Đừng đặt camera an ninh tại những nơi này

Gắn camera an ninh tại vị trí không thuận lợi khiến chúng hoạt động kém hiệu quả, thậm chí làm giảm sự an toàn của ngôi nhà.

Đừng đặt camera an ninh tại những nơi này-1

Một mẫu camera an ninh. Ảnh: FutureFive.

Camera an ninh là một trong những thiết bị quản lý nhà cửa phổ biến. Nếu đặt tại vị trí hợp lý, chúng có thể giúp người dùng ngăn chặn trộm và giám sát những ngóc ngách trong nhà.

Trên thị trường có rất nhiều camera an ninh với giá bán và chức năng khác nhau. Tuy nhiên nếu lắp đặt không đúng vị trí, người dùng có thể gặp một số vấn đề như cảnh quay mờ hoặc khuất tầm nhìn.

Đây là những nơi cần tránh khi lắp camera an ninh. Việc chọn vị trí hợp lý giúp tăng tính cảnh báo với kẻ trộm, hỗ trợ xem và trích xuất tốt hơn.

Vị trí khó nhìn thấy

Nhiều người muốn đặt camera hướng vào vị trí khuất, không thể nhìn từ cửa sổ hay cửa ra vào vì cho rằng kẻ trộm có thể đột nhập và ẩn náu tại đó.

Tuy nhiên trên thực tế, trộm thường đột nhập qua đường chính. Theo dữ liệu của công ty an ninh ADT tại Mỹ, 34% kẻ trộm vào nhà bằng cửa trước, và 22% leo qua cửa sổ tầng trệt.

Đừng đặt camera an ninh tại những nơi này-2

Một mẫu camera an ninh có chân đế đặt trên bàn. Ảnh: TNS.

Đây là những nơi thành viên trong nhà hay hàng xóm có thể dễ dàng tiếp cận và phát hiện hành động đáng ngờ. Người dùng nên hướng camera an ninh vào những vị trí này để phát kẻ xấu.

Theo CNET, đặt camera hướng vào lối đi cạnh nhà hoặc sân sau cũng có thể ghi lại kẻ rình mò, nhưng nhiều khả năng không bắt được hành vi đột nhập vào bên trong.

Sau vật cản

Người dùng cần tránh lắp camera gần vật cản gây khuất tầm nhìn. Nếu đặt bên ngoài, nên chú ý những cái cây đang phát triển bởi chúng có thể lớn nhanh sau 1-2 năm, buộc di chuyển camera sang nơi khác.

Nếu lắp camera trong nhà, hãy kiểm tra xem hình ảnh có bao quát toàn bộ không gian cần thiết khi mở cửa phòng hay không. Ngoài ra, tránh đặt sản phẩm tại nơi thú cưng dễ tiếp cận, khiến camera bị rơi hoặc chệch góc.

Nhìn chung, người dùng nên tìm vị trí có tầm nhìn tốt, bao quát không gian muốn giám sát, tránh xa camera khỏi tầm với của thú cưng hoặc trẻ em.

Vị trí xâm phạm quyền riêng tư

Camera an ninh dùng để giám sát và bảo vệ nhà cửa, không phải xâm phạm quyền riêng tư. Do đó, người dùng nên tránh đặt camera hướng vào các vị trí nhạy cảm như phòng tắm hay phòng ngủ.

Đừng đặt camera an ninh tại những nơi này-3

Một ứng dụng theo dõi hình ảnh từ camera an ninh.

Việc khiến người khác bị ghi hình trong tư thế hoặc vị trí không thoải mái có thể gây phản tác dụng, khiến chủ nhân của camera gặp rắc rối.

Trong hầu hết trường hợp, người dùng có thể đặt camera hướng vào các không gian công cộng như vỉa hè hay đường đi trước nhà. Tuy nhiên, cần tránh vị trí riêng tư như khu vực cấm ghi hình, hướng trực diện vào phòng khách hay sân nhà hàng xóm.

Nhìn chung, người dùng nên đặt camera an ninh hướng vào những khu vực quan trọng nhất của ngôi nhà. Điều đó nhằm dễ dàng giám sát, nhận biết nếu có người muốn tìm cách vào trong.

Việc đặt camera tại vị trí không tối ưu khiến chúng hoạt động kém hiệu quả, thậm chí ảnh hưởng đến độ an toàn của ngôi nhà.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dung-dat-camera-an-ninh-tai-nhung-noi-nay-post1434789.html

camera


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.