Đổ xăng vào thứ hai và 9 mẹo đáng ngạc nhiên giúp tiết kiệm tiền mà bạn sẽ muốn thử ngay bây giờ

Để tiết kiệm số tiền lương vừa lĩnh, có một số mẹo nhỏ sẽ giúp bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý tài chính cá nhân của mình, đừng căng thẳng nữa vì những thủ thuật dưới đây dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều.

1. Đổ xăng vào sáng thứ hai

Đây là cách để bạn bắt đầu một tuần mới. Tiếp nhiên liệu vào sáng thứ hai đã được chứng minh là một cách thông minh nếu bạn muốn tiết kiệm một khoản tiền. Thứ hai là một ngày khi các trạm xăng nói chung vắng vẻ hơn những ngày trong tuần. Đổ xăng vào những ngày trong tuần, giá cả có nhiều khả năng tăng, lời khuyên là nên tránh nạp nhiên liệu vào thứ sáu.

Đổ xăng vào thứ hai và 9 mẹo đáng ngạc nhiên giúp tiết kiệm tiền mà bạn sẽ muốn thử ngay bây giờ-1

Mẹo tiết kiệm tiền: Đổ xăng vào thứ hai.

2. Chuẩn bị sẵn cơm hộp để đem đến văn phòng

Bạn sẽ tiết kiệm được khoảng tiền lớn mỗi tháng nếu bỏ qua việc ăn cơm hàng. Hãy chuẩn bị bữa ăn trước và cho vào hộp mang đến cơ quan. Bạn chỉ nên đi ăn ngoài vào những dịp đặc biệt.

Đổ xăng vào thứ hai và 9 mẹo đáng ngạc nhiên giúp tiết kiệm tiền mà bạn sẽ muốn thử ngay bây giờ-2

3. Loại bỏ các sản phẩm được gắn nhãn thương hiệu

Đôi khi bạn mua đồ hiệu chỉ vì nhãn mác mà không thực sự chú ý đến chất lượng có tương xứng với số tiền bỏ ra. Dù thích bạn nên cân nhắc chuyển sang các sản phẩm thay thế có nhãn thương hiệu khác với mức giá "dễ thở" hơn.

Đổ xăng vào thứ hai và 9 mẹo đáng ngạc nhiên giúp tiết kiệm tiền mà bạn sẽ muốn thử ngay bây giờ-3

4. Dùng tiền mặt

Bạn nên hạn chế sử dụng thẻ tín dụng và dùng tiền mặt. Mọi người có xu hướng tiết kiệm tốt hơn khi dùng tiền mặt. Vì vậy, hãy cố gắng giữ những khoản chi tiêu lớn nhất của bạn trong thẻ và phần còn lại, chỉ sử dụng tiền mặt.

Đổ xăng vào thứ hai và 9 mẹo đáng ngạc nhiên giúp tiết kiệm tiền mà bạn sẽ muốn thử ngay bây giờ-4

5. Tuân theo quy tắc 50/30/20

Đây là công thức bí mật hoàn hảo để giữ cho chiếc ví của bạn vẫn đầy vào cuối tháng. Chỉ cần tuân theo quy tắc này: 50% thu nhập của bạn nên dành cho các nhu cầu thiết yếu chính của bạn, như hóa đơn, tiền thuê nhà, thực phẩm và trả các khoản nợ. 30% dành cho việc giải trí và 20% còn lại nên được đưa vào khoản tiết kiệm của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn duy trì lối sống thông minh hơn, hãy tránh xa việc kiếm tiền chỉ để giải trí và chi tiêu thu nhập của mình một cách có trách nhiệm cho các hóa đơn.

Đổ xăng vào thứ hai và 9 mẹo đáng ngạc nhiên giúp tiết kiệm tiền mà bạn sẽ muốn thử ngay bây giờ-5

6. Sử dụng quy tắc 24 giờ khi mua hàng trực tuyến

Hầu hết thời gian, mua hàng trực tuyến được thực hiện một cách bốc đồng, vì vậy để tránh những điều hối tiếc trong tương lai, đây là một số lời khuyên. Tuân theo quy tắc 24 giờ. Nếu bạn cảm thấy sắp mua một mặt hàng không thiết yếu, vui lòng đợi 24 giờ trước khi nhấn nút “thêm vào giỏ hàng”. Bằng cách này, bạn sẽ có thời gian để suy nghĩ về nó và quyết định xem nó có xứng đáng hay không.

Đổ xăng vào thứ hai và 9 mẹo đáng ngạc nhiên giúp tiết kiệm tiền mà bạn sẽ muốn thử ngay bây giờ-6

7. Cắt giảm một nửa lượng bột giặt sử dụng

Bột giặt có thể là một trong những sản phẩm đắt tiền nhất mà bạn có ở nhà. Để tiết kiệm một vài xu, khuyên bạn nên đảm bảo rằng bạn sử dụng ít chất tẩy rửa nhất được đề xuất. Hầu hết các chất tẩy rửa trên thị trường đều có nồng độ cao, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc không thêm đủ sản phẩm.

Đổ xăng vào thứ hai và 9 mẹo đáng ngạc nhiên giúp tiết kiệm tiền mà bạn sẽ muốn thử ngay bây giờ-7

8. Tự trồng rau xanh tại nhà

Nếu bạn có đủ không gian trong nhà, khuyên bạn nên tự trồng rau. Và đừng lo lắng về việc không có diện tích lớn để trồng, có một số loại rau, như cà chua và củ cải, rất dễ trồng trong các thùng xốp. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm một số tiền ở cửa hàng tạp hóa mà còn có những sản phẩm tươi ngon hơn và giải tỏa stress.

Đổ xăng vào thứ hai và 9 mẹo đáng ngạc nhiên giúp tiết kiệm tiền mà bạn sẽ muốn thử ngay bây giờ-8

9. Dùng LED chiếu sáng

Đây là thời điểm để bạn đầu tư thông minh hơn. Thay bóng đèn thông thường của bạn sang đèn LED là một ý tưởng hay nếu bạn muốn tiết kiệm ít nhất 75% năng lượng. Đèn LED chiếu sáng cũng có thể kéo dài hơn 25 lần so với bóng đèn sợi đốt. Vì vậy, về lâu dài, nó tương đương với khoản tiết kiệm đáng kể.

Đổ xăng vào thứ hai và 9 mẹo đáng ngạc nhiên giúp tiết kiệm tiền mà bạn sẽ muốn thử ngay bây giờ-9

10. Giặt quần áo bằng nước lạnh

Đây là một mẹo giặt quần áo khác. Khi bạn sử dụng máy giặt, hãy luôn xả nước lạnh. Đó là bởi vì khi bạn sử dụng nước nóng, có đến 90% lượng điện năng sử dụng trong máy giặt là do máy làm nóng. Vì vậy, chuyển sang nước lạnh có thể giúp bạn tiết kiệm tiền điện hàng tháng.

Đổ xăng vào thứ hai và 9 mẹo đáng ngạc nhiên giúp tiết kiệm tiền mà bạn sẽ muốn thử ngay bây giờ-10

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/do-xang-vao-thu-hai-va-10-meo-dang-ngac-nhien-de-tiet-kiem-tien-ma-ban-co-the-muon-thu-ngay-bay-gio-380779.htm

Mẹo hay


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    22 giờ trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.