩn. Trong trường hợp này, nồi không thể được rửa sạch bằng cách thông thường mà cần phải dùng đến những tuyệt chiêu chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Cà chua

Hãy cho vài quả cà chua được cắt lát vào trong nồi bị cháy khét rồi luộc chúng cùng với nước trên bếp lửa trung bình. Bạn sẽ thấy từ đáy nồi các lớp đồ ăn bị cháy bong ra và việc đơn giản còn lại là làm sạch vật dụng bằng nước.

Đổ ngay 2 thứ chồng hay dùng vào nồi chảo bị cháy, khét, vết bẩn sẽ được làm sạch nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc-1

Giấm trắng hoặc trà

Đổ nửa bát giấm trắng (hoặc cho 1 ít lá trà xanh) vào nồi bị cháy sém. Sau đó, hãy thêm nước và đun sôi những thứ có trong nồi khoảng từ 3 - 4 phút. Sau khi đun sôi, bạn có thể để nồi trong khoảng 5 phút để đợi nước nguội. Lúc này, bạn sẽ thấy toàn bộ vết bẩn, phần cháy khét đã bong ra khỏi nồi, việc đơn giản sau đó là làm sạch vật dụng này bằng nước sạch.

Đổ ngay 2 thứ chồng hay dùng vào nồi chảo bị cháy, khét, vết bẩn sẽ được làm sạch nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc-2

Bia + rượu

Đổ một chút rượu vang trắng và bia cùng một lượng nước nhỏ vào nồi theo tỷ lệ 1:1:0,5. Sau đó, hãy đậy nắp nồi trong khoảng 5 phút rồi mở ra bạn sẽ thấy toàn bộ phần vết bẩn đã bị bong ra. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại nồi bằng nước sạch.

Đổ ngay 2 thứ chồng hay dùng vào nồi chảo bị cháy, khét, vết bẩn sẽ được làm sạch nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc-3

Muối

Hãy để nồi với các vết bẩn trên bếp trong khoảng 1 phút để chúng thật sự khô ráo. Sau khi tắt lửa, hãy rắc một chút muối vào nồi. Cuối cùng, bạn hãy dùng nước rửa bát cùng tấm bọt biển và cọ thật sạch là xong.

Đổ ngay 2 thứ chồng hay dùng vào nồi chảo bị cháy, khét, vết bẩn sẽ được làm sạch nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc-4

Theo Thanh Huyền - Vietnamnet.vn


mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.