Đũa gỗ bị mốc đen và khó sạch? Mách bạn mẹo này chuyện rửa sạch chúng chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Chỉ cần làm theo cách này, đũa bị mốc lâu ngày sẽ sạch bong đến không ngờ.

Đũa là vật dụng thường xuyên được sử dụng trong cuộc sống của chúng ta nhưng do sử dụng nhiều nên đũa dễ bị mốc và đen, rất khó làm sạch. Khi gặp trường hợp này, bạn chỉ cần làm theo những cách đơn giản sau đây, đũa sẽ sạch như mới, hợp vệ sinh và đặc biệt sẽ không còn sự xuất hiện của ẩm mốc.

Đũa gỗ bị mốc đen và khó sạch? Mách bạn mẹo này chuyện rửa sạch chúng chưa bao giờ dễ dàng đến thế-1

Cách làm sạch đũa mốc 1:

Đầu tiên bạn chuẩn bị một chậu nước, sau đó đổ giấm trắng và baking soda vào rồi trộn đều. Tiếp theo cho đũa bị mốc đen vào ngâm trong khoảng một tiếng. Khi đó các chất ẩm mốc trên đũa sẽ "không cánh mà bay". Lúc này, bạn có thể rửa lại 2 lần bằng nước ấm.

Đũa gỗ bị mốc đen và khó sạch? Mách bạn mẹo này chuyện rửa sạch chúng chưa bao giờ dễ dàng đến thế-2Đũa gỗ bị mốc đen và khó sạch? Mách bạn mẹo này chuyện rửa sạch chúng chưa bao giờ dễ dàng đến thế-3Cách làm sạch đũa mốc 2:

Chuẩn bị một cái chậu, cho đũa vào sau đó đổ một thìa muối ăn rồi chuẩn bị nước sôi đổ vào chậu, khuấy đều, và ngâm 10 phút. Sau đó, lấy đũa ra. Cắt gừng thành lát, lấy lát gừng chà xát lên đũa nhiều lần. Cuối cùng rửa lại đũa bằng nước nóng rồi lau khô. Nếu đũa được xử lý theo cách này sẽ không dễ bị mốc.

Đũa gỗ bị mốc đen và khó sạch? Mách bạn mẹo này chuyện rửa sạch chúng chưa bao giờ dễ dàng đến thế-4Cách làm sạch đũa mốc 3:

Ngoài ra, bạn có thể dùng chanh. Chỉ cần lấy nước cốt canh pha loãng với nước sôi. Sau đó bỏ đũa vào trong dung dịch này khoảng 15 phút. Cuối cùng, lấy đũa ra lau sạch, phơi dưới ánh nắng mặt trời là sạch bóng.

Đũa gỗ bị mốc đen và khó sạch? Mách bạn mẹo này chuyện rửa sạch chúng chưa bao giờ dễ dàng đến thế-5Đũa gỗ bị mốc đen và khó sạch? Mách bạn mẹo này chuyện rửa sạch chúng chưa bao giờ dễ dàng đến thế-6

Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn


đũa gỗ

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.