Dù máy hút mùi có bẩn đến đâu, không cần tháo dỡ, chỉ một chai Coca là sạch sẽ ngay

Việc vệ sinh máy hút mùi đầy dầu mỡ luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu biết mẹo này, mọi việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Máy hút mùi là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình. Chúng là công cụ hút và khử mùi trực tiếp tốt nhất hiện nay, giúp loại bỏ được mùi khi nấu nướng, lưu thông không khí nhằm bảo vệ sức khỏe mọi người trong gia đình.

Ngoài chức năng bảo vệ sức khỏe cho mọi nhà, máy hút mùi  còn là vật trang trí tạo điểm nhấn thu hút người nhìn và giúp căn bếp nhà bạn sang trọng hơn. Do phải sử dụng thường xuyên mỗi ngày nên để đảm bảo an toàn và giúp phát huy tác dụng tốt, bạn cần thường xuyên kiểm tra cũng như vệ sinh máy hút mùi. Dưới đây là những mẹo nhỏ, giúp việc vệ sinh máy hút mùi trong gia đình bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Dù máy hút mùi có bẩn đến đâu, không cần tháo dỡ, chỉ một chai Coca là sạch sẽ ngay-1

Cách vệ sinh máy hút mùi mà không cần tháo lắp chỉ nhờ chai nhựa

Thông thường, các máy hút mùi sẽ có một chiếc hộp chứa dầu. Khi hộp này đầy cần tháo ra để vệ sinh sạch sẽ rồi mới lắp vào khiến nó trở thành nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ. Vì thế, để việc dọn dẹp dễ thở hơn, bạn có thể sử dụng các chai nhựa phế thải để làm hộp đựng dầu.

Cách làm: Tìm một chai nhựa và khoét lỗ tròn ở giữa thân chai, có kích thước bằng lỗ thoát dầu của máy hút mùi. Sau đó, xác định vị trí của lưỡi lê tương ứng trên chai nhựa theo vị trí móc của hộp dầu rồi dùng kéo cắt trên vị trí tương ứng. Một khe nhỏ được cắt ra ở vị trí đã xác định sẽ giúp treo chai nhựa lên vị trí của hộp dầu. Mỗi khi dầu đầy, bạn hãy tháo hộp nhựa ra vứt bỏ rồi thay bằng một chiếc hộp khác mà không cần phải làm sạch nó, thuận tiện hơn rất nhiều so với việc phải cọ rửa hộp chứa dầu.

Dù máy hút mùi có bẩn đến đâu, không cần tháo dỡ, chỉ một chai Coca là sạch sẽ ngay-2Dù máy hút mùi có bẩn đến đâu, không cần tháo dỡ, chỉ một chai Coca là sạch sẽ ngay-3

2. Dùng bột giặt và chất tẩy rửa

Chắc hẳn gia đình nào cũng đều có bột giặt, tuy nhiên trong trường hợp này, bột giặt không dùng để giặt đồ mà dùng để hút dầu. 

Cách làm:

- Lấy một lượng bột thích hợp, cho nước ấm vào để tạo thành dung dịch sột sệt

- Rải bột đã pha chế lên bề mặt của máy hút mùi và để yên trong nửa giờ

- Sau khi bột giặt khô, nhẹ nhàng lột bỏ đi, bạn sẽ thấy các vết dầu đã biến mất đi khá nhiều.

- Nhúng khăn với nước tẩy rửa và lau đi lau lại nhiều lần cho sạch

3. Dùng Coca và chất tẩy rửa

Ngoài công dụng nước giải khát, coca còn có khả năng tẩy rửa "thần kỳ". Trong Coca có chứa axit Cacbonic nên có thể được sử dụng để khử nhiễm mạnh (Nếu không có Coca, có thể sử dụng các loại nước có ga khác cũng được).

Dù máy hút mùi có bẩn đến đâu, không cần tháo dỡ, chỉ một chai Coca là sạch sẽ ngay-4

Cách làm:

- Cho một lượng chất tẩy rửa thích hợp vào chậu, sau đó đổ một chai Coca nhỏ vào khuấy đều lên

- Đổ dung dịch vừa pha chế vào bình xịt, xịt lên bề mặt của máy hút mùi và để yên trong 10 phút

- Dùng một miếng vải có tẩm dung dịch tẩy rửa để lau lại bề mặt máy. Cuối cùng dùng khăn ẩm sạch lau lại toàn bộ.

Lưu ý: Các cách trên chỉ dùng để làm sạch vết dầu bám trên bề mặt của máy hút mùi, thực tế nơi bẩn nhất là bên trong máy. Nếu bạn muốn làm sạch sâu thì nên gọi thợ chuyên nghiệp tới vì họ sẽ có các dụng cụ vệ sinh và có phương pháp chuyên nghiệp để xử lý các vết dầu nặng ở bên trong, kể cả hộp chứa dầu.

4. Máy hút mùi sau bao lâu thì nên làm vệ sinh?

Tùy vào tần suất nấu nướng của mỗi gia đình mà thời gian vệ sinh máy hút mùi có thể khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo máy hoạt động một cách hiệu quả và bền bỉ, cần vệ sinh máy thường xuyên, sau mỗi ngày nấu thì nên vệ sinh máy hút mùi 1 lần để khử sạch mùi dầu mỡ, mùi ẩm mốc, bụi bẩn két vào thiết bị.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.