Đốt quế để trong nhà sẽ giải quyết rắc rối lớn mà hầu hết các hộ gia đình đều mắc phải

Quế không chỉ làm gia vị, khi đốt lên nó sẽ có công dụng rất tuyệt vời này.

Quế là một loại cây khá quen thuộc với đời sống, vừa có thể dùng làm gia vị vừa là một vị thuốc được sử dụng thường xuyên từ xa xưa đến nay. Vỏ cây, vỏ cành có vị cay, có mùi thơm nồng. Người ta khai thác vỏ của thân, cành cây để làm thuốc trong Đông y, làm gia vị, thảo mộc dưỡng da… Lá cây có thể được dùng để chưng cất tinh dầu. Gỗ được dùng làm đồ mỹ nghệ, đồ trang trí nội thất.

Đốt quế để trong nhà sẽ giải quyết rắc rối lớn mà hầu hết các hộ gia đình đều mắc phải-1

Thông thường, người ta bóc vỏ (nhục quế) để sử dụng làm thuốc hay gia vị. Trong đời sống, tinh dầu quế cũng hay được dùng vì mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong Tây y, tác dụng của quế gồm kích thích tuần hoàn máu (lưu thông huyết), tăng cường hô hấp.

Ngoài ra, nó còn gây co mạch, tăng bài tiết, co bóp tử cung và tăng nhu động ruột. Tinh dầu quế có tính sát trùng mạnh. Trong Đông y, công dụng của quế được biết đến như chữa đau mắt, ho hen, bồi bổ cho phụ nữ sau sinh, đau bụng tiêu chảy, đái tháo đường... Nếu có quế ở nhà, đừng chỉ dùng nó làm gia vị. Hãy đốt quế lên bằng bật lửa, sẽ có công dụng rất tuyệt vời, nhưng đa số mọi người đều không biết

Đốt quế như thế nào?

Đầu tiên, bạn dùng bật lửa đốt một thanh quế. Khi đốt quế sẽ tỏa ra một mùi hương thơm mát, dễ chịu.

Đốt quế để trong nhà sẽ giải quyết rắc rối lớn mà hầu hết các hộ gia đình đều mắc phải-2

Nhà tắm là khu vực thường xuyên ẩm ướt, cộng thêm việc có nhiều vi khuẩn trú ẩn nên rất dễ sinh ra mùi hôi. Khi đốt quế trong nhà tắm, hương thơm của quế sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả. Đặt trực tiếp trong nhà tắm còn có tác dụng đuổi muỗi rất tốt, vì mùi quế đốt rất thơm, và nồng nên khiến các loài côn trùng nhỏ như ruồi muỗi sợ mà tránh xa. Ngoài ra, bạn có thể bẻ quế thành từng đoạn ngắn, thả vào một bát nước nóng và ngâm trong 10 phút. Khi ngâm trong nước, tinh chất trong quế sẽ được tiết ra.

Đốt quế để trong nhà sẽ giải quyết rắc rối lớn mà hầu hết các hộ gia đình đều mắc phải-3

Tiếp theo, bạn chuẩn bị màng bọc thực phẩm và gói kín miệng bát nước lại. Sau khi ngâm dung dịch nước quế, bạn chuẩn bị một chiếc tăm và chọc vài lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm. Cho bát nước quế vào tủ lạnh và bạn sẽ bất ngờ vì công dụng khử mùi hôi hiệu quả nó mang lại. Nước quế có mùi rất thơm, bay hơi liên tục qua các lỗ nhỏ có thể khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh. Quế còn chứa tinh dầu thơm, mùi thơm thuần khiết tự nhiên, khi mở cửa tủ lạnh lần sau sẽ không còn mùi đặc biệt.

Đốt quế để trong nhà sẽ giải quyết rắc rối lớn mà hầu hết các hộ gia đình đều mắc phải-4

Mục đích thứ ba là đổ trực tiếp dung dịch nước quế vào bình tưới có tác dụng xua đuổi gián, kiến rất hiệu quả. Đồng thời có thể xịt vào bồn cầu để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh, để phòng tắm sạch sẽ hơn và không có gián.

Đốt quế để trong nhà sẽ giải quyết rắc rối lớn mà hầu hết các hộ gia đình đều mắc phải-5

Nhà bếp có mùi dầu mỡ rất nghiêm trọng, ngoài ra còn có nhiều gián, xịt trực tiếp dung dịch nước quế lên tường hoặc vị trí góc chết có thể xua đuổi gián và kiến một cách hiệu quả. Vì vỏ quế sau khi ngâm nước rất thơm, mùi thơm nồng của nước vỏ quế khiến côn trùng sợ mà tránh xa đồng thời cũng khiến bếp sạch sẽ gọn gàng hơn, khử mùi dầu mỡ của nhà bếp  hiệu quả.

Đốt quế để trong nhà sẽ giải quyết rắc rối lớn mà hầu hết các hộ gia đình đều mắc phải-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.