Đổ thứ này xuống bồn rửa bát, 15 phút sau mỡ đóng cục trong đường ống tan sạch, khử hết mùi hôi

Với mẹo vặt đơn giản này, bạn có thể khắc phục tình trạng tắc đường ống thoát nước và khử cả mùi hôi khó chịu.

Đường ống thoát nước từ bồn rửa bát thường tích tụ rất nhiều mỡ, vụn thức ăn và sinh ra nhiều vi khuẩn gây mùi khó chịu. Nếu không vệ sinh thường xuyên, đường ống có thể bị tắc và gây bất tiện khi sử dụng.

Trong trường hợp này, bạn có thể dùng một số nguyên liệu trong nhà để xử lý vấn đề.

Dùng nước sôi

Sử dụng nước sôi là một cách đơn giản để xử lý tắc đường thoát nước ở bồn rửa bát hiệu quả. Thông thường, sau một thời gian sử dụng, dầu mỡ và rác thực phẩm thường bám lại ở đường ống và gây ra tắc nghẽn.

Đổ thứ này xuống bồn rửa bát, 15 phút sau mỡ đóng cục trong đường ống tan sạch, khử hết mùi hôi-1


Bạn chỉ cẩn đổ một ấm nước sôi trực tiếp xuống bồn rửa bát để các chất bẩn mềm ra và cuốn được cuốn trôi. Cách này cũng có thể áp dụng để xử lý cống tắc ở nhà tắm.

Sử dụng baking soda, giấm và nước nóng

Baking soda không chỉ được sử dụng trong làm bánh mà còn là nguyên liệu thần thánh giúp bạn vệ sinh nhà cửa.

Hãy chuẩn bị một ấm nước đun sôi, một hộp baking soda và một chai giấm. Đầu tiên, trực tiếp đổ baking soda xuống đường ống. Sau đó từ từ đổ giấm vào. Giấm có axit sẽ phản ứng với baking soda gây ra hiện tượng sủi bọt, đẩy nhanh quá trình làm mềm chất thải trong đường ống.

Đổ thứ này xuống bồn rửa bát, 15 phút sau mỡ đóng cục trong đường ống tan sạch, khử hết mùi hôi-2


Chờ khoảng 10-15 phút, bạn hãy đổ nước nóng vào chậu rửa. Nước nóng kết hợp với các thành phần trên sẽ giúp các chất thải mềm ra và được rửa trôi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng baking soda để vệ sinh bồn rửa bát thay cho các hóa chất tẩy rửa. Đầu tiên hãy làm ướt chậu rửa bát rồi rắc một lớp baking soda lên trên, để khoảng 5-10 phút rồi dùng cọ rửa sạch. Cách này giúp bồn rửa bạn sạch bong, đánh bay cặn bẩn.

Sử dụng móc phơi quần áo

Cách này khá đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần duỗi thẳng móc quần áo (loại làm bằng kim loại), bẻ cong một đầu để tạo thành một cái móc. Đeo găng tay và đễ sẵn túi đựng rác bên cạnh. Tháo lưới lọc rác ra và từ từ thả đầu móc xuống đường ống nước, kéo nhẹ để lấy các vật đang làm tắc đường ống nước ra. Cuối cùng bạn chỉ cần xả nước là xong. Cách này áp dụng được với cả bồn rửa bán, đường thoát nước nhà tắm, bồn cầu...

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/do-thu-nay-xuong-bon-rua-bat-15-phut-sau-mo-dong-cuc-trong-duong-ong-tan-sach-khu-het-mui-hoi.html

meo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.