Độc lạ chống nồm sàn nhà bằng băng vệ sinh: Netizen tung hô cách làm thông minh, thực hư hiệu quả ra sao?

Cách chống nồm sàn nhà bằng băng vệ sinh khiến nhiều netizen Trung Quốc ngỡ ngàng.

Cũng giống như người dân miền Bắc, Việt Nam đón thời tiết nồm ẩm thì người dân ở miền Nam, Trung Quốc những ngày vừa qua cũng "khóc dở mếu dở" với tiết trời siêu ẩm thấp. Một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ hiện tượng trời nồm này phải kể đến tỉnh Quảng Đông, một tỉnh nằm ven biển của Trung Quốc.

"Lau nhà 10 lần không khô, phơi quần áo 3 ngày vẫn ẩm, sáng sớm ra đường ngơ ngác giữa biển sương" chính là câu mà người dân Quảng Đông miêu tả những ngày Hồi Nam Thiên hay còn gọi là ngày gió Nam về. Đây cũng chính là những ngày "trời nồm" theo cách gọi của người Việt Nam.

Độc lạ chống nồm sàn nhà bằng băng vệ sinh: Netizen tung hô cách làm thông minh, thực hư hiệu quả ra sao?-1Độc lạ chống nồm sàn nhà bằng băng vệ sinh: Netizen tung hô cách làm thông minh, thực hư hiệu quả ra sao?-2

Người dân Trung Quốc cũng đau đầu với thời tiết nồm ẩm. Ảnh: Xiaohongshu

Vào những ngày này, người dân Trung Quốc cũng vất vả "đánh vật" với thời tiết để cố gắng giữ cho căn nhà khô ráo nhất có thể. Bên cạnh những cách bảo vệ thông thường như đóng kín cửa, bật máy hút ẩm thì mới đây một người dùng mạnh xã hội đã chia sẻ cách chống nồm sàn nhà có một không hai thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, thay vì lau nhà bằng khăn khô thông thường. Người này đã gắn một miếng băng vệ sinh vào đầu chổi sau đó mới tiến hành lau nhà. Sau khi áp dụng phương pháp độc lạ này thì sàn nhà quả thật vừa khô vừa sạch hơn trước rất nhiều.

Độc lạ chống nồm sàn nhà bằng băng vệ sinh: Netizen tung hô cách làm thông minh, thực hư hiệu quả ra sao?-3
Độc lạ chống nồm sàn nhà bằng băng vệ sinh. Ảnh: Xiaohongshu

Cách làm sáng tạo này đã thu hút vô số lượt xem và hàng nghìn lượt tương tác. Không ít người cho rằng cách làm này rất thông minh.

"Không nghĩ ra cách này luôn, vừa sạch vừa khô, quá ổn áp"

"Nếu dùng bỉm siêu thấm hút của con trai có phải hiệu quả sẽ gấp đôi không?"

"Sao không biết cách này sớm hơn nhỉ, tôi phải áp dụng ngay mới được"

Độc lạ cách chống nồm sàn nhà bằng băng vệ sinh, hiệu quả có như netizen tung hô
Cách chống nồm sàn nhà bằng băng vệ sinh này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Thậm chí còn được netizen nước này khen ngợi là cách làm sáng tạo và thông minh.

Tuy nhiên, sau 2 ngày áp dụng cách chống nồm sàn nhà này. Chủ nhân của bài đăng đã phải lên mạng cầu cứu vì cách làm này quá… tốn tiền.

Nguyên do là vì độ ẩm quá cao, trời quá nồm nên dù lau bằng băng vệ sinh siêu thấm thì vài giờ sau sàn nhà lại bị đọng nước y như cũ. Do đó nếu muốn giữ sàn khô phải dùng băng vệ sinh lau liên tục rất tốn kém.

Sau cùng người này đăng tải lại việc bất cập khi dùng băng vệ sinh lau sàn. Đồng thời kiến nghị mọi người nên dùng máy hút ẩm hoặc điều hoà để giảm độ ẩm.

Độc lạ chống nồm sàn nhà bằng băng vệ sinh: Netizen tung hô cách làm thông minh, thực hư hiệu quả ra sao?-4
Sau 2 ngày áp dụng cách chống nồm bằng băng vệ sinh, chàng trai kiến nghị mọi người nên dùng máy hút ẩm hoặc điều hòa. Ảnh: Xiaohongshu

Cách chống nồm đơn giản hiệu quả

Lại một mùa nồm nữa lại tới và mang theo bầu không khí ẩm ướt khó chịu. Dưới đây là ba cách đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để giữ cho ngôi nhà của bạn khô ráo và thoáng đãng:

Sử dụng máy hút ẩm: Đây là giải pháp công nghệ cao giúp điều chỉnh độ ẩm trong không khí, tạo ra môi trường sống khô ráo và dễ chịu hơn. Máy hút ẩm có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng điện máy, với nhiều lựa chọn về kích thước và công suất phù hợp với mọi không gian từ phòng ngủ đến phòng khách.

Sử dụng chế độ Dry trên máy điều hòa: Dùng chế độ này giúp giảm độ ẩm không gian sống mà không làm lạnh không khí. Khi hoạt động trong chế độ này, quạt và các bộ phận khác của máy vẫn hoạt động bình thường nhưng máy sẽ không thổi ra hơi lạnh. Tiện ích này đặc biệt hữu dụng vào những ngày trời nồm, mưa phùn, khi mức độ ẩm trong không khí lên tới khoảng 60-70%.

Sử dụng chất hút ẩm tự nhiên: Bạn có thể sử dụng các chất hấp thụ ẩm tự nhiên như than hoạt tính hoặc gạo. Đặt chúng trong túi vải nhỏ và phân bố xung quanh nhà, như trong tủ quần áo, ngăn kéo để hấp thụ bớt phần nào hơi ẩm thừa trong nhà.

Trên đây là một số cách làm đơn giản các gia đình có thể tham khảo và áp dụng.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/oc-la-chong-nom-san-nha-bang-bang-ve-sinh-netizen-tung-ho-cach-lam-thong-minh-thuc-hu-hieu-qua-ra-sao-a402068.html

chống nồm ẩm

băng vệ sinh


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.