Đổ thứ này lên cổ và tay áo trắng, vết ố vàng biến mất nhanh chóng, hiệu quả ngang dùng thuốc tẩy

Mặc dù các vết ố vàng trên quần áo trắng rất khó làm sạch nhưng với những mẹo dưới đây, mọi việc sẽ trở nên thật dễ dàng.

Trang phục màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, thanh lịch và sạch sẽ. Vì vậy sẽ thật khó chịu khi thấy trang phục có chất liệu vải trắng xuất hiện những vết ố vàng do lưu trữ lâu ngày hoặc thậm chí do tác động của mồ hôi, đặc biệt ở vùng cổ và tay áo. Để tẩy những ố vàng trên quần áo trắng cũng không hề đơn giản. Tuy nhiên, khi bạn biết tới những mẹo dưới đây thì công việc này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Đổ thứ này lên cổ và tay áo trắng, vết ố vàng biến mất nhanh chóng, hiệu quả ngang dùng thuốc tẩy-1

Những mẹo tẩy vết ố vàng trên quần áo trắng

1. Dùng Baking soda và muối

Nguyên liệu: 2 thìa Baking soda, 2 thìa muối ăn; 4 thìa bột giặt; nửa lít nước nóng hoặc hơn tùy thuộc vào số lượng trang phục

Hỗn hợp này sẽ được sử dụng để thực hiện giặt sơ. Trộn bốn thành phần đầu tiên và chỉ sử dụng nước nóng sau khi ngâm xong quần áo. Để ngâm trong hai giờ. Sau đó, bạn có thể giặt trang phục trong máy giặt bình thường.

Đổ thứ này lên cổ và tay áo trắng, vết ố vàng biến mất nhanh chóng, hiệu quả ngang dùng thuốc tẩy-2

Nếu sau khi giặt xong mà vẫn còn vết ố vàng trên đồ trắng, bạn có thể đun sôi trang phục với hỗn hợp gồm: 45 gam natri bicacbonat; 45 gam muối trong mười phút. Bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra và quần áo sẽ trắng trở lại.

2. Tẩy vết ố vàng bằng cồn

Đối với các loại vải cho phép sử dụng nước nóng, hãy tận dụng điều này vì nó sẽ có tác dụng khá hữu ích. Đối với các loại vải mỏng hơn, hãy sử dụng nước ở nhiệt độ phòng và dựa theo số lượng quần áo cần làm trắng để pha hỗn hợp tẩy. Cách pha: Lấy một lượng nước vừa đủ để ngâm quần áo; thêm 150 ml cồn 70% và một thìa xà phòng bột. Trộn đều trước khi cho quần áo vào ngâm. Để quần áo ngâm trong một giờ, cứ sau mười lăm phút, bạn nên chà xát nơi có vết bẩn. Cuối cùng thì giặt lại bằng nước sạch như bình thường.

3. Dùng xà phòng

Bôi xà phòng lên những vùng ố vàng rồi đem phơi nắng. Chỉ với phương pháp đơn giản này nhưng bạn có thể tẩy ố vàng trên quần áo trắng hiệu quả. 

4. Dùng thuốc tím để chống lại các vết ố vàng

Khi sử dụng sản phẩm này, bạn nên sử dụng găng tay. Cách làm: Lấy một lượng nước vừa đủ ngâm quần áo, cho thêm một lượng nhỏ thuốc tím. Tốt nhất bạn nên sử dụng lượng nhỏ vì nó có tính tẩy rất mạnh, chỉ cần pha sao cho dung dịch ngâm quần áo có màu xanh lam là được. Để khuấy nước và làm loãng sản phẩm, bạn có thể dùng thìa gỗ hoặc đeo găng tay. Sau đó, cho quần áo ngâm trong dung dịch mười lăm phút và giặt bình thường.

5. Tẩy ố vàng trên quần áo trắng bằng sữa nguyên chất

Sữa rất tốt để tẩy các vết ố vàng trên các loại vải mỏng manh như lụa. Quá trình này rất đơn giản, chỉ cần ngâm quần áo trong sữa khoảng một ngày, sau đó giặt sạch để loại bỏ sữa rồi để khô trong bóng râm. Sau khi quần áo khô, bạn có thể giặt lại như bình thường vì khi đó vết ố vàng đã không còn nữa.

6. Tẩy vết bẩn bằng chanh

Sử dụng chanh cũng là một cách giúp tẩy ố vàng trên quần áo trắng hiệu quả! Cách làm: Trong một thùng chứa, cho đủ nước để ngâm quần áo, thêm ¼ cốc xà phòng lỏng, cùng một lượng muối và nước cốt của hai quả chanh. Ngâm trong nửa giờ và giặt sạch. Sau khi ngâm xong, bạn có thể giặt như bình thường.

Đổ thứ này lên cổ và tay áo trắng, vết ố vàng biến mất nhanh chóng, hiệu quả ngang dùng thuốc tẩy-3

7. Dùng kem đánh răng

Thoa một lớp kem đánh răng mỏng màu trắng lên khu vực quần áo bị ố vàng rồi để một lúc, sau đó dùng bàn chải chải nhẹ trong một vài phút rồi giặt lại với xà phòng như bình thường. Sau khi giặt và phơi khô, bạn dùng một ít phấn rôm của em bé rắc mỏng lên phần vừa tẩy ố, sau đó dùng bàn ủi ủi nhẹ cho phấn bám vào phần ố vàng vừa được giặt, rồi tiếp tục rắc thêm một ít phấn mỏng lên. Với cách làm này, áo quần sẽ rất mau sạch vào lần giặt sau.

Các mẹo bổ sung và chăm sóc quần áo trắng

Mặc dù bạn đã biết cách tẩy ố vàng trên quần áo trắng, nhưng có lẽ không ai muốn trang phục của mình bị ố vàng thêm một lần nữa. Để ngăn chặn sự ố vàng xảy ra, bạn hãy làm theo các mẹo của chúng tôi:

- Không sử dụng quần áo nhiều hơn một lần mà không giặt;

- Giặt theo hướng dẫn trên nhãn mác

- Đừng lạm dụng các hóa chất tẩy trắng vì chúng có thể làm hỏng chất liệu vải.

- Trước khi sử dụng bất kỳ mẹo nào được đưa ra trong bài viết này, hãy kiểm tra trên một vùng vải nhỏ để đảm bảo nó không làm hỏng quần áo.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.