Dùng ấm siêu tốc quá tiện lợi nhưng chị em nhất định lưu ý 3 điều sau

Nhiều người thường mắc phải những lỗi nhỏ khi sử dụng ấm đun nước điện. Điều này kéo dài sau một thời gian chắc chắn sẽ có một số rủi ro về tuổi thọ cũng như an toàn.

1. Lấy nước với nguồn bật

Khi sử dụng ấm siêu tốc đun nước, bạn cần cho nước vào ấm trước sau đó mới bật nguồn. Nhưng nhiều người lại thường bật nút đun trước rồi mới đi lấy nước vào ấm. Vì vậy, nếu sử dụng thao tác này một thời gian dài, mạch có thể bị lão hóa, ảnh hưởng đến tuổi thọ của ấm đun nước điện.

2. Cho quá nhiều nước

Thông thường, để tránh đun nhiều lần, mọi người thường đổ nước đầy ấm để đun sôi thể. Tuy nhiên, khi nước đun sôi, sẽ bị tràn ra ngoài. Trên thực tế, nó rất không an toàn bởi sẽ dễ xảy ra rò rỉ điện khi nước tràn. Do đó khi đun nước, hãy đổ mực nước vừa phải, không nên đổ quá đầy ấm.
 

Dùng ấm siêu tốc quá tiện lợi nhưng chị em nhất định lưu ý 3 điều sau-1

3. Sử dụng ấm đun trực tiếp khi có nước ở đáy ấm

Khi chúng ta sử dụng ấm để đun, chắc chắn sẽ hay có nước chảy ra đáy. Hầu hết mọi người sẽ không lau khô mà lại đặt trực tiếp ấm vào để đun. Dù nước trong ấm vẫn được đun sôi nhưng cách chính xác là nên lau khô nước ở dưới đáy ấm. Điều này có thể đảm bảo ấm đun nước sẽ không có mối nguy hiểm an toàn khi hoạt động và nó cũng sẽ kéo dài tuổi thọ của ấm hơn.

 

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/3-luu-y-khi-su-dung-am-dun-nuoc-sieu-toc-20200722111858656.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.